Connect with us

News

อย่าชะล่าใจ! ประจำเดือนมาไม่ปกติ สาวเจอเนื้องอกในมดลูกขนาด 33 ซม. เท่าเด็กเกือบคลอด

Published

on

สาวเล่าประสบการณ์ ประจำเดือนมาติดต่อกัน 2 เดือน สุดท้ายเจอเนื้องอกขนาดใหญ่ในมดลูก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Sopis Thongon Bumbim โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เล่าประสบการณ์เจอเนื้องอกในมดลูกขนาดใหญ่ โดยระบุว่า

เราจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง เรารอดตุยจากการผ่าตัดใหญ่มา 2 ครั้ง แต่ครั้งล่าสุดหนักมาก
16/05/67 ผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก ยกมดลูกออกเหลือแต่รังไข่กับปีกมดลูกไว้ปรับโฮโมน ไม่เป็นวัยทอง แค่มีลูกไม่ได้

เราเป็นเนื้องอกในมดลูกใหญ่มากเต็มกะละมัง
เริ่มจากเราเป็นประจำเดือนไม่หาย รากยาวมา 2 เดือนเป็นแบบแรงมากออกมาเป็นลิ่มเท่าหน่วยไข่ไก่เลยเปลี่ยนผ้าอนามัยวัน 22 แผ่น แต่เราก็ยังทำงานขายของเปิดร้านปกติ ดีที่ร่างกายยังไหว ไม่เป็นลมไม่หน้ามืด เราก็คิดแต่ว่าเราอ้วนลงพุง เพราะไม่มีอาการอะไรเลยนอกจากเป็นประจำเดือนไม่หาย ทนมาก

เลยไปหาหมอที่คลินิก คุณหมอเลย ตรวจภายในว่าผิดปกติก้อนเนื้อในท้องใหญ่มาก ส่งตัวเราเข้าโรงบาลมุกตรวจแล้วขูดมดลูก คุณหมอบอกเราว่าก้อนเนื้อใหญ่มาก กลัวเป็นก้อนเนื้อร้าย กลัวเป็นมะเร็ง ผ่าเราไม่ได้ ในตอนนั้นคือเราตกใจร้องไห้ 2 วัน หมอก็เลยขูดมดลูกเอาผลชิ้นเนื้อไปตรวจ

แล้วคุณหมอเลยส่งเราไปโรงบาลสรรพสิทธิ์อุบลเพราะมีหมอเฉพาะทาง สูตินรีเวชกรรม มะเร็งนารีเวช หมอก็ตรวจเลือด เอกเรย์ปอด ตรวจภายใน อุตาชาว์ เหมือนแบบที่มุก แล้วก็รอผล เกลือบเดือนเท่ากับที่มุกเลย พอถึงเดือนเราไปฟังผลที่มุกหมอมุกบอกว่าผลชิ้นเนื้อตรวจไม่ได้ เรายิ่งเครียดไปใหญ่ กังวลมากด้วย พอวันถัดมาเราเอาเอกสารที่ตรวจทุกอยากทีพีสแกนผลตรวจที่มุก ไปให้คุณหมอที่อุบลเทียบกับมุกว่าผลตรวจเป็นไง เราก็มาลุ้นอีก รอจนช่วงบ่าย

คุณหมอบอกว่าไม่มีอะไร มะเร็งก็ไม่มีเชื้อ แต่ก้อนใหญ่มาก 33เชน เท่าเด็กใกล้คลอดเลย แต่ก้อนเนื้องอกมันใหญ่ มันไปทับท่อไตทำให้เยี่ยวบ่อย ทับลำใส้ทับไปหมดในท้องทำให้กินได้น้อยจุกอืด บวกกับเลือดเราไหลไม่หยุด ทำให้เหนื่อย ความดันขึ้น เหมือนจะเป็นลม แล้วหมอหาวันผ่าให้เรา ได้คิวอีก 1 เดือน แต่ร่างกายเราไม่ไหว

เหมือนจะน๊อกเพราะเลือดไหลไม่หยุดจะหมดตัวเหมือนคนตกเลือดเลยค่ะ เราก็กลับมาพักที่บ้าน อาการก็เหนื่อยเหมือนจะเป็นลมกินอะไรก็ไม่ได้ พี่ชายเรากับพี่สะใภ้พ่อแม่ดูแลเราดีมากเลยกับพี่ต่ายญาติและน้องเก๋มาดูแลพ่อกับแม่เวลาเราไปหาหมอขอบคุณพี่น้อง และเพื่อนที่ลาวเห็นเราเป็นหนัก แล้วมาหาเราที่ไรก็สงสารเห็นพ่อก็ป่วย ยิ่งคิดตามไปใหญ่ห่วงใหญ่ อย่ารอเลยเพื่อนว่า เอกชนก็ผ่าค่าใช้4-5แสน ก็ออกช่วยกัน อาแพตกับพี่อาเหล่ย

เราก็ชึ้งหลายร้องไห้ มีแต่คนให้กำลังใจยื่นมือมาช่วยเวลาลำบากเวลาป่วย เราก็เสาหลัก ดีที่ชอบชื้อทองเก็บไว้ ขายให้หมด ปัวพ่อกับตัวเอง 3 เดือน เพื่อนหมอเราเลยบอกไปเจาะค่าเลือด ค่าเลือดเราลงมาก เราเหนื่อยเพราะรอผ่าตัดอีก 1 เดือน เลือดก็ไหลไม่หยุด เราเลยโทรหาหมอสมองหมอภากรที่รักษาพ่อ ว่าขอเข้าเลือดให้หน่อยเราไม่ไหวเราจะตุยคือจะเป็นลมเลือดไหลไม่หยุด

คุณหมอเลยบอกเราว่าหมอสมองเด้อบ่เเมนหมอสูตินรีเวช หมอไม่ถนัดทางนี้555 หมอเลยบอกว่าไปหาหมอรัฐด่วนเลย เราก็เลยไปหาหมอรัฐหรือหมอเทวดาของเราหรือหมอเกาหลีคุณหมอหล่อมาก
เราเลยไปขอเข้าเลือด หมอเลยบอกเราว่าเป็นอะไรมาถึงจะเข้าเลือด

เราเลยเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเราให้หมอฟัง หมอบอกว่าเข้าใจแล้ว หมอเลยอุตร้าชาวดูในท้องเราหมอก็ตกใจว่าใหญ่มากทำไม ได้คิวผ่าช้าจังเลย เราก็เลยบอกว่าที่โรงบาลสรรพสิทธิ์คิวยาวค่ะคุณหมอต้องรอหมอไตหมอลำใส้ เข้าเวรตรงกันถึงผ่าได้เพราะต้องตกแต่งศัยกรรมท่อไตลำใส้อีก

หมอรัฐเลยว่าหมอก็อยากลองมันเป็นแค่เนื้องอกหมอสิผ่าให้ เราก็คิดว่าหมอสิผ่าได้บ่ ยุอุบลคือใช้หมอหลายคน เราหมอรัฐสิผ่าคนเดียวได้ติ คิดในใจ แต่เรานิไม่ไหวแล้ว เลยขอคุณหมอให้ผ่า หมอก็บ่ว่างคิวถึงเดือนมิถุนา เราก็ไปชูชีหมอว่าผ่าให้แน่ ฝากผีฝากไข้นำหมอ สิเป็นจังได๋กะตุยผ่าไสกะตุย เราก็อยากผ่ายุมุก เพราะเราเที่ยวขึ้นเที่ยวลงอุบล2เดือนจนเหนื่อย เดินทางลำบาก เลือดกะหมดตัว แต่ล่ะรอบจนสิน๊อก

เราก็รอหมอจนคนไข้ออกหมดจนหมอสิปิดคลีนิกกะไปคุยกับหมอว่าอยากผ่า ไม่ไหวจิงๆ เราเหนื่อยเพื่ออีกเดือน ตุยก่อนผ่า หมอรัฐเพิ่นก็เบิ่งคิวให้ โทรหาทีมหมอให้ ได้คิว 16 ดีใจว่าชั่น เลยได้ผ่าเร็ว

ผ่าออกมาก้อนเนื้องอกใหญ่แรงเต็มกาละมัง ร่างกายตอนนี้ดีขึ้นมากเลยคร่า ถ้าบ่ได้หมอรัฐหมอเทวดา เราคงตกเลือดตุยแท้ คือสิบ่ได้มาพิมยาวระบายให้ลูกค้าพี่ๆน้าฟังในเฟสแล้ว ต้องขอบคุณหมอรัฐหมอเทวดา อาจารย์หมอสูตินารีเวชกรรรม เก่งคักเพิ่นจบจากมหาราช สุดยอดคัก ทำใหญ่เราได้ชีวิตใหม่ บ่ต้องเสียเงิน 4-5แสน วิ่งขึ้นอุบลเที่ยวอุบล

ที่แน่ๆอยากบอกผุ้หญิงทุกคนต้องตรวจสุขภาพประจำปีเด้อคร่า เป็นอิหยังมาสิได้รักษาทันครับ เราเจอกับตัวถึงรุ้จ้า

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: