Connect with us

News

เปิดชื่อจังหวัด! คลัสเตอร์ระบาดหนัก ส่วนใหญ่สาเหตุจริงๆ เพราะอะไร!?

Published

on

ศบค.เผยสาเหตุ คลัสเตอร์ระบาดหนักในหลายจังหวัด​ ​เหตุร้านอาหาร ฝ่าฝืนข้อกำหนดของ ศบค.

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า สำหรับคลัสเตอร์ที่ยังพบผู้ติดเชื้อเยอะ คือ ร้านอาหารที่ จ.เลย ศรีสะเกษ หนองบัวลำภู อุบลราชธานี อุดรธานี , ร้านฮอมบาร์ที่ จ.เชียงใหม่ และที่ขอนแก่นเป็นร้านเหล้า คือ ร้านเหล้าสุขสันต์ และร้าน 99Vintage ที่เปิดโดยฝ่าฝืนข้อกำหนดของ ศบค. จึงขอย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้มงวดในเรื่องเหล่านี้ เพราะสถานบันเทิงหลายแห่งตั้งใจทำตามมาตรการ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดเช่นนี้การเปิดสถานบันเทิงจึงต้องชะลอออกไป

ขณะที่คลัสเตอร์ปีใหม่แม้จะมาถึงวันที่ 14 มกราคม แล้ว แต่ยังพบต่อเนื่องที่ จ.อุดรธานี อำนาจเจริญ , คลัสเตอร์พิธีกรรมทางศาสนา พบที่ จ.ลพบุรี เลย สงขลา นอกจากการรับประทานอาหารร่วมกันแล้ว ในคลัสเตอร์พิธีกรรมยังพบมีการเดินทางข้ามพื้นที่ที่อาจนำพาเชื้อด้วย

นอกจากนี้ ยังพบคลัสเตอร์โรงงาน สถานประกอบการที่ จ.อุดรธานี สมุทรปราการ ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ร้อยเอ็ด ส่วนใหญ่ที่พบเป็นเพราะพนักงานไม่ทำตามมาตรการ หลายบริษัททำได้ดี แต่บางแห่งหละหลวม ไม่ตรวจ ATK คนที่มีอาการไม่กักตัว อธิบดีกรมควบคุมโรคเน้นย้ำว่าหากใครมีอาการและมีพฤติกรรมเสี่ยงขอให้รีบตรวจด้วย ATK ระหว่างรอผลขอให้แยกกักตัว ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมความพร้อมในการเตรียมพื้นที่รักษา ทั้งโฮมไอโซเลชั่น คอมมูนิตี้ไอโซเลชั่น และขอให้มั่นใจกระทรวงสาธารณสุขสามารถรับมือได้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: