Connect with us

Culture & Art

แต่งบ้าน ปรับฮวงจุ้ย ด้วยหินมงคล

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่รักบ้าน นอกจากความสวยงามจากเฟอร์นิเจอร์ที่คุณตั้งใจเลือกมาแล้วนั้น สิ่งที่สำคัญกับการตกแต่งบ้านคือการเพิ่มความเป็นสิริมงคล ด้วยของตกแต่งที่เพิ่มพลังที่ดีให้กลับบ้านอย่างเช่นหินมงคลเป็นต้นค่ะ รู้หรือไม่คะว่าพลังของหินมงคลแต่ละชนิดนั้น ส่งผลดีให้กับห้องแต่ละห้องที่ต่างกันไป มาดูกันค่ะว่าห้องภายในบ้านของคุณควรตกแต่งด้วยหินมงคลชนิดไหนกันบ้าง

ห้องนอน

สถานที่แห่งความรัก ความผ่อนคลาย ความสงบ และการพักผ่อน

ห้องนี้ถือเป็นข้อสำคัญเพราะมีความเป็นส่วนตัวสูง เมื่อก้าวเข้ามาในห้องนอน คุณควรได้รับความรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกพักผ่อนจากงานที่เหนื่อยมาทั้งวัน โดยหินมงคลที่เราแนะนำให้นำมาไว้ในห้องนอนของคุณนั้นได้แก่

โรสควอสต์ (Rose Quartz)

อเมทิสต์ (Amethyst)

เลพิดอไลท์ (Lepidolite)

ห้องน้ำ

สถานที่แห่งการชำระล้าง และการปลดปล่อย

ตามความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยโดยส่วนใหญ่แล้ว ห้องน้ำเป็นจุดรวมของสิ่งไม่ดี ที่เราชำระล้างออกมาในแต่ละวันค่ะ ดังนั้นหินมงคลที่ถูกนำมาวางไว้ในห้องนั้นควรมีพลังแห่งการชำระล้างหรือการปลดปล่อยเรื่องไม่ดีให้หลุดพ้นออกไปจากบ้านนะคะ ซึ่งหินมงคลที่เราแนะนำจะได้แก่

คริสตัลใส (Clear Quartz)

เฮมาไทต์ (Hematite)

ห้องครัว

สถานที่แห่งพลัง ความคิดสร้างสรรค์ ความอบอุ่น

ห้องครัวถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งพลังที่ดีของบ้าน เนื่องจากเป็นห้องของธาตุไฟ จึงเป็นศูนย์รวมของพลังงานในเชิงบวก หรือเชิงสร้างสรรค์ค่ะ หินมงคลที่คุณต้องการนำเอาไว้ในห้องครัวนั้นควรช่วยส่งเสริมพลังบวก อีกทั้งควรให้ความสดชื่น ความคิดสร้างสรรค์และความรู้สึกที่ดีในการออกไปเริ่มต้นวันใหม่ของคุณ โดยหินมงคลที่เราแนะนำนั้นได้แก่

คริสตัลใส (Clear Quartz)

คาร์เนเลี่ยน (Carnelian)

อำพัน (Amber)

ห้องนั่งเล่น

สถานที่แห่งการชำระล้าง และการสร้างสมดุล

ห้องนั่งเล่นเป็นจุดศูนย์รวมของบ้านที่ทุกคนมักจะมารวมตัวกัน จึงเป็นที่ที่เชื่อว่ามีการสะสมของพลังหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นพลังบวกหรือพลังลบ หินมงคลที่ควรนำมาอยู่ในห้องนั่งเล่นจึงเป็นหินที่สามารถล้างพลังไม่ดีที่ติดตัวคุณมา ไปพร้อมๆกับสร้างสมดุลให้กับความรู้สึกของคุณค่ะ โดยหินมงคลที่ควรนำมาวางในห้องนั่งเล่นนั้นจะได้แก่

ฟลูออไรท์ (Fluorite)

ออนิกซ์ (Onyx)

โถง/ ทางเข้าบ้าน

สถานที่แห่งการชำระล้างและการสร้างสมดุล

ตำแหน่งของโถงหรือทางเข้าบ้านนั้นไม่ถือเป็นห้องหนึ่งห้อง เพราะเป็นพื้นที่เปิดกว้าง และเป็นจุดแรกที่คุณก้าวเข้าบ้าน หินมงคลในตำแหน่งนี้ควรเป็นหินมงคลที่ให้พลังในการปกป้องเป็นอย่างสูงเพื่อเป็นด่านแรกในการปกป้องบ้านของคุณจากพลังไม่ดีด้านนอก และปรับจูนความรู้สึกของคุณให้มีสมดุลมากขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งหินมงคลที่เราแนะนำให้วางในตำแหน่งนี้จะได้แก่

แบล็ก ทัวมารีน (Black Tourmaline), สโมกกี้ควอสต์ (Smoky Quartz)

_____________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

4 หินมงคล ที่ควร Say No จากแสงอาทิตย์

ด่วน!! พระราหูเรืองฤทธา ชี้ชัด เช็ค โชค 1 มิ.ย. 65 #โหรชี้ชัด

เปิดดวง 30 พ.ค. – 5 มิ.ย. 65 พร้อมเลขเด็ด งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย. 65

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: