Connect with us

Horoscope

ด่วน! เฮง รวยด้วย ฮวงจุ้ยถังขยะ วางให้ถูกที่นะจ๊ะ

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์โบราณที่คนจีนให้ความสำคัญ และฮวงจุ้ยเองเข้ามาเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของคนจีนในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการที่อยู่อาศัย สถานที่ทำงานหรือตึกอาคารต่างๆ ล้วนมีฮวงจุ้ยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยทั้งสิ้น ส่วนเรื่องเล็กๆ เช่นการจัดวางของบางอย่างก็มีการนำฮวงจุ้ยมาเกี่ยวข้องอย่างเช่นวันนี้ที่เราอยากจะนำเสนอการวางถังขยะให้ถูกฮวงจุ้ยเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับเรานะคะ

เชื่อหรือไม่คะว่าถังขยะเป็นสิ่งของชิ้นเล็กๆ ที่ส่งผลกระทบกับฮวงจุ้ยได้มากกว่าที่เราคิด ถ้ามีการวางผิดที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เป็นเพราะทางขยะเป็นที่สะสมของสิ่งไม่ดี หรือเรียกได้ว่าเป็นที่รวมของพลังทางด้านลบนั่นเองค่ะ

จุดแรกที่เราอยากให้คุณได้สังเกตคือการวางถังขยะไว้ที่หน้าบ้าน หากคุณสามารถเป็นคนเลือกตำแหน่งในการวางถังขยะได้เอง เราจะแนะนำว่าถังขยะไม่ควรถูกวางอยู่ในตำแหน่งที่ตรงกับประตูทางเข้าบ้านไม่ว่าจะเป็นประตูเลื่อนเพื่อให้ขับรถเข้าหรือเป็นประตูเล็กที่ใช้เพื่อเข้าออกนะคะ นอกจากนั้นแล้วเมื่อคุณวางหลบทางประตูแล้ว ให้คุณดูด้วยว่าตำแหน่งของถังขยะนั้นมาตรงกับศาลพระภูมิของบ้านคุณหรือไม่ เพราะการตั้งถังขยะตรงกับศาลพระภูมิ ถึงแม้ถังขยะจะอยู่นอกรั้วบ้านก็ถือเป็นฮวงจุ้ยไม่ดี ที่จะทำให้เงินทองรั่วไหลได้นะคะ

หรือหากการตั้งถังขยะนี้เป็นการตั้งของเพื่อนบ้านเช่นการตั้งถังขยะในบ้านตรงกันข้าม หากตำแหน่งของถังขยะในบ้านตรงข้ามนั้น มาตรงกับตำแหน่งของห้องพระหรือศาลพระภูมิของบ้านเราก็ถือเป็นฮวงจุ้ยไม่ดีที่จะเกิดแก่บ้านเราได้ มีวิธีแก้โดยการปลูกต้นไม้เป็นรั้วกั้นโดยการเลือกไม้มงคลที่สามารถเติบโตเป็นพุ่ม เพื่อให้โตขึ้นมาเป็นรั้วกั้นให้กับบ้านของเรา เป็นการปัดเป่าเรื่องไม่ดีจากถังขยะฝั่งตรงข้ามที่จะเข้ามากระทบบ้านเราค่ะ

ถัดจากนอกบ้าน เรามาดูตำแหน่งของถังขยะภายในบ้านกันนะคะ โดยภาพรวมแล้ว การตั้งถังขยะภายในบ้านไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งของห้องใด เราจะแนะนำให้นำถังขยะไปวางอยู่ในตามมุมของห้องนั้นๆ (ไม่วางไว้กลางห้อง) อย่างไรก็ตามในตำแหน่งของห้องนอนนั้น การวางถังขยะให้ถูกฮวงจุ้ย จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการวางใกล้เตียงนอน ทั้งนี้เพราะเชื่อว่าการวางถังขยะไว้ใกล้เตียงนอนทำให้เจ้าของบ้านมีสุขภาพที่ทรุดโทรมได้ค่ะ

เมื่อเรารู้เรื่องตำแหน่งของการวางถังขยะแล้วสิ่งต่อไปที่ควรทราบคือ ขนาดของถังขยะค่ะ เชื่อกันว่าถังขยะไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินไปเนื่องจากขนาดที่ใหญ่เกินไปนั้นทำให้สิ่งไม่ดีสามารถสะสมอยู่ได้เป็นจำนวนมาก และเป็นเวลานานกว่าจะถูกนำออกไปทิ้งนอกบ้าน นอกจากนั้นยังแนะนำให้เลือกถังขยะแบบมีฝาปิดที่ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สะดวกในการทิ้งไปเสียบ้าง แต่ฝาปิดของถังขยะ เป็นปิดกั้นเรื่องไม่ดี ไม่ให้แแกมาฟุ้งกระจายไปทั่วบ้านนะคะ

___________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

ฤกษ์ดีเดือน พฤษภาคม 2565

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: