Connect with us

News

Venture Builder ของ Durian Corp. บริษัทฯ ที่พร้อมพาบริษัทฯ อื่น ๆ เติบโตไปด้วยกัน

Published

on

บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด (DURIAN) บริษัทฯ ผู้นำในการขับเคลื่อนสร้างระบบนิเวศน์นวัตกรรม (Innovation Ecosystem) ของประเทศไทย พร้อมเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาสังคม โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ หากคุณคิดว่าบริษัทฯ นี้ทำแค่นี้คุณคิดผิดค่ะ! เพราะนอกจากที่ตัวเองจะเติบโตแล้วบริษัทฯ ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพาบริษัทฯ อื่น ๆ เติบโตไปด้วยกัน มาดูกันสักหน่อยว่าบริษัทไหนบ้างที่ DURIAN เข้าร่วมลงทุน

Yak Green Co., Ltd. บริษัทฯ ที่ต้องการให้โลกใบนี้มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น

บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (YAK GREEN Co., Ltd.) บริษัทฯ ที่เกิดจากความตั้งใจอยากจะทำให้โลกใบนี้ มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนทำการเกษตร ให้อยู่อย่างพึ่งพาอาศัยกันได้มากขึ้นมีรายได้เพียงพอ ในการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ

คุณโอฬาร วีระนนท์, คุณอภิทาน ลี และคุณปารณ ชาตกุล (จากซ้ายไปขวา)

ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างอุตสาหกรรมใหม่และธุรกิจเกี่ยวเนื่องให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยตระหนักถึงความยั่งยืนของโลกใบนี้โดยใช้จุดแข็งของประเทศไทย ผสานกับองค์ความรู้ของคนรุ่นใหม่ในเรื่อง Technology การบริหารจัดการเครือข่าย เพื่อสร้าง Business Model ใหม่ๆ ที่แข็งแกร่ง ยักษ์เขียว จึงออกแบบธุรกิจที่เรียบง่ายแต่ได้ประโยชน์กับทุกภาคส่วนที่สนใจเรื่องการปลูกป่าเพื่อสร้างเป็นรายได้ และมีผู้ร่วมก่อนตั้งเป็น ผศ.ปารณ ชาตกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านต้นไม้ พันธุ์ พืช และ Landscape ไว้คราวหน้าจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันมากยิ่งขึ้นนะคะ

OKOL บริษัทฯ ที่ขยายศักยภาพการค้าของประเทศไทยด้วย KOL

บริษัท โอเคโอแอล จำกัด (OKOL Co., Ltd.) บริษัทฯ ที่มุ่งมั่นในการใช้ศักยภาพของ KOL (Key Opinion Leader) มาช่วยโปรโมตและรีวิวสินค้า รวมถึงการ Live ขายสินค้าในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ต้องสต๊อกสินค้า ไม่ต้องกังวลเรื่องการตอบแชท และหมดห่วงเรื่องการขนส่ง เพราะสามารถขายสินค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งมีแนวคิดในการสร้างสถาบันส่งเสริม สนับสนุน ถ่ายทอดความรู้ เพื่อสร้าง KOL ใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนธุรกิจไทยในภาพรวมอย่างยั่งยืน

และล่าสุดทาง OKOL ได้มีสินค้าสกินแคร์จากประเทศเกาหลี อย่างสกินแคร์ OKLAB  ซึ่งมีการค้นคว้าหานวัตกรรมการดูแลผิว ปกป้องผิวและปรับสูตรเฉพาะให้เหมาะกับผิวคนไทย โดยเน้นใช้สารสกัดธรรมชาติ ผสมผสานกับนวัตกรรมใหม่ ผ่านมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพโดยโรงงาน Top 5 ของประเทศเกาหลี และได้รับการรับรองจากรัฐบาลเกาหลี KFDA (อย. ประเทศเกาหลี) นำมาขายให้ทุกคนได้ใช้กัน https://www.oklab.me/ โดยมีคุณวรวุฒิ อุ่นใจ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง

ANYA Meditec ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพการนอน

บริษัท อัญยา เมดิเทค จำกัด (ANYA MEDITEC CO., LTD.) บริษัทฯ ที่เชื่อมั่นในหลักการ Better Sleep Better Life เริ่มต้นจากปัญหาหลักของคนเมือง คือโรคนอนไม่หลับ หรือการนอนที่ไม่มีคุณภาพ ทางบริษัทฯ จึงเริ่มให้บริการตั้งแต่การตรวจ Screening test โดยทีมบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเพิ่มโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพการนอน การทำ Sleep Test ในเบื้องต้น เพื่อวิเคราะห์ผลการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ แบบเจาะลึกและดีไซน์โปรแกรมเพื่อทำการรักษาต่อไป

คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน, คุณทักษอร คงคาประเสริฐ และคุณโอฬาร วีระนนท์ (จากซ้ายไปขวา)

โดย ANYA Meditec มีพันธมิตรหลักทั้งโรงพยาบาลชั้นนำ และเครือข่ายพันธมิตรด้านสุขภาพ ทั้งในประเทศไทย และนานาชาติ ส่งผลให้สามารถให้บริการด้านการแพทย์ได้หลากหลาย ซึ่งปัจจุบัน ANYA Meditec ถือเป็น Disrupter ที่มาปลุกกระแสให้ผู้คนตื่นตัวด้านสุขภาพการนอน อันจะส่งผลให้ภาวะสุขภาพโดยรวมของคนในประเทศไทยดียิ่งขึ้น ซึ่งมีคุณทักษอร คงคาประเสริฐ หญิงสาวมากความสามารถ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯ ไว้โอกาสหน้าจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักเธอกันมากขึ้นกว่าเดิม

จากทั้ง 3 บริษัทฯ ที่นำมาให้ทุกคนรู้จักนั้นจะเห็นได้ว่า DURIAN ไม่ได้มีการเลือกประเภทของการร่วมลงทุนว่าต้องเฉพาะเจาะจงเป็นแบบนั้นแบบนี้ แต่จะร่วมลงทุนในบริษัทฯ ที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและโลกใบนี้ได้ รวมถึงมีข้อมูลที่มากพอในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อไปในอนาคต

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: