Connect with us

News

ย้ำชัด!! วันเปิดลงทะเบียน​ คนละครึ่งเฟส​ 4​ !!

Published

on

คนละครึ่งเฟส4​ เตรียมเปิดลงทะเบียน​ วันที่​ 14​ ก.พ.นี้​ ก่อนเริ่มใช้สิทธิ​ ในวันที่​ 21 กุมภาพันธ์​ 2565

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ โดยให้ประชาชนกลุ่มที่เคยได้รับสิทธิในโครงการระยะก่อนหน้านี้กดยืนยันรับสิทธิ และลงทะเบียนใหม่ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 22.00 น.

เริ่มใช้สิทธิในวันที่ 21 กุมภาพันธ์

ส่วนผู้ประกอบการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 7 กุมภาพันธ์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพและกระตุ้นกำลังซื้อประชาชน และกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้นำเสนอเรื่องให้แก่คณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างการพิจารณารายละเอียดการดำเนินโครงการ เช่น จำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมโครงการ ขณะที่ประเด็นเงื่อนไขและรายละเอียดว่าจะได้รับวงเงินสิทธิเท่าใดนั้น อยู่ในพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองเคาะอนุมัติวงเงิน จากนั้นจะเป็นขั้นตอนจัดทำแนวทางเพื่อนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับวงเงินใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 มาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการดูแลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และวงเงินส่งคืนรัฐจากโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จำนวน ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: