Connect with us

Entertainment

“ร้าน 5 ข้าวซอยเด็ดในจังหวัดเชียงใหม่ที่เพื่อนๆต้องปักหมุดไปตาม”

Published

on

ข้าวซอย

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆชาวโตโจ้นิวส์ ใกล้สิ้นปีแล้วฤดูหนาวเริ่มใกล้เข้ามาแล้วสิคะ ไหนใครมีแพลนจะไปเที่ยวภาคเหนืออย่างจังหวัด “เชียงใหม่” กันบ้างคะ

แน่นอนว่าเพื่อนๆหลายคนคงหลงรักอาหารเหนือกันเป็นแน่ วันนี้ โตโจ้นิวส์เลยอยากจะมาแนะนำ “ร้าน 5 ข้าวซอยเด็ดในจังหวัดเชียงใหม่ที่เพื่อนๆต้องปักหมุดไปตาม” บอกเลยว่ามีแต่ร้านที่ห้ามพลาดทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นข้าวซอยสูตรดั้งเดิม หรือ ข้าวซอยแบบฟิวชั่น จะมีร้านอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 

  • Khao-Sō-i ข้าวโซอิ
Khao-So-i-ข้าวโซอิ
Khao-So-i-ข้าวโซอิ

เป็นร้านข้าวซอยเส้นสดสไตล์ญี่ปุ่น เรียกได้ว่า “ร้าน Khao-Sō-i ข้าวโซอิ” ใส่ใจทุกรายละเอียดละทุกขั้นตอนเพื่อให้อาหารทุกจานยังคงความสดใหม่และความอร่อยในทุกๆจาน ไม่ว่าจะเป็นเส้นข้าวซอยที่ทำมาจากเส้นสดโฮมเมด น้ำแกงข้าวซอยที่ใช้เวลาในการเคี่ยวนานกว่าหลายชั่วโมงเพื่อความเข้มข้น และเนื้อสัตว์ต่างๆที่ทางร้านตั้งใจคัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อลูกค้าทุกท่าน

พิกัด : ร้านข้าวโซอิ ย่านฟ้าฮ่าม 

ตรงข้ามเพอร์เฟคโฮม ใกล้ๆกับร้านโอรสเด็ด

https://goo.gl/maps/pVHci78LNg3eADiV9

 ลานจอดรถ : ห่างจากร้านประมาณ50เมตร

เป็นลานกว้างๆ ฝั่งเดียวกันกับร้าน อยู่ติดถนน

 เวลา : 11:00 – 17:00 น. ทุกวันอังคาร ถึง วันอาทิตย์ 

 โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 061-5154529 

  • ข้าวซอยลุงประกิจ
ข้าวซอยลุงประกิจ
ข้าวซอยลุงประกิจ

“ข้าวซอยลุงประกิจ” ร้านที่อยู่คู่คนเชียงใหม่มากว่า 40 ปี แอดเชื่อว่าหลายๆคนต้องคุ้นชื่อร้านจากสารคดีดังใน Netflix “Somebody feed phil” ซีซั่น 1 แน่นอน บอกเลยว่าไปทีไรมีคนรอต่อคิวตลอดเพราะเป็นร้านโปรดของเชฟชื่อดังอย่าง “เชฟเอียน” บอกเลยใครไปร้านนี้ห้ามพลาดเมนูเด็ดอย่าง “ข้าวซอยเนื้อ” ที่ราดด้วยน้ำข้าวซอยสูตรเข้มข้นเติมกระทิเล็กน้อยเสิร์ฟคู่กับเนื้อที่ตุ๋นจนเปื่อย ไม่เพียงเท่านั้นแอดได้มีโอกาสลองไปชิมข้าวซอยหมูก็อร่อยไม่แพ้กัน หากใครยังไม่จุใจทาง “ร้านข้าวซอยลุงประกิจ” เขายังมีข้าวมันไก่ให้เพื่อนๆทานกันให้อิ่มแปร้กลับบ้านกันไปเลย

พิกัด : 53 ถนน สุริยวงศ์ 5 ตำบล หายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50100

เบอร์โทรติดต่อ : 083-2099441

เปิดบริการทุกวัน 09.30 – 16.30 น.

  • ข้าวซอยคุณยาย
ข้าวซอยคุณยาย
ข้าวซอยคุณยาย

ร้านนี้จะเป็นข้าวซอยแบบไก่ฉีกที่ไม่เหมือนร้านอื่นๆ เพราะส่วนใหญ่จะทำแบบข้าวซอยน่องไก่ แต่ยังคงความอร่อยด้วยน้ำข้าวซอยรสจัดจ้าน หากใครอยากทานข้าวซอยเนื้อหรือข้าวซอยหมู ร้านข้าวซอยคุณยายนี้ก็มีพร้อมเสิร์ฟเช่นกัน ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆที่มีเพียงแค่ 10 โต๊ะเท่านั้น 

อีก 1 เมนูที่ไม่อยากให้เพื่อนๆพลาดเลยคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ไม่เพียงแค่นั้น เมนูขนมเจี้ยวน้ำเงี้ยว อีกหนึ่งเมนูของภาคเหนือสุดฮิตของทางร้าน “ร้านข้าวซอยคุณยาย” ก็อร่อยไม่แพ้กัน หากใครได้มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่อยากให้ไปลองทานกันดูนะคะ 

พิกัด : ซอย ศรีภูมิ 8 ถนน ศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 

เบอร์โทรติดต่อ 094-7364838 หรือ 089-9982578

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 14.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์

  • ข้าวซอยลำดวน
ข้าวซอยลำดวน
ข้าวซอยลำดวน

หากใครถามหาถึงข้าวซอยระดับตำนานบอกเลยว่าต้องร้านนี้ “ข้าวซอยลำดวน” เป็นร้านเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เปิดขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2486 เรียกได้ว่าเป็นต้นตำหรับข้าวซอยสูตรน้ำแกงกะทิเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นเจ้าของรางวัล Michelin Plate 2020-2021 อีกด้วย “ร้านข้าวซอยลำดวน” ได้นำข้าวซอยน้ำซุปใสสูตรจีนฮ่อมาปรับให้ถูกปากรสชาติของคนไทยโดยการเติมกะทิเข้าไปจนเป็นต้นตำหรับของข้าวซอยน้ำแกงกะทินั่นเอง 

นอกจากข้าวซอยแล้ว ทางร้านยังขายขนมจีนน้ำเงี้ยวและชุดไส้อั่วน้ำพริกหนุ่ม รอเสิร์ฟความอร่อยอยู่ด้วย หากใครยังไม่จุใจทาง “ร้านข้าวซอยลำดวน” ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมายให้เพื่อนๆได้ลิ้มลองความอร่อยกันอีกมากมายค่

พิกัด : ย่านฟ้าฮ่าม ถนน เจริญราษฎร์ เชียงใหม่ (ก่อนถึงวัดฟ้าฮ่าม เจริญราษฎร์)

เบอร์โทรติดต่อ : 092-7952228 

เปิดบริการทุกวัน 08.30 – 16.00 น.

  • ข้าวซอยแม่มณี
ข้าวซอยแม่มณี
ข้าวซอยแม่มณี

ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านนึงที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และได้เปิดมานานถึง 38 ปี ตั้งแต่ปี 2526 เรียกได้ว่าถ่ายทอดความอร่อยมารุ่นสู่รุ่นเลยก็ว่าได้ ไม่เพียงแค่นั้นยังได้รับรางวัล Bib Gourmand จาก Michelin guide 2020 มาการันตีความอร่อยอีกด้วย 

จุดเด่นของ “ข้าวซอยแม่มณี”  ก็คือทางร้านมีเมนูเนื้อสัตว์ที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกทานตามความชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ไก่ หมู เนื้อ ซี่โครงหมูตุ๋น ปลา หูหมู กะเพาะหมู ไส้หมู ไส้เนื้อ ปูอัด หมูยอ ลูกชิ้นหมู และลูกชิ้นเนื้อ เป็นยังไงคะเพื่อนๆ หลากหลายจนเลือกทานกันไม่ถูกเลยใช่มั้ยล่ะคะ ข้าวซอยร้านนี้จะเป็นสูตรดั้งเดิมรสชาติจัดจ้านตั้งใจปรุงโดยคุณยายกาบมณีที่ตอนนี้มีผู้สืบทอดกิจการอย่าง “แม่แน่งน้อย ฉัตรทอง” สานต่อความอร่อย

https://www.facebook.com/khaosoimaemani/

พิกัด : 18 ถนนโชตนา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50300

เบอร์โทรติดต่อ : 081-9612235

เปิดบริการทุกวัน 09.00 – 15.30 น.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: