Connect with us

News

ทำความรู้จัก อุ้ม ทักษอร สาวมากความสามารถ สร้างธุรกิจช่วยให้คนนอนหลับดี

Published

on

อุ้ม ทักษอร คงคาประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อัญยา เมดิเทค จำกัด (Anya Meditec Co.,Ltd) ศูนย์สุขภาพที่ช่วยปรับคุณภาพการนอนหลับให้ดีขึ้น เธอเรียนจบสายคอมพิวเตอร์จากฮาวาย และได้ทำงานในบริษัทชั้นนำระดับโลก มีธุรกิจเทคโนโลยีของตัวเองตั้งแต่อายุ 20 กว่า ๆ มีความรักที่สวยงาม ได้แต่งงาน และพยายามดูแลตัวเองอย่างดี

ทุกคนอาจมองว่าชีวิตของเธอก็คงราบเรียบสวยงามไปอย่างนี้ใช่ไหมคะ? แต่ไม่ใช่เลย เพราะสามีที่ร่วมสร้างธุรกิจด้วยกันมาเสียชีวิต หลังจากวันนั้นอุ้มได้บอกกับตัวเองว่า “เราถอยไม่ได้ ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อไป” หลังจากนั้นเธอจึงหันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ

คุณอุ้ม ทักษอร คงคาประเสริฐ

แรงบันดาลใจที่ตั้ง ANYA Meditec 

เมื่อสามีของเธอเสียชีวิต เธอก็เริ่มนอนไม่หลับ คิดมากกับตัวเอง และมีอาการซึมเศร้า เธอคอยหาวิธีดูแลตัวเองมาตลอด และทำให้นึกถึงคนอื่นว่าแล้วคนที่นอนไม่หลับแบบเธอล่ะ? จะรักษาตัวยังไง แรงบันดาลใจนี้จึงทำให้เกิดเป็น ANYA Meditec ที่เธอเริ่มต้นสร้างตั้งแต่นับหนึ่งมากับมือ และได้มีการไปศึกษาเรื่องนี้เพิ่ม รวมถึงทางครอบครัวเธออยู่ในแวดวงโรงพยาบาล เธอเองเคยได้เข้าไปทำงานในโรงพยาบาล ก็เลยได้ใกล้ชิดกับเรื่องสุขภาพทำให้รู้ว่าเขามีทำ Sleep Test กันเพื่อดูว่าคุณภาพการนอนหลับของเราเป็นยังไง

อุ้มบอกว่าเรื่องจริง ๆ เรื่องภายในใจ การสูญเสีย ทำให้เกิดเป็นความเครียดต่อเนื่อง พอนอนไม่หลับก็กระทบชีวิตอื่น ๆ ตามมาด้วย จากนอนไม่หลับอุ้มเริ่มมีอาการคิดมาก สับสนภายในตัวเอง จิตตก และมีสภาวะซึมเศร้า เธอคอยถามตัวเองเรื่องการตัดสินใจ ทางเดินชีวิต และอีกมากมายในหัว จนเธอคิดว่าไม่ได้แล้ว ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวเอง

ห้องที่ไม่กล้าเปิดเข้าไป

ห้องนอนของอุ้มกับสามีที่เธอเปิดเข้าไปไม่ได้เลยหลังจากเขาเสียชีวิต ในห้องนั้นมีของ ๆ เขาทุกอย่างอยู่ที่เดิมหมด ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า รวมถึงโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งวันนี้เธอจึงอยากสร้างธุรกิจ ANYA ของเธอให้มีประโยชน์กับคนอื่น ๆ มากที่สุด เธออยากตั้งลำเรือใหม่ และสร้างให้ตัวเองมีพลังเต็มที่กับความฝันที่อยากทำ สิ่งที่อุ้มต้องจัดการก็คือเปิดประตูห้องนั้นให้ได้ เก็บของ และเดินออกมา “คนเราถ้าไม่เจอกับตัวเองจะไม่รู้จริง ๆ ว่าเรื่องง่าย ๆ แค่เปิดประตูเข้าไปเก็บของ มันทำยากมาก ๆ” แต่ในที่สุดเธอก็สามารถทำได้สำเร็จ อุ้มจัดการกับของทุกอย่างแล้วกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ และวางแผนธุรกิจต่อยอดขยายงานต่อไป

คุณบอม โอฬาร วีระนนท์ CEO & Co-Founder Durian Corporation
ได้ทดลองการทำ Sleep Test เพื่อประเมินสภาวะหยุดหายใจระหว่างนอนหลับ
กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่  หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก
ทดลองการทำ Sleep Test

อุ้มชี้ว่า ANYA จึงเป็นจุดศูนย์กลางสุขภาพสำหรับป้องกันสภาวะหยุดหายใจระหว่างนอนหลับ

Anya Meditec มีการตรวจวัดคุณภาพการนอนหลับที่เรียกว่า Sleep Test โดยผู้เชี่ยวชาญ มีแพทย์ให้คำปรึกษาดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากประสบการณ์และความชำนาญของอุ้ม ที่เธอทำให้หลายคนมีคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น เช่น กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แร็ปเปอร์ชื่อดัง, บอม โอฬาร วีระนนท์ CEO & Co-founder บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด และอีกหลายคน

คุณบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์
อดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชียที่มีอันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์
ได้เข้ามาทดสอบ Sleep Test กับทาง Anya Meditec

ทาง Anya Meditec มีโปรแกรม Sleep Test ที่จับผลการนอนหลับ และปรับการนอนให้ดีขึ้น เริ่มจากมีผู้เชี่ยวชาญไปติดเครื่องมือที่เรียกว่า Home Sleep Apnea Test ให้ที่บ้าน เพื่อให้นอนหลับไปกับเครื่องมือนี้ และเมื่อตื่นเช้ามาก็จะเอาผลที่วัดได้มาให้แพทย์อ่าน เพื่อดูว่ามีสภาวะการหยุดหายใจกี่ครั้งใน 1 ชั่วโมง ถ้ามีจำนวนมากกว่า 18 ครั้ง ก็ถือว่าอันตราย และยังวัดค่า REM ด้วยว่าหลับลึกแค่ไหน เมื่ออ่านผลแล้ว แพทย์ก็จะแนะนำให้ใส่เครื่องปรับออกซิเจน หรือเครื่อง CPAP และมีการทดลองใช้จริงในคืนที่ 2 แต่ถ้าผลออกมาว่าการนอนที่ไม่ดีเป็นเพราะสภาวะทางจิต และจะมีการแนะนำให้ไปพบจิตแพทย์

สามารถดูโปรแกรม Sleep Test ได้ที่ : https://anyameditec.com/program/

อุ้มได้ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากเหล่านี้มาได้ ในความเป็นผู้หญิงที่ต้องสร้างทุกอย่างเองกับมือ ล้มได้แต่ต้องลุกให้เร็ว ท้อได้แต่ต้องรับหาย ทุกวันนี้อุ้มมั่นใจว่า Anya Meditec คือธุรกิจที่ได้ช่วยเหลือผู้คน เพื่อให้เกิดความสุขกับตัวเอง ครอบครัว และสังคมให้มากที่สุด

ดูผลงานของบริษัท อัญยา เมดิเทค จำกัดที่คุณอุ้ม ทักษอร เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://anyameditec.com/
Facebook : https://www.facebook.com/AnyaMeditec/
LINE : https://lin.ee/onEP6WC

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: