Connect with us

News

ตำรวจไทยทำถึง บวชปลอมเป็นพระเพื่อจับพระ

Published

on

รองผู้กำกับ สน.สุวินทวงศ์ ลงทุนลาบวชแฝงตัวห่มจีวรสืบคดีในวัด ก่อนสึกออกมาขยายผลรวบได้ทั้งขบวนการ

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา หลังจากพ.ต.ท.สยมภู รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ได้แฝงตัวเข้าไปจับผู้ร้าย ซึ่งเป็นพระสงฆ์ 2 รูป และเด็กวัดอีก 2 คน ที่เข้าไปพัวพันกับคดียาเสพติดด้วยการลงทุนโกนหัวบวชเป็นพระ

เมื่อได้ลาเพื่อนๆ ในโรงพักเพื่อเข้ารับการบวชอุปสมบทเลื่อนลำดับชั้นจากฆราวาสจำแลงเป็นพระภิกษุสงฆ์ชั่วคราว ในระหว่างจำวัดซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กทม. ด้านรอง ผกก.ในคราบผ้าเหลืองก็ได้พบเห็นพฤติกรรมพระสงฆ์บางรูปลักลอบเสพยาเสพติดในกุฏิวัด จึงเก็บรวบรวมข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเมื่อลาสิกขา เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ก็ได้นำกำลังฝ่ายสืบสวนทำการปิดล้อมวัดดังกล่าว ก่อนจะทำการบุกเข้าตรวจค้นกุฏิพระสงฆ์รูปหนึ่งพบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด พร้อมทำการตรวจปัสสาวะก็พบเป็นสีม่วงจึงทำการจับกุมพระสงฆ์ 2 รูป และเด็กวัดอีก 2 คน โดยในส่วนของสงฆ์ที่ทำผิดวินัยมีการจับลาสิกขาและควบคุมตัวไปที่ สน.สุวินทวงศ์ พร้อมกับผู้ต้องหาที่เหลือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้ซื้อมาจากโชเฟอร์ขับรถสองแถวย่านดังกล่าว โดยทราบว่า นายเป้คนขับรถสองแถว ได้นำยาเสพติดมาจำหน่ายที่วัดดังกล่าวจึงนำกำลังไปทำการจับกุมไว้ได้ ขณะที่ถัดมาในวันรุ่งขึ้นยังได้ขยายผลไปจับกุม นายเปา คนขับรถสองแถวอีกราย ในพื้นที่เคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง ซึ่งมีส่วนพัวพันในการจัดหายานรก

ปัจจุบันผู้ต้องหาทั้งหมดถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุวินทวงศ์ เพื่อดำเนินคดีตามกกฎหมายต่อ

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: