Connect with us

News

ด่วน! อุบลราชธานี​ ประกาศเคอร์ฟิว​ มีผลแล้ว​ วันนี้​!!!

Published

on

อุบลราชธานี มีมติเห็นชอบเตรียมประกาศเคอร์ฟิว พื้นที่ อำเภอเมืองฯ และอ.วารินฯ(บางส่วน) 14 สิงหาคม​ 64

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี ครั้งที่ 31/2564 เมื่อ 13 สิงหาคม 2564 ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด การป้องกันและแก้ไขปัญหาการช่วยเหลือผู้ป่วย covid-19 และความก้าวหน้าการฉีดวัคซีน การเยียวยา การป้องกันปัญหาขยะติดเชื้อ รวมทั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิค 19 ในพื้นที่จังหวัดฯ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

มติที่ประชุมเห็นชอบ เตรียมประกาศเคอร์ฟิว 2 อำเภอ มีอำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ(บางส่วน) ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้มเพื่อยกระดับมาตรการ การควบคุมและมาตราการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ประกอบด้วย อำเภอเมืองอุบลราชธานีในท้องที่ 7 ตำบล ได้แก่ ต.ในเมือง ต.ขามใหญ่ ต.ไร่น้อย ต.ขี้เหล็ก ต.หนองขอน ต.ปทุมและต.หัวเรือ อำเภอวารินชำราบ ในท้องที่ 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วาริน ฯ ต.บุ่งหวาย ต.โนนผึ้งต.แสนสุข ต.บุ่งไหม และ ต.หนองกินเพล งดเข้า-ออกพื้นที่เป็นการชั่วคราว 14 วัน เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการ ต่อไป ทั้งนี้ตั้งแต่ 14 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยังได้มอบให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีร่วมกับสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 10 ออกตรวจค้นหาเชื้อ covid19 เชิงรุก ในท้องที่ตลาดสด ภายในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และสถานประกอบการที่เสี่ยง อาทิ

เคอรี่ พนักงานส่งอาหารทุกแห่ง รวมทั้งไปรษณีย์ไทยและกลุ่มผู้จำหน่ายลอตเตอรี่ภายในสัปดาห์นี้ และมอบให้ นายอำเภอ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง นำ ประชาชน ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป , ผู้ป่วยโรค 7 โรคและหญิงมีครรภ์ หรือกลุ่มเป้าหมาย 608 ให้เข้าฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด พร้อมเร่งรัดขอจัดสรรวัคซีนจากส่วนกลางให้ครบเป้าหมายร้อยละ 70 โดยด่วนต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: