Connect with us

Published

on

“depa” จับมือ “Coding Arena” ดึงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป “SWEAT 16” เปิดตัวกิจกรรม  “Move on Together”

วันนี้ 29 กันยายน 63 สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(depa) แถลงข่าวเปิดกิจกรรม “สร้างอนาคตสังคม Gen Z ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล: Move on Together” จุดประกายทักษะดิจิทัลคนรุ่นใหม่ปั้นพลเมืองดิจิทัลขับเคลื่อนโลกอนาคต นำโดยกลุ่มศิลปินไอดอล “SWEAT 16”  ที่นอกจากจะมาสร้างความสดใสและให้ความบันเทิงแล้ว ยังเสริมทักษะดิจิทัลจุดประกายวัย Gen Z เสริมทักษะ มองหาอาชีพตอบโจทย์เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ผ่านกิจกรรมออนไลน์ 10 หมวดโดนใจคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดสนามประลองเกม Coding สัญชาติไทย “เกมหมูป่า” ที่ได้แข่งขันกับศิลปินไอดอล พร้อมรับของรางวัลสุดพิเศษ

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชกร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(depa) และ นายโอฬาร วีระนนท์ CEO and Co-Founder, Durian และผู้ร่วมก่อตั้ง Coding Arena ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม​การเรียนรู้ทักษะทางคอมพิวเตอร์​ผ่านการเขียนโค้ด เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ผ่านการเล่นเกมที่ใช้การเขียนโค้ดเป็นแกนหลัก ซึ่งเป็นการใช้ทักษะการจัดระเบียบความคิด อย่างเป็นระบบ ทำให้ผู้เล่นสามารถพัฒนาทักษะและวิธีการคิดอย่างมีระบบ (logical thinking)  โดยใช้สื่อการสอนแบบ Edutainment ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่าง การศึกษา (Education) และ (Entertainment) เข้าด้วยกัน ทำให้กลายเป็นเกมที่เสริมการเรียนรู้ควบคู่กับความบันเทิงมากถึง 10 เกม ให้เกิดเป็นกิจกรรมใหม่ๆ แก่กลุ่มเยาวชน นักเรียนนักศึกษา วัย Gen Z ที่ถือเป็นกลุ่มสำคัญของประเทศไทยในการเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ของประเทศในอนาคต Coding Arena มุ่งกระตุ้นการเรียนรู้ที่สร้างความคิดสร้างสรรค์เชิงบวกให้กับเยาวชน โดยมีโดยมี depa เป็นผู้สนับสนุน 

โดยกิจกรรม ช่วยดึงศักยภาพในเชิงบวกให้กับนักเรียนมากขึ้น โดยมีศิลปินไอดอล มาสร้างคอนเทนต์ให้ความรู้และ Live ทำกิจกรรมกับกลุ่มเยาวชนที่สนใจ  โดยการเอากิจวัตรของกลุ่ม Gen Z ในปัจจุบันผสมผสานเข้ากับดิจิทัล เพื่อให้เกิดเป็นกิจกรรมใหม่ ๆเพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมพร้อม และเป็นการจุดประกายแนวทางในการสร้างงาน สร้างอาชีพได้ และเป็นที่มาของกิจกรรม “สร้างอนาคตสังคม Gen Z ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล: Move on Together” ไฮไลท์ของกิจกรรมคือการแข่งแคสเกมส์กับเกิร์ลกรุ๊ป “SWEAT 16”  พร้อมของรางวัลมากมายให้ร่วมสนุกกับกิจกรรมกัน ในวันที่ 27 กันยายน 2563 ที่เด็กรุ่นใหม่ Gen Z ไม่ควรพลาด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: