Connect with us

Published

on

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัด สมุทรสาครพร้อมด้วย สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร แถลง ผลสอบสวนโรคเบื้องต้น หญิงไทยอายุ 67 ปี มี อาชีพค้าขาย เป็นเจ้าของแพปลา ตลาดกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีไทม์ไลน์ก่อนตรวจพบโรคโควิด-19 ดังนี้ 

วันที่ 13 ธันวาคม

– เริ่มมีอาการปวดเมื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น

วันที่16 ธันวาคม 

– เวลา 18:00 น เดินทางมารักษาที่แผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เก็บส่งตัวอย่างหาเชื้อ covid19 ผู้ป่วยกลับไปรอผลที่บ้าน

– เวลา22:00 น ผลตรวจออดมา พบเชื้อโควิด-19 

วันที่ 17 ธันวาคมเวลา

-เวลา 8:00 น.  ส่งตรวจยืนยันผลอีกครั้งที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 5 สมุทรสงคราม ผลพบเชื้อโควิด-19

-เวลา 12:30 น. ผู้ป่วยมาแยกกักตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

ขณะที่ผู้สัมผัสใกล้ชิด คนในครอบครัว ลูกชายคนที่2 และ เพื่อนลูกชายเพศหญิง ผลตรวจเบื้องต้นไม่พบเชื้อ ขณะนี้เฝ้าระวังโรคที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

ขณะที่มารดา ที่ป่วยติดเตียง น้องชายผู้ป่วย น้องสะใภ้ พี่สาวคนโต แม่บ้าน อยู่ระหว่างรอผล โดยให้กักตัวที่บ้าน 

ส่วนบุคลกรทางการแพทย์ 8 ราย ที่อยู่ในช่วงเวลาที่หญิง67 ปีเดินทางไปรักษาในช่วงแรก ผลตรวจเชื้อ เบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ พบว่าผู้ป่วยหญิง 67ปี ขายของที่แพปลา ตั้งแต่เวลา 06:00 น. ถึง 11:00 น. ของทุกวัน โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิด คือลูกชายคนที่ 1 ชายอายุ 39 ปีที่ทำงานด้วยกัน ลูกจ้างพม่า 1 คนเป็นชายอายุ 40 ปี และลูกจ้างพม่า ชายอายุ 48 ปี ซึ่ง อยู่ระหว่างติดตามมาเก็บตัวอย่างและกักกันโรค

สรุป มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 18 ราย เป็นคนในครอบครัว ในสถานประกอบการ ในสถานพยาบาลได้รับการเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อและกักกันแล้ว 16 ราย ผลเป็นลบ 10 รายรอผลอีก 6 ราย ส่วนอีก 2 รายอยู่ระหว่างการติดตามตัว ได้มีการค้นหาคัดกรองและเก็บตัวอย่างผู้สัมผัสเพิ่มเติมในตลาดกุ้ง ได้แก่ ผู้ค้า ผู้ซื้อและแรงงาน ในตลาดกุ้ง รวมถึงลูกค้าที่มาซื้อของเป็นประจำและผู้ที่ติดต่อกับผู้ป่วย  ส่วนตลาดที่พบผู้ป่วยจะหยุดให้บริการจนครบ 3 วันและทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: