Connect with us

Entertainment

บ๊วย-เชษฐวุฒิ ร่วมยินดี อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ เป็นมรดกโลก

Published

on

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีข่าวไหนน่ายินดีไปกว่า อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก (World Heritage) แห่งชาติใหม่ จาก UNESCO แหล่งที่ 7 ของประเทศไทย

ในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 ได้มีการจัดการบรรยายและนำภาวนา โดยท่านเจ้าคุณ พระเมธีวชิโรดม หรือ ท่านว. วชิรเมธี ร่วมด้วย บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ พิธีกรสายมู ลูกศิษย์ก้นกุฏิ เจ้าของรายการ หิ้วย่ามตามท่านว. และยังมี นางสาวไทยสายบุญ หมิง-อรินทร์มาศ บุญครองทรัพย์ นับว่าเป็นฤกษ์ดี ของประชาชนความไทย และเป็นเหตุการณ์ประวัติของชาติไทยอีกด้วย

ใครที่อยากได้เที่ยว เยี่ยมชม อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพจะเปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น.  โดยไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับค่าธรรมเนียมเข้าชมนั้น ประชาชนชาวไทย คนละ ๒๐ บาท ชาวต่างประเทศ คนละ ๑๐๐ บาท
ยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าชมให้แก่พระภิกษุ สามเณรในพระพุทธศาสนาหรือนักบวชในศาสนาอื่น นักเรียน  นิสิตและนักศึกษาในเครื่องแบบนักเรียน นิสิตและนักศึกษารวมทั้งครูอาจารย์ผู้ควบคุมในกรณีขอเข้าชมเป็นหมู่คณะโดยประสานงานล่วงหน้า 

          ในกรณีต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมหรือเข้าชมเป็นหมู่คณะโดยขอวิทยากรนำชม สามารถติดต่อประสานงานได้โดยตรงที่ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ตำบลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ๖๗๑๗๐ โทรศัพท์ ๐๕๖–๙๒๑๓๒๒  โทรสาร ๐๕๖ –๙๒๑๓๑๗

ภาพจาก https://whc.unesco.org/ และ FB Buay Watcharakhun

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: