Connect with us

Entertainment

ทึ่งคนไทยทำได้ กับ 2 อาชีพสุดท้าทาย ในรายการ “Job บรรเจิด”

Published

on

พบกับอาชีพสุดแปลกที่ไม่นึกว่าคนไทยก็ทำได้ สำหรับรายการ Job บรรเจิด ทางช่อง 8 วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 นี้ พิธีกร “หยวน กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร และ โบวลิ่ง ปริศนา กำพูสิริ จะพาไปพบกับอาชีพสุดท้าทาย และสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถนำมาสร้างรายได้หลักล้าน อาชีพแรก กับการเพาะพันธุ์งูใหญ่สายพันธุ์ไทย นำมาพัฒนาให้มูลค่าเพิ่มหลายเท่าตัวและนำมาเลี้ยงเป็นสัตว์สวยงามได้ด้วย พบกับ คุณบีน ทยกร สุธรรมบุตร เจ้าของฟาร์ม ซึ่งมีงูใหญ่พันธ์ไทยนำมาผสมพันธุ์ทำให้มีลวดลายแปลกๆสวยงาม ราคาหลักพันถึงหลักแสน โดยทำมานานกว่า 10 ปี ซึ่งต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และศึกษาค่อนข้างเยอะกว่าปกติถึงจะเข้าใจและนำมาเพาะพันธุ์ขายได้ และตอนนี้ยังติดปัญหาไม่สามารถนำไปขายต่างประเทศได้เพราะยังติดเรื่องกฎหมายที่คุ้มครองอยู่ ซึ่ง คุณบีน ทยกร ได้เล่าว่าถ้าทำได้จะสามารถนำรายได้กลับเข้าประเทศอย่างมากมาย งานนี้หนุ่มหยวนพิธีกรแม้จะเป็นคนกลัวงูอย่างมาก แต่ยังอาสาใจกล้าเข้าไปให้อาหารงูตัวใหญ่ที่สุดในฟาร์มถึงในกรงกันทีเดียว

ส่วนอีกหนึ่งอาชีพที่พิธีกรสาว “โบว์ลิ่ง” เรียกว่ามันแหวกแนวจริง ๆ นั่นคือ การทำเค้กเป็นเมนูอาหารคาว ของ คุณ ปลา เจ้าของร้านปลาวี่ดิเซิร์ท คาเฟ่ ที่มีไอเดียบรรเจิดมาก โดยได้นำเอาเค้กทั่วไป มาปั้นแต่งให้เป็นรูปของอาหารคาวมีตั้งแต่ ข้าวมันไก่ ต้มยำกุ้งน้ำข้นหม้อไฟ หมูชาบู ที่ดูแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ว่าที่เห็นคือทำจากเค้กนั่นเอง และยังมีอีกหลากหลายเมนูอาหารคาวสุดพิเศษ โดย คุณปลา บอกว่าได้แรงบันดาลใจจากการที่ไม่ต้องการทำเค้กให้เหมือนใคร ให้มันดูแปลกแหวกแนว เมื่อลูกค้าเห็นแล้วต้อง “ว้าว” แม้จะเริ่มต้นคิดแบบง่ายๆ แต่วิธีการทำนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดจริงๆ

สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย อยากหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง กับอาชีพสร้างสรรค์เพิ่มรายได้หลักล้าน ติดตามรับชมกันได้ในรายการ “ Job บรรเจิด “ ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 นี้ เวลา 13.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ @ช่อง8

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: