Connect with us

News

ด่วน! เกิดอุบัติเหตุ รถจนท.ดับไฟป่า กำลังลาดตระเวนพลิกคว่ำกลางป่า บาดเจ็บมากถึง 14 ราย

Published

on

รถเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าตกดอย ที่บ้านห้วยขนุนอำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ ขณะปฏิบัติภารกิจตรวจจุดความร้อน เบื้องต้นบาดเจ็บ 14 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย แจ้งเหตุการณ์รถเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าตกดอย ที่บ้านห้วยขนุนอำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่

รายงาน เหตุการณ์ วันที่ 06/05/67 กรณี เวลา 10.40 น. รถเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าตกดอย บ้านห้วยขนุนอำเภอจอมทอง มีผู้บาดเจ็บหลายสิบราย ได้รับรายงานจากหัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าจอมทองดังนี้
เป็นรถ ของชุดปฎิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง ตามที่กรมป่าไม้ได้โอนภาระกิจให้เทศบาล ตำบลดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปตรวจสอบจุดความร้อนวันที่ 6 พ.ค.2567 รอบเช้า บริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ ท้องที่บ้านห้วยขนุน ม.9 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่



เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บจำนวน 14 ราย ในจำนวนผู้บาดเจ็บมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 6 ราย แต่ ยังได้รับการรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

และจากการตรวจสอบไม่ใช่เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าจากกรมป่าไม้หรือกรมอุทยานฯ แต่อย่างใด มีความคืบหน้าประการใดจะได้รายงานให้ทราบเร่งด่วนต่อไป



ต่อมา รับแจ้งจากศูนย์เอราวัณ เวลา 10.59 น. เกิดอุบัติเหตุกระบะขนเจ้าหน้าที่ดับไฟฟ้า สถานที่เกิดเหตุ บ้านห้วยขนุน ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง ผู้บาดเจ็บจำนวน 14 ราย ศูนย์เอราวัณประสานกู้ชีพ 5 คัน กู้ชีพอินทนนท์ กู้ชีพเทศบาลจอมทอง กู้ชีพสบเตี๊ยะ กู้ชีพแม่สอย กู้ชีพบ้านแปะ และ ALS รพ.จอมทอง 3 คัน ตรวจสอบพบ ผู้บาดเจ็บเป็นสีแดง 6 ราย สีเหลือง 3 ราย นำส่งรพ.จอมทอง สีเขียว 5 ราย จะนำส่งรพ.ดอยหล่อ

เพิ่มเติม ผู้บาดเจ็บนำส่งมาที่จุดคัดกรองห้วยขนุน 14 คนแล้ว ไม่มีผู้ตกค้าง สีเขียว 6 คน
ผู้บาดเจ็บ 8 คน อยู่ระหว่างประเมินอาการ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วจะนำส่งโรงพยาบาลจอมทองต่อไป



ต่อมา ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการไฟป่าประจำเทศบาลตำบลดอยแก้ว อ.จอมทอง ด้วยมีเหตุการณ์ กรณีรถเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า ประสบอุบัติเหตุตกดอยที่ บ้านห้วยขนุน หมู่ที่ 9 ตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจอมทอง



ในการนี้ เทศบาลตำบลดอยแก้วได้รายงานรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ (เบื้องต้น) ณ เวลา 13.29 น. มีจำนวน 8 ราย ดังนี้
1.นายเกษม นภาใสสะอาด
2.นายวงศิกร ใจคำ
3.นายมงคล หมื่นเทพ
4.นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์
5.นายสัญชัย อนุกรสัมพันธ์
6.นายปกรณ์ วงศ์จี๋
7.นายเพียน ยุบยำแสง
8.นายไพบูลย์ วงศ์พนาพิสุทธิ์
จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ เป็นบุคคลที่เทศบาลตำบลดอยแก้ว ได้มีคำสั่งแต่งตั้งเป็นอาสาสมัครป้องกันไฟป่า และมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งเทศบาลตำบลดอยแก้วที่ส่งมาพร้อมนี้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: