Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (13 ธันวาคม 2563) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้มีคำสั่งยุติการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11 เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าไร้มาตรการป้องกันโควิด-19 โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งให้ปิดสถานที่สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง สถานที่ในการจัดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11 ในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น.

ซึ่งต่อมาผู้จัดงานคอนเสิร์ตได้ยื่นอุทธรณ์หนังสือคำสั่งดังกล่าว แต่ในที่สุดเมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (13 ธ.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ยกคำร้องอุทธรณ์ของผู้จัดงานคอนเสิร์ต เนื่องจากเห็นว่า มาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ยื่นขออุทธรณ์มา คล้ายกับมาตรการเดิมที่เคยเสนอมาแล้ว ทำให้ยังไม่มีความมั่นใจ และเกรงว่าจะเข้าข่ายลักษณะเดิม ดังนั้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงได้ยกคำขอทบทวนคำสั่ง และให้ยึดประกาศเดิม คือ ปิดพื้นที่ และไม่ให้มีการแสดงคอนเสิร์ตในคืนที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) ในทุกเวที

ซึ่งหลังจากทางจังหวัดนครราชสีมามีคำสั่งออกมาดังกล่าว แต่การแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ก็ยังคงมีการแสดงต่อไป ทำให้ทางจังหวัดนครราชสีมาต้องมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.การแสดงคอนเสิร์ตจึงยุติลงในที่สุด

ล่าสุดวันนี้ (14 ธันวาคม 2563) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival  เมื่อคืนที่ผ่านมา

เบื้องต้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ตที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนในการลงโทษ

ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย อย่างไรก็ตามทางจังหวัดนครราชสีมาการแสดงคอนเสิร์ต และงานบันเทิงรื่นเริงต่างๆ ในพื้นที่ที่ขออนุญาตแล้วยังคงจัดขึ้นได้ตามปกติ แต่ทุกงานที่จัดต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางจังหวัดจะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบควบคุมอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากพบว่างานใดมีมาตรการบกพร่องก็จะมีคำสั่งให้ยุติเช่นเดียวกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: