Connect with us

News

สกลธี บ่นเสียดาย! ค่าออกแบบป้ายกรุงเทพฯ 3 ล้านบาท

Published

on

สกลธี ลั่น เสียดายค่าจ้างออกแบบป้ายกรุงเทพฯ แนะ เอาไปเป็นรางวัลให้คนประกวดแข่งกัน ดีกว่า

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสกลธี ภัยทิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีป้ายกรุงเทพฯ รูปแบบ ใหม่ ที่อยู่ใต้คานรางรถไฟฟ้าเหนือ Sky Walk แยกปทุมวัน พร้อมระบุข้อความว่า

เรื่องสวยหรือไม่สวยนี่ผมว่าแล้วแต่มุมมองของแต่ละคนนะครับ
แต่แค่เสียดายว่าถ้าต้องจ้างออกแบบ 3 ล้านบาท กลับกันเอามาเป็นรางวัลแล้วให้คนออกแบบแข่งกัน จะน่าสนุกและเห็นภาพหลากหลายมากขึ้น เดี๋ยวนี้ศิลปินเก่งๆ เยอะมากครับ…คนจะได้มีส่วนร่วมกับเมืองที่เค้าอยู่

จากโพสต์ที่แล้วอาจจะเข้าใจผมผิดว่าเน้นไปที่ 3 ล้านบาทมันแพง…

ผมว่านั่นเป็นเรื่องรองครับ เข้าใจครับว่าแพคเกจ 3 ล้าน มันมีหลายอย่างที่ผ่านกระบวนการคิดที่ไม่ใช่แค่สติกเกอร์ส่วนศิลปะก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน บางคนอาจจะมองว่าสวยอีกคนอาจจะเห็นต่างก็ได้ คุณค่าทางศิลปะก็ตีค่าเป็นเงินได้ยาก ไม่งั้นคงไม่มีคนเสียเงินซื้อภาพวาดราคาเป็นหลายล้านบาทโดยไม่เสียดายเงิน เอาจริงๆ ผมว่าที่ออกแบบมาก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ก็สวยในแบบของมัน สีสันสดใส

แต่ที่ผมติดก็คือการออกแบบอย่างนี้ น่าจะเปิดโอกาสให้นักออกแบบเก่งๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย ได้มีโอกาสออกแบบแข่งขันกัน และมีส่วนร่วมกับเมืองที่เขาอาศัยอยู่ ลองคิดดูสิครับว่ามันจะน่าสนุกแค่ไหนที่นักออกแบบจะได้โชว์ของแข่งกัน ผู้บริหาร กทม. ก็จะได้เห็นไอเดียที่หลากหลาย และถึงแม้ผลงานออกแบบส่วนมากจะไม่ชนะ แต่ผลงานเหล่านั้นก็อาจจะเอาไปใช้ในด้านในอื่นที่เกี่ยวเนื่องในงานของกรุงเทพมหานครก็ได้ ผมแค่อยากเห็นการมีส่วนร่วมของคนกับเมืองครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: