Connect with us

News

พบ​คลัสเตอร์!! พ่อค้า​ แม่ค้า​ตลาด​ ติดโควิดระนาว​ เกือบ​ 100​ ราย​ ให้ลูกค้าตรวจเชื้อ!!

Published

on

จ.เชียงใหม่​ พบ “ตลาดเมืองใหม่” ใน​อำเภอเมือง​ พ่อค้าแม่ค้าติดโควิด​แล้ว​ 95​ ราย​ แจ้งลูกค้าให้รีบตรวจหาเชื้อโควิด

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน

โดยคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ อำเภอเมือง วันนี้พบเพิ่ม 63 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 95 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายผักในโรงเขียว แม่ค้าขายน้ำ และเด็กเข็นผัก หรือส่งของ ที่จะเข็นของรับส่งทั่วตลาด รวมทั้งมีการกระจายสู่ครอบครัวของพ่อค้าแม่ค้าที่สัมผัสที่บ้านด้วย ขณะนี้พบผู้ที่มีประวัติเข้าไปใช้บริการติดเชื้อแล้ว 4 ราย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จึงได้สั่งให้มีการปิดตลาดและบริเวณโดยรอบเพื่อทำความสะอาด เป็นเวลา 3 วัน คือ วันที่ 9-11 ตุลาคม 2564 และให้พนักงานแม่ค้าในตลาดทุกคนเข้ารับการตรวจ ATK หรือ PCR ถ้าผลเป็นลบจึงให้เปิดร้านได้ พร้อมกับตรวจคัดกรองผู้ค้าต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม วันที่ 12 ตุลาคม 2564

จึงจะอนุญาตให้เปิดร้านได้ แต่ต้องเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน และตรวจซ้ำอีกครั้งภายใน 1 สัปดาห์ โดยตั้งแต่ (9 ต.ค. 64) ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จะตั้งจุดตรวจ ATK และ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ จะดำเนินการนำรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทานออกตรวจคัดกรอง PCR ทั้ง 3 วัน พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนต้องเคร่งครัดต่อมาตรการการป้องกันโรคส่วนบุคคล งดการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง งดการรวมกลุ่มปาร์ตี้สังสรรค์ และเคร่งครัดในการกักตัว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: