Connect with us

News

คนไทยยิ้มได้!! พรรคกล้าปลุกย่าน “ฮาลาลทาวน์” ยกระดับเศรษฐกิจชุมชนให้คนตัวเล็ก​

Published

on

“ณัฐนันท์” สู้เพื่อคนตัวเล็ก! สะท้อนชีวิตปัญหาปากท้องชุมชน​คลองสามวา ปั้นโมเดล​ ปลุกย่าน “ฮาลาลทาวน์” ยกระดับเศรษฐกิจชุมชนให้คนตัวเล็ก​ มีอยู่มีกินเสริมรอยยิ้มความสุขคนชุมชน​ วอน! กทม.ปรับเปลี่ยนจากเข้มงวด​ เป็นส่งเสริม​

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ นายทะเบียนพรรค และ ผู้กล้าคลองสามวา พรรคกล้า​ ปลุกย่าน “ฮาลาลทาวน์” ยกระดับเศรษฐกิจชุมชนให้คนตัวเล็ก

ทั้งนี้​ นายณัฐนันท์​ ระบุว่า​ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีเสน่ห์น่าท่องเที่ยวติดอันดับโลกเสมอ เราสังเกตได้ว่าแหล่งท่องเที่ยวดังๆ เยาวราช หรือข้าวสาร มักจะเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ

ที่น่าแปลก คือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมักจะชอบเข้าไปจัดระเบียบ จนหลายครั้งทำลายเสน่ห์ในที่ท่องเที่ยวนั้นๆ

ความจริงหน่วยงานมีอำนาจหน้าที่ทั้งในการ “จัดระเบียบ” และในการ “ส่งเสริมการประกอบอาชีพ” แต่โดยธรรมชาติของ “ระบบราชการ” มักจะเลือกทำในทางการใช้อำนาจเพื่อจัดระเบียบแทบจะทุกครั้ง น้อยครั้งมากที่จะเลือกใช้อำนาจไปในทาง “ส่งเสริม”

เวลานี้ วิกฤตินี้ พี่น้องประชาชนกำลังจะตายด้วยปัญหาปากท้อง การจัดระเบียบด้วยความเข้มงวด มีแต่จะซ้ำเติมภาวะทางเศรษฐกิจ และซ้ำเติมประชาชน ผมอยากชวนหน่วยงานราชการหันมาเปลี่ยนทัศนคติตัวเองไปในทาง “ส่งเสริม” บ้างครับ

ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี และเขตหนองจอก มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ในทางวัฒนธรรม ที่เราเรียกกันว่า “พหุวัฒนธรรม” และเส่นห์ที่โดดเด่นมาก คือ “อาหาร” หรือที่เรียกกันว่า “อาหารฮาลาล” ซึ่งรสชาติอร่อย สะอาด และมีเอกลักษณ์ นอกจากนั้นยังมีเสน่ห์ของพื้นที่ทั้งในทางสถาปัตยกรรม และธรรมชาติที่สวยงาม

ในการลงพื้นที่สำรวจเพื่อผลักดันแหล่งอาหารฮาลาลของพวกเราในคลองสามวา พี่โจ พูดเสมอว่า “ในเมื่อกรุงเทพเรามี ไชน่าทาวน์ คือ เยาวราชได้ ที่คลองสามวา เราก็ต้องมีฮาลาลทาวน์ได้” ผมเห็นด้วยกับประโยคนี้เต็มร้อย หลังจากหมดวิกฤติโควิดนี้ ผมคิดว่าหน้าที่ของหน่วยงานราชการ คือ การส่งเสริมสนับสนุนการทำมาหากินของพี่น้องประชาชนครับ พักเรื่องการจัดระเบียบอย่างเข้มข้น มุ่งมายกระดับเศรษฐกิจชุมชนร่วมกันกับประชาชน ช่วยประชาชนให้รอดตายก่อนครับ

ผมเชื่อว่าถ้าหน่วยงานราชการหันมาส่งเสริมสิ่งเหล่านี้ในทุกพื้นที่ คนตัวเล็กก็จะลืมตาอ้าปากได้ และแน่นอนว่าสำหรับพวกเราภารกิจถัดไปคือการส่งเสริม “ฮาลาลทาวน์” ให้เกิดขึ้นให้ได้ครับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: