Connect with us

News

“สุวิทย์” 1 ในทีม 4 กุมาร ลั่น! ถึงเวลาเปิดพื้นที่ให้เยาวชน

Published

on

“สุวิทย์” เผย เยาวชน ผู้ซึ่งต้องอยู่กับปัจจุบันและอนาคต พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นสะพานเชื่อมปัจจุบันและอนาคต พวกเขาเป็น Future Changer ลั่น! ถึงเวลาเปิดพื้นที่ให้เยาวชน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ระบุว่า คลิป เยาวชน: พลังหลักขับเคลี่อน SDGs Youth as a Key SDGs Driver

เราพูดกันแต่ว่า เรากำลังอยู่ใน VUCA World (Volatility, Uncertainty, Complexity, Ambiguity) เป็นอนาคตที่อยู่ยากขึ้น ซึ่งอาจเป็นเพราะพวกเรายังไม่คุ้นชิน แต่อนาคตจะเป็น Bright Future หรือ Bleak Future น่าจะเป็นประเด็นที่ท้าทายมากกว่า

จากจุดตั้งต้นของปัจจุบัน หากพวกเราช่วยกันทำให้เกิด Sustainable World และ Equitable Society ก็จะเป็นหลักประกันในการสร้าง The Bright Future ในทางกลับกัน หากปล่อยปละละเลยให้โลกเกิด Unsustainable World และ Inequitable Society ดังที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิด The Bleak Future

เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ SDGs ของสหประชาชาติจึงเป็นวาระที่มีความสำคัญ เป็น Common Goals ของทุกภาคส่วน ของทั้งประชาคมโลก ที่จะตอบโจทย์ Survive & Thrive ของมวลมนุษย์ชาติ

เยาวชน ผู้ซึ่งต้องอยู่กับปัจจุบันและอนาคต พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นสะพานเชื่อมปัจจุบันและอนาคต พวกเขาเป็น Future Changer เยาวชนจึงเป็นพลังหลัก ขับเคลี่อน SDGs อย่างแท้จริง

ถึงเวลาเปิดพื้นที่ให้เยาวชน… ถึงเวลา “Youth On Charge, SDGs in Action” แล้วครับ

https://drive.google.com/…/1o4zejdPiy10Wxbt8Tqf1Son0MtVY1XH

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: