Connect with us

Entertainment

เปิดโซโล่ “แทกุกไลน์” ไอดอลเกาหลี ใครบอกไม่ดัง แต่ปังทุกคน

Published

on

ไอดอลเกาหลี

หลังจากที่ ลิซ่า Blackpink สาวไทยที่ฮอตที่สุด ณ เวลานี้ ได้ปล่อยอัลบั้มโซโล่ครั้งแรกออกมา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและกระแสตอบรับก็คือดีมากที่สุด เรื่องยอดวิวคงจะไม่ต้องพูดถึง เพราะทะลุร้อยล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

ซึ่งนอกจากลิซ่าแล้ว ยังมีไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยอีกหลายคนที่ได้ปล่อยโซโล่ออกมาและแฟนๆ ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก วันนี้โตโจ้นิวส์เลยได้รวมโซโล่ของแต่ละคนมาไว้ให้ บอกได้เลยว่า “ประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” 

NICHKHUN

มาเริ่มคนแรกกันที่ “นิชคุณ หรเวชกุล” ไอดอลยุคบุกเบิกวง 2PM จากค่าย JYP ยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ที่เรียกได้ว่าเป็นไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยคนแรก ที่ทำชื่อเสียงโด่งดังอย่างมาก นิชคุณได้ออกโซโล่อัลบั้มถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในชื่ออัลบั้ม “ME” กับเพลง Lucky Charm และต่อมาในอัลบั้มที่ 2 ชื่อ “Story of…” กับเพลง YOU


BAMBAM

มาต่อกันที่อีกหนุ่มหล่อที่ยิ่งโตยิ่งหล่อและฮอตขึ้นทุกวัน “แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” หรือ “BamBam” อดีตสมาชิกของวง GOT7 นั้นเอง ปัจจุบัน แบมแบม อยู่ภายใต้การดูแลของสังกัด Abyss Company และยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วโลก

โดยได้ออกมินิอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชื่อ riBBon ซึ่งเอ็มวีเพลงได้ครองอันดับ 1 เทรนด์ดิ้งของเว็บไซต์ YouTube จากทั่วโลก และทำยอดวิวไปได้ถึง 10 ล้านครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น อีกทั้งยังทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums อย่างน้อย 34 ประเทศ อาทิ ประเทศไทย บราซิล เม็กซิโก  มาเลเซีย ตุรกี สิงคโปร์ เปรู อินโดนีเซีย และอื่นๆ ขณะเดียวกันก็อยู่ในอันดับ 2 ในชาร์ต iTunes Albums ของสหรัฐอเมริกา และยังได้อันดับ 1 ในชาร์ต European iTunes Album และ Worldwide iTunes Album charts ด้วย

LISA

สำหรับสาวสวยที่าแรงที่สุดในตอนนี้ก็คือ “ลิซ่า Blackpink” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ที่ล่าสุด สดๆ ร้อนๆ พึ่งได้ปล่อยอัลบั้มโซโล่ครั้งแรก ในชื่อเพลงว่า LALISA ซึ่งเธอก็ได้ทุบสถิติศิลปินเดี่ยว ที่กวาดยอดวิวทะลุ 73.6 ล้านวิวใน 24 ชม. ติดอันดับ 6 ตลอดกาลบน YouTube 

ทั้งนี้ยอดวิวเอ็มวีเพลง “LALISA” ทะลุ 100 ล้านวิวโดยใช้เวลาเพียง 49 ชั่วโมง 5 นาที ทำให้ ลิซ่า ขึ้นแท่นศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวเอ็มวีบนยูทูบทะลุ 100 ล้านเร็วที่สุด รวมถึงยังขึ้นอันดับ 1 ชาร์ท iTUNES Top Song กว่า 71 ประเทศทั่วโลก

โดยเพลง “LALISA” เป็นชื่อเพลงที่มาจากชื่อจริงของ “ลิซ่า” ซึ่งจะแสดงถึงพลังเเละความเป็นตัวเอง ด้วยท่อนที่ร้องแล้วติดหูสุดๆ อย่าง “SAY LALISA LOVE ME, LALISA LOVE ME” ที่มากับแนวเพลงฮิปฮอปที่ผสมผสาน bold brass riff เเละจังหวะไดนามิกกับเนื้อเพลงได้แต่งโดย TEDDY, 24 และ Bekuh BOOM

SORN CLC 

อีกหนึ่งสาวไทย “สร ชลนสร สัจจกุล” สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป CLC ได้ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวเพลงแรกของเธอในชื่อว่า Run โดยจะเป็นเพลงป๊อปที่มีเนื้อเพลงภาษาอังกฤษที่ฟังสบายๆ เข้าถึงได้ง่าย ประกอบกับเสียงร้องของ สร CLC ที่มีเสน่ห์อย่างมาก ซึ่งเธอได้โชว์เสน่ห์ผ่านน้ำเสียงที่ไพเราะออกมาในเพลงนี้ 

และจากการปล่อยเพลง “Run” ของ สร CLC ในครั้งนี้ ทำให้เธอกลายเป็นสมาชิกคนแรกของวง CLC ที่เดบิวต์อย่างเป็นทางการในฐานะศิลปินเดี่ยว

TEN 

หนุ่มคนต่อไป “ชิตพล ลี้ชัยพรกุล” หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ “เตนล์ (Ten)” หนึ่งสมาชิกวง NCT และยูนิตย่อย NCT-U ภายใต้สังกัด SM Entertainment ซึ่งปัจจุบันเตนล์ได้อยู่ในยูนิตที่ 4 ของ NCT ก็คือ WayV (WayV คือ NCT (NCT VISION) แต่อยู่ภายใต้บริษัทจีนของ SM Entertainment เดบิวต์ที่จีน หรือก็คือ LABEL V เป็นบริษัทเครือย่อยของ SM ) อีกทั้งยังอยู่ในวง SuperM อีกด้วย 

เตนล์ได้ออกโซโล่เดี่ยวถึง 3 เพลงโดยเพลงล่าสุดก็คือ Paint Me Naked” ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ SM Station ปี 2021 ของค่ายเพลง SM Entertainment  หลังจากได้ปล่อยเพลงโซโล่ครั้งแรก Dream In A Dream ในปี 2017 และเพลงที่ 2 New Heroes ในปี 2018 

นับได้ว่า “Paint Me Naked” เป็นผลงานโซโล่อย่างเป็นทางการในรอบ 3 ปีของเตนล์ แฟนๆ ทั่วโลกเลยพากันติดเทรนด์แฮชแท็ก #Paint_Me_Naked จนติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์โลก และในอีกหลายๆ ประเทศ

NATTY

มาที่น้องสาวคนเล็กกันบ้าง “อาณัชญา สุพุทธิพงศ์” หรือ “นัตตี้ (NATTY)” ที่หลายคนอาจจะรู้จักเธอผ่านรายการ SIXTEEN รายการเซอร์เรียลลิตี้ ค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง JYP หลังจากรายการนี้จบลง นัตตี้ก็ได้เข้าไปร่วมอีก 1 รายการ Idol School ในปี 2017 ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปที่จะมาเดบิวต์ แต่เธอก็ไม่ติดหนึ่งในชื่อศิลปิน ทำให้ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมา นัตตี้ได้เซ็นสัญญากับค่ายใหม่ Swing Entertainment และเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว พร้อมปล่อยซิงเกิลแรกกับเพลง NINETEEN

ตอนนี้ “NINETEEN” ก็มียอดวิวใน Youtube มากกว่า 8 ล้านวิวแล้ว ยังไงก็อย่าลืมส่งกำลังใจไปให้ นัตตี้ กันเยอะๆ นะ น้องจะได้ออกผลงานเพลงดีๆ มาให้ชาวไทยได้ฟังกันอีกเยอะๆ 

สุดท้ายนี้ ยังมีอีกหนึ่งสาวไทย “ณิชา ยนตรรักษ์” หรือ “มินนี่ (G)I-DLE” จากสังกัด Cube Entertainment ที่ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้โซโล่เดี่ยวออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน แต่ก็สามารถติดตามมินนี่ได้ในฐานะสมาชิกวง (G)I-DLE และมินนี่ยังมีผลงานด้านการแสดงให้ชมอีกด้วย ในเรื่อง ‘So Not Worth It’ วัยใสๆ หัวใจสุดเปิ่น สามารถรับชมได้ทาง Netflix 

MINNIE

ตัวอย่างซีรีส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: