Connect with us

News

สมชัย ตามตัว! สส.-สว. จัดการเอกสารหลุดบิ๊กโจ๊ก ลั่น หรือไม่กล้าเพราะล้วนเรื่องถูกร้องใน ป.ป.ช.

Published

on

สมชัย ชี้ กรณีเอกสารหลุดบิ๊กโจ๊ก เป็นเรื่องฉาว แต่ สส.-สว. กลับหายหัว เหมือนไม่กล้ามาจัดการ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ปัจจุบัน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

มีเรื่องฉาวในองค์กรอิสระ สส. และ สว. กลับหายไปไหน

ข่าวการรั่วของจดหมายถึงประธาน ปปช. ของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ที่คัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการ ปปช.ท่านหนึ่ง แต่มีลำดับเหตุการณ์ถึงการวิ่งเต้นกับนักการเมืองที่มีอำนาจเพื่อให้ได้รับเลือกเป็นกรรมการ ปปช. ไม่ควรจบเพียงแค่ คำปฏิเสธง่าย ๆ จากพลเอกที่ถูกระบุว่าเกี่ยวข้องว่า ไม่มี ไม่รู้จัก

เพราะเรื่องราวที่อยู่ในเอกสารดังกล่าว เป็นหลักฐานบ่งบอกว่า กรรมการท่านนั้นอาจมีปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยุติธรรม เป็นกลาง อิสระ ซึ่งขัดกับหลักจริยธรรมอันเป็นค่านิยมหลักของผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ

มาตรา 236 ของรัฐธรรมนูญ กำหนดว่า หาก กรรมการ ปปช. มีปัญหาในด้านจริยธรรมอย่างร้ายแรง สส. หรือ สว. หรือ สส.+สว. 1 ใน 5 ของสองสภา หรือ ประชาชน 20,000 ชื่อสามารถเข้าชื่อกันส่งเรื่องยังประธานรัฐสภา เพื่อส่งต่อประธานศาลฎีกาเพื่อตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ และหากผิดจริงก็สามารถส่งต่อศาลฎีกาเพื่อมีคำพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่งได้

เห็นข่าวว่า บิ๊กโจ๊ก จะล่ารายชื่อประชาชน 20,000 ชื่อเพื่อดำเนินการตามมาตรา 236 แต่ สส. และ สว. ดูเหมือนจะเงียบเกินไปสำหรับเรื่องนี้
อย่าบอกว่า เกรงใจ ปปช. เพราะล้วนแต่มีเรื่องที่ถูกร้องอยู่ใน ปปช. แล้วทั้งนั้น เลยไม่กล้า
กล้า ๆ หน่อยครับ ชาวบ้านรอดูอยู่

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: