Connect with us

Lifestyle

คนโสดต้องมี เพราะคู่จะมา! พก “หินลาริมาร์” ไว้เลย

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

เมื่อพูดถึงหินมงคลที่ช่วยส่งเสริมคุณเกี่ยวกับเรื่องของความรัก หลายคนอาจจินตนาการถึงหินสีชมพูหรือสีแดงเพราะเป็นสีที่เป็นตัวแทนของความรักที่เราคุ้นตา แต่รู้หรือไม่คะว่า หินสีฟ้าพาสเทลอย่าง “ลาริมาร์” (Larimar) ที่เราอยากให้คุณรู้จักในวันนี้นั้น สามารถช่วยส่งเสริมคุณในเรื่องของความรักได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกันค่ะ

“ลาริมาร์” เป็นหินสีพาสเทลที่ประกอบไปด้วยเฉดสีของ ฟ้า น้ำเงิน และขาว ถูกค้นพบครั้งแรกในปี 1916 ที่สาธารณรัฐโดมินิกันบริเวณทะเลสาบแคริเบียน โดยหิน “ลาริมาร์” เกิดจากการที่ลาวาจากภูเขาไฟไหลมารวมกันอยู่ในโพรง และเมื่อเย็นตัวลงจึงก่อตัวเป็นหินชนิดนี้นั่นเองค่ะ ตามธรรมชาติแล้วหินอาจมีจุดสีแดงหรือสีน้ำตาลที่เกิดจากการออกซิเดชัน (oxidation) ของธาตุเหล็กภายในผลึกได้ ดังนั้น​ “ลาริมาร์” ที่มีสีน้ำเงินใสจึงหายากและมีราคาสูงมากค่ะ

ตามความเชื่อแล้ว “ลาริมาร์” ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีทั้งภายในและภายนอกของคุณ โดยความสัมพันธ์จากภายในนั้น “ลาริมาร์” จะช่วยให้คุณเข้าใจความรู้สึกของตัวเองได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยขจัดความคิดในด้านลบของจิตใจคุณ และเมื่อคุณจัดการกับความรู้สึกภายในของตัวเองได้เป็นอย่างดีแล้ว จึงทำให้คุณสามารถสานสัมพันธ์อันดีกับผู้อื่นรอบตัวคุณได้ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับคนที่ผ่านเรื่องราวร้ายๆในอดีต หรือผิดหวังจากความรักมา “ลาริมาร์” ช่วยลดปัญหาทางจิตใจในเชิงลบ ช่วยให้คุณสามารถลืมอดีตอันเลวร้ายและพร้อมเดินหน้าไปพบกับรักใหม่ อีกทั้งยังเชื่อว่าเมื่อมีการสวมใส่ “ลาลิมาร์” ไว้กับตัว หินจะช่วยนำพาโอกาสที่จะได้พบเจอคู่ชีวิตที่ดีมาสู่คุณได้ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับคุณแม่มือใหม่ไม่ว่าจะอยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์หรือหลังคลอดน้องนั้น อาจมีความกลัวหรือความกังวลเกี่ยวกับบทบาทที่เปลี่ยนไป เชื่อกันว่าการมีโอกาสได้สัมผัส “ลาริมาร์” อย่างเป็นประจำ จะช่วยบรรเทาความซึมเศร้า และช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับคุณได้นะคะ

_______________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

สายมูไม่ควรพลาด!! พลังงานที่ควรได้รับทุกวัน หินมงคล “เซเลไนต์”

4 หินมงคล ที่ควร Say No จากแสงอาทิตย์

แต่งบ้าน ปรับฮวงจุ้ย ด้วยหินมงคล

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: