Connect with us

News

สูญเงินเฉียด 5 แสนบาท! สาวเล่าอุทาหรณ์ พ่อถูกดูดเงินในบัญชี

Published

on

สาวแชร์อุทาหรณ์ พ่อถูกมิจฉาชีพหลอกแสกนใบหน้า เชื่อสนิทใจ สุดท้ายโดนดูดเงินในบัญชีจนหมดเกลี้ยง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Tivoli Chacriya เล่าประสบการณ์คุณพ่อถูกมิจฉาชีพหลอก ถูกดูดเงินจนหมดบัญชี โดยระบุว่า

พ่อโดนหลอกและดูดเงินออกจนหมดบัญชี

วันนี้จะมาเล่าเหตุการณ์สดๆร้อนๆ ที่เกิดกับครอบครัว ช่วงเวลาประมาณบ่ายสามโมงของวันนี้ (23 เมษายน 2567) พ่อทิวเล่นเฟสบุ๊คและเลื่อนไปเจอโฆษณาเพจของธนาคารกรุงไทย (ปลอม) แจ้งสิทธิพิเศษ ประมาณว่า รับบัตรเติมน้ำมันฟรี 1,000 โดยให้กดลิ้งค์แอดไลน์เข้าไป หลังจากนั้นก็เป็นไลน์official Krungthai Connext (ปลอม) เด้งขึ้นมา
ด้วยความที่พ่อเข้าใจและเชื่อสนิทใจว่าเป็นบัญชีจริงของทางธนาคาร จึงทำการให้ชื่อและเลขบัตรประชาชนไป

หลังจากนั้นมิจฉาชีพก็โทรเข้ามา เพื่อพูดอธิบายรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งไม่รู้ว่ามีเนื้อหาอย่างไรบ้าง คุยมาได้สักชั่วโมงกว่า เมื่อพ่อตกลงยินยอมที่จะทำ ทางมิจฉาชีพก็ให้พ่อทำการสแกนใบหน้า อ้างว่าเพื่อใช้ในการยืนยันทำบัตรเติมน้ำมัน พ่อทำการสแกนใบหน้าอยู่หลายครั้ง ประมาณ6ครั้ง โดยมิจฉาชีพจะอ้างว่า หน้าเบลอ ไม่ชัด เลยต้องทำการสแกนหลายรอบ พ่อมาฉุกคิดได้ตอนสุดท้ายหลังจากที่ทางมิจฉาชีพแจ้งว่าเรียบร้อยแล้ว ให้รอประมาณ3วัน จะส่งบัตรมาทางไปรษณีย์ พ่อเลยกดเข้าไปเช็คบัญชีธนาคารตัวเอง พบว่ายอดในบัญชีเหลือ 87 สตางค์ เลยรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก พี่ทิวทำการอายัดบัญชีพ่อ แจ้งอายัดบัญชีมิจฉาชีพ และไปแจ้งความ
สรุปยอดทั้งหมดที่มิจฉาชีพได้ไปคือ 439,195 บาท

ด้วยความที่พ่อหวังดี อยากเอาบัตรน้ำมันฟรีให้ลูกๆ ตอนแรกพ่อตกใจมาก พี่บอกพ่อตัวสั่นแบบไม่เคยเป็นมาก่อน และเสียใจมาก คิดว่าเซฟตัวเองดีแล้ว
และตอนนี้ทิวก็เสียใจและสงสารพ่อมาก เงินที่เก็บมาตลอดอายุราชการหายหมด ได้แต่ประคับประคองจิตใจพ่อ และหาเงินต่อไป…


#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: