Connect with us

Asian Entertainment

ทำไมคุณถึงไม่ควรพลาด ‘Hometown Cha-Cha-Cha’ ซีรีส์ฟีลกู๊ดที่จะมาเติมเต็มหัวใจ

Published

on

hometown

ซีรีส์ฟีลกู้ดแห่งปี 2021 โตโจ้นิวส์ต้องขอยกให้กับ ‘Hometown Cha-Cha-Cha’ ที่พึ่งจบลงไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับเรทติ้งการออกอากาศเฉลี่ยทั่วประเทศสูงถึง 13.32% จากการเก็บข้อมูลของ Nielsen Korea โดยรวมเรตติ้งเฉลี่ยทุกตอนสำหรับเรตติ้งผู้ชมทั่วประเทศอยู่ที่ 9.6% และผู้ชมในโซล 10.1% อีกทั้งยังขึ้นสู่อันดับ 1 บน Netflix ในหลายประเทศอีกด้วย

Hometown Cha-Cha-Cha ได้ปิดฉากความประทับใจด้วยความสัมพันธ์ที่เรียบง่ายและเต็มไปด้วยความสุขของพระเอกนางเอกอย่าง หัวหน้าฮง (คิมซอนโฮ) และ คุณหมอยุน (ชินมินอา) รวมทั้งความอบอุ่นของชาวกงจิน อีกทั้งยังมีประโยคคำคมดีๆ ที่ทำให้คนดูได้แง่คิดและเสียน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจตลอดทุกตอน 

ซึ่งเชื่อว่ายังมีคนอีกมากที่ยังไม่ได้เริ่มดู และกำลังตัดสินใจที่จะเริ่ม หลายคนคงเริ่มมีคำถามว่า ซีรีย์เรื่องนี่มันฟีลกู้ดยังไง สนุกมากแค่ไหน ฟินมากมั้ย วันนี้โตโจ้นิวส์เลยจะขอมาสรุปเหตุผลที่ว่า ทำไมคุณถึงไม่ควรพลาด ‘Hometown Cha-Cha-Cha’  ซีรีส์ฟีลกู๊ดที่จะมาเติมเต็มหัวใจ

Hometown Cha-Cha-Cha เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านชนบทริมทะเลแห่งหนึ่งของเกาหลี ที่มีชื่อว่า “กงจิน” ซึ่งตัวนางเอกนั้นเป็นหมอฟันอยู่ที่โซล แต่มีเหตุที่ทำให้เธอต้องมาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ ส่วนพระเอกนั้นเป็นคนที่ทำได้ทุกอย่าง มีใบอนุญาตทุกงาน เก่งทุกเรื่อง และช่วยเหลือคนอยู่เสมอ พวกเขาทั้งสองก็ได้มาเจอกันที่หมู่บ้านนี้นั้นเอง และเรื่องราวต่างๆ ก็เริ่มขึ้น 

ซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวสไตล์โรแมนติกคอมมิดี้ ผสมกับแนวครอบครัว ทำให้เวลาดูแล้วเราจะรู้สึกฟีลกู๊ดตามไปด้วย เพราะด้วยการที่บทมันดูจริงและธรรมดามากๆ ความธรรมดา และเข้าถึงง่ายนี้ถือเป็นจุดเด่นที่สุดของซีรีส์เรื่องนี้เลย เพราะมันทำให้คนดูรู้สึกใกล้ตัว สัมผัสได้ ความชอบวุ่นวายเรื่องชาวบ้านที่มาพร้อมกับความเป็นห่วงเป็นใยของคนต่างจังหวัด มันก็จริงมากๆ อย่างไรก็ตามต้องขอยกเครดิตให้กับคนเบื้องหลังอย่างผู้กำกับยูเจวอน และนักเขียนบทชินฮาอึน ที่ตั้งใจสร้างทุกองค์ประกอบออกมาจนสมบูรณ์แบบได้อย่างที่เห็น ไม่ว่าจะเป็น นักแสดง ที่ได้นักแสดงนำอย่าง ชินมินอา คิมซอนโฮ และอีซังยี ที่เข้ากันอย่างลงตัว 

บรรยากาศที่สวยงามในเมืองโพฮัง (Port of Pohang) จังหวัดคยองซัง ที่ใช้เป็นฉากเกาะกงจิน มีทะเล เรือประมง ร้านค้าเล็ก ๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตรอกซอกซอย วิถีชุมชนแบบบ้านๆ ซึ่งอาจจะทำให้หลายๆ คนที่ดูแล้วเกิดอาการ Homesick คิดถึงบ้านขึ้นมาทันที

บทเหมือนถอดมาจากชีวิตจริง การวางพล็อตเรื่อง ปมต่างๆ ของแต่ละคนในเรื่อง วิถีชีวิตเรียบง่ายในบท บวกกับการแสดงที่เป็นธรรมชาติของนักแสดงนำและตัวประกอบ การแต่งหน้า-แต่งตัวอีก ที่กำลังพอดี ทำให้ทุกอย่างออกมาดูสมจริงสุดๆ 

และอีกเหตุผลที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ คือข้อคิดสำหรับการใช้ชีวิต ที่ทุกๆคนจะได้จากการดูเรื่องนี้ และนี่คือ 6 บทเรียนที่จะได้เรียนรู้จากซีรีส์  Hometown Cha-Cha-Cha 

  • เงินและความสำเร็จ ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต

การมอบความสุขให้ตัวเองด้วยการใช้เงินไปกับของที่อยากได้ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะถือว่าเงินที่คุณใช้ไปก็มาจากการทำงานหนักของคุณเอง แต่สิ่งของไม่ใช่อย่างเดียวที่จะให้ความสุขกับเราได้ เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, ของกินและอื่นๆ ไม่ใช่สิ่งที่บอกว่าคุณมีความสุขกับชีวิตของคุณแล้ว

อย่างเช่นฉากที่หัวหน้าฮงได้พูดไว้ว่า “บนโลกใบนี้มีหลายอย่างที่มีคุณค่า นอกจากเงินและความสำเร็จ” แต่ “ความสุข ความพอใจในตัวเอง ความสงบสุขของโลก ความรัก จะอะไรก็ช่างเถอะ ชีวิตคนเราไม่ใช่สมการหรอกนะ มันไม่ได้คำนวณออกมาได้เหมือนแคลคูลัส และมันไม่มีคำตอบที่ถูกต้องด้วย”

  • ไม่ต้องวางแผนให้ทุกขั้นตอนในชีวิตก็ได้ 

มีฉากนึงที่ฮเยจินพูดว่าฉันเป็นคนที่วางแผนในทุกขั้นตอนของชีวิตซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนในชีวิตจริง ก็คงเป็นแบบนี้เช่นกัน การวางเป้าหมายให้กับชีวิตนั้นไม่ใช้เรื่องไม่ดี แต่บางครั้งการคิดเล็กคิดน้อยในทุกๆเรื่องในชีวิตประจำวันของเรา จนกลายเป็นว่า ความคิดของเราผูกติดอยู่กับอนาคตมากกว่าปัจจุบัน จะทำให้คุณใช้ชีวิตไม่สนุก

ซึ่งตัวละครของฮเยจินได้พิสูจน์แล้วว่า ถึงแม้ชีวิตของเธอจะไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้แย่เสมอไป

  • ปฏิบัติต่อคนอื่นเหมือนที่อยากให้คนอื่นปฏิบัติกับเรา 

มีฉากที่หัวหน้าฮงเคยได้บอกกับ ฮเยจินว่า “ชีวิตของคนเรา มันไม่เท่าเทียมกันขนาดนั้นหรอกนะ บางคนก็มีชีวิตเหมือนถนนลูกรังที่ขรุขระ และมีคนที่วิ่งแทบเป็นแทบตาย แต่ท้ายที่สุดก็เจอกับหน้าผาสูงชันด้วย”   

เพราะฉะนั้นในเมื่อเราไม่รู้ว่าคนคนหนึ่งต้องเผชิญกับเรื่องราวอะไรมาบ้าง เขาถึงได้แสดงออกแบบนั้น เพื่อไม่ให้เรารู้สึกเสียใจต่อการกระทำของเราที่ทำกับเขาในภายหลัง มันก็ไม่ใช่เรื่องเกินแรงที่จะปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความใจดีและเคารพกันและกัน คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าคนที่อยู่ตรงหน้า ในหัวใจของเขามีบาดแผลซ่อนอยู่หรือไม่

  • การเป็นคนเข้มแข็งและอยู่ได้ด้วยตัวเองไม่ได้หมายถึงการผลักคนอื่นออกไปจากชีวิต

การอยู่ได้ด้วยตัวเอง ไม่ได้หมายถึงคุณควรจะผลักคนอื่นออกไปจากชีวิต ชีวิตจริงไม่มีใครที่สามารถเติมเต็มหรือผ่านเรื่องยากลำบากไปได้ตามลำพัง เป็นเรื่องดีซะอีกที่เราจะได้เรียนรู้คุณค่าของคนที่เราสามารถพึ่งพาได้ ยิ่งตอนที่เรารู้สึกเหนื่อยมากที่สุด และในบางครั้งผู้คนที่ไม่คาดหวังในตัวเรามากที่สุด นั้นอาจจะเป็นคนที่เต็มใจจะอยู่ข้างเรามากที่สุดก็ได้

  • คำว่าขอโทษสามารถทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป

เมื่อเรารู้ตัวว่าทำผิด การขอโทษคือสิ่งที่กล้าหาญที่สุด เชื่อคำคำนี้สำหรับบางคน ต้องใช้ทั้งความกล้า และความมีเหตุมีผลอย่างมากถึงจะพูดคำนี้ออกมาได้ การพูดคำว่าขอโทษ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้เราจะเห็นได้ว่าตัวละครแต่ละตัวทำผิดพลาดแตกต่างกัน และทุกคนต่างกล่าวขอโทษกับคนที่พวกเขาทำให้รู้สึกเจ็บปวด

  • การดูแลตัวเองให้ดีก็คือการเสียสละอย่างหนึ่งเช่นกัน

เชื่อว่าคนเรามักจะคุ้นเคยกับการเสียสละตัวเองให้ลำบาก เพื่อให้คนอื่นที่ตัวเองรักมีความสุข แต่ในซีรีส์เรื่องนี้ ฮเยจินได้ให้มุมมองใหม่ของการเสียสละ อย่างตอนที่เธอพูดกับหัวหน้าฮงถึงการที่คุณกัมรีควรเข้ารับการรักษาฟัน ว่า “พวกเขาไม่ควรทนเจ็บเพื่อลูก แต่ควรใช้ชีวิตให้ยืนยาว พวกเขาควรดูแลตัวเอง” และด้วยเหตุผลนี้ คงจะทำให้ผู้ชมหลายคนมีมุมมองของการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป

อย่างไรก็ตามใครแอดหวังว่า Hometown Cha-Cha-Cha จะเป็นซีรีส์ที่สามารถช่วยเยียวยาหัวใจ มอบความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคนได้นะคะ สำหรับใครที่อยากดู สามารถรับชมได้ที่ Netflix มีทั้งหมด 16 ตอนจบ 

รูปภาพ : https://www.hancinema.net

____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

อ่านเรื่องอื่นๆ ได้ที่ 

8 Fun Facts จาก Squid Game จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่หลังจากออนแอร์บน Netflix

เปิด 7 บทเรียนชีวิตที่ทุกคนได้เรียนรู้จากโดราเอม่อน

7 หนังสารคดี Netflix เติมไฟในการใช้ชีวิต

Hi Bye, Mama! ซีรีส์ที่จะให้คุณค่าของการมีชีวิตอยู่ได้อย่างลึกซึ้ง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: