Connect with us

News

ประกาศแล้ว!! ถ้าผลตรวจโควิด​ชุด ATK​ ผลเป็นบวก​ ต้องทำอย่างไรต่อ​ เช็กที่นี่!!

Published

on

ถ้าผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วย Antigen test kit (ATK) เป็นบวก​ ทำอย่างไรต่อ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ออกหนังสือถึง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด/ผู้อํานวยการโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข/โรงพยาบาล สังกัดกระทรวงกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม/ โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม/ โรงพยาบาลเอกชน เรื่อง แนวทางการดูแลผู้ที่มีผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วย Antigen test kit (ATK) เป็นบวก

สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COMD-19) ที่มีการกลายพันธุ์ของ เชื้อไวรัส ทําให้เกิดการกระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ ทั้งด้านการควบคุมโรค และการเข้าถึงระบบการรักษา กระทรวงสาธารณสุขจึงมีแนวทางให้ใช้การตรวจแบบ Antigen test kit (AT) เพื่อตรวจหาเชื้อ COMID-19 เบื้องต้น และลดปัญหาการเข้าถึงการตรวจด้วยวิธี RT-PCR ซึ่งเป็นสาเหตุทําให้ผู้ป่วย COMD-19 เข้าถึงระบบการรักษาล่าช้า
กรมการแพทย์ ขอแจ้งแนวทางการดูแลผู้ที่มีผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วย Antigen test kit (ATK) เป็นบวก ดังนี้

1.หากผล ATK เป็นบวก เรียกว่า “ผู้ติดเชื้อเข้าข่าย” (Probable cases) สามารถรับยา และ เข้ารับการรักษาแบบ Home isolation ได้ทันที

2.หากจําเป็นต้องเข้ารับการรักษาในลักษณะ Community isolation หรือในสถานพยาบาล “ผู้ติดเชื้อเข้าข่าย” ควรได้รับการตรวจด้วยวิธี RT-PCR คู่ขนาน และให้พยายามแยกจากผู้ป่วย COVID-19 ระหว่างรอผลตรวจ RT-PCR เนื่องจากการตรวจด้วย ATK ให้ผลบวกลวงได้ร้อยละ 3-5

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: