Connect with us

News

ธันวา แย้ง โน้ส อุดม คนรุ่นใหม่ไม่ได้เก่งกว่าคนรุ่นเก่า แล้วแต่พฤติกรรมคน

Published

on

ธันวา ฝากถึงโน้ส อุดม หวังปรับทัศนคติ แต่! ถ้าหวังให้แค่วัยรุ่นชอบ ไม่ต้องสนก็ได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ตรงนี้ผมเห็นต่างมากครับ

จริงอยู่ที่คนรุ่นใหม่เข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ในเน็ต แต่คนรุ่นเก่าก็สามารถเข้าถึงได้เช่นกัน ประเด็นมันอยู่ที่เข้าถึงข้อมูลด้านไหน และนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตอย่างไรต่างหาก

ถ้าวันๆเล่นแต่ FB IG TIKTOK Game ดูหนังโป๊ เม้าท์กับเพื่อน แต่ไม่รับผิดชอบตัวเองและสังคม เที่ยวดึก นอนเช้า ตื่นเย็น แบมือขอเงินแต่ไม่ช่วยแม้งานบ้าน ไม่ให้ความเคารพใครเพราะคิดว่าเป็นไดโนเสาร์

แบบนี้ไม่เรียกเก่ง แต่เรียกโง่

ส่วนบางคนใช้เน็ตเพื่อศึกษาหาความรู้ เรียนเสริมออนไลน์ ขายของหาเลี้ยงครอบครัว สร้างกลุ่มสาธารณประโยชน์ แบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ชีวิตให้กับผู้อื่น

แบบนี้สิเรียกเก่ง

มันเป็นเรื่องพฤติกรรมของแต่บุคคล มากกว่าที่จะเป็นเรื่องของวัย คนรุ่นใหม่เก่งๆหรือโคตรโง่ก็มีทั้งสิ้น ส่วนคนรุ่นเก่าก็เช่นกัน อย่าเหมารวมแล้วทำให้คนรุ่นเก่าดูไร้ศักยภาพเลยครับ เพราะมันไม่จริง

สำหรับผม ถ้าใครยังหมั่นศึกษาหาความรู้ รู้จักใช้เทคโนโลยี รู้จักปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย ผมถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ทั้งสิ้นไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ซึ่งถ้าเกณฑ์นี้พี่โน้สก็ยังเป็นคนรุ่นใหม่

อย่าดูถูกตัวเองครับ

ปล.ไม่ได้ไม่ชอบหรืออคติอะไรเป็นการส่วนตัวกับพี่นะครับ ผมเป็นแฟนคลับพี่มาตลอด และหวังว่าเสียงสะท้อนจากสังคมในหลายๆเรื่องจะทำให้พี่ได้ปรับทัศนคติบ้าง ไม่มากก็น้อย

..แต่ถ้าคิดว่า คนที่ชื่นชอบและสนับสนุนพี่มีเฉพาะเด็กวัยรุ่นก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องสนใจคำติชมก็ได้ครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: