Connect with us

Published

on

7 เหตุผลของคน(โดน)โกนหัว

เห็นข่าวดราม่าโกนหัวแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกดำเนินคดีเนื่องจากศาลฝากขังที่เรือนจำ ซึ่งถูกประกันตัวออกมาเมื่อวานนี้  11 คน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ บ้างก็ว่าเป็นการลิดรอนสิทธิ์ เพราะเป็นการโกนหัวแบบไม่เต็มใจ 

การโกนหัวอาจจะไม่ค่อยเป็นที่ประสงค์ของใครหลายคน แต่หลายคนอาจจะมีเหตุผลที่ต้องโกนหัว วันนี้เรารวบรวม 7 เหตุผลที่คนมักจะ(โดน)โกนหัว

ติดคุก – นักโทษที่ต้องขังในเรือนจำ ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ปี พ.ศ. 2557 ฉบับที่ 25 ข้อที่ 7กำหนดว่า “นักโทษเด็ดขาดชาย ให้ตัดผมสั้นด้านหน้า และกลางศีรษะ ยาวไม่เกิน 5 เซนติเมตร ชายผมรอบศีรษะเกรียนชิดผิวหนัง” 

บวช – การโกนหัวระหว่างการบวช เป็นการเสียสละเพื่อความโชคดี และยังให้โชคกับครอบครัวและญาติที่มาขลิปผมของผู้ที่บวช อีกทั้ง ยังเป็นวิธีการนึงที่ทำให้ร่างกายจะสะอาดทั้งภายในและภายนอกเพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์

บริจาค – บางองค์กรการกุศลมีการเปิดรับบริจาคเส้นผมเพื่อทำวิกผม สำหรับผู้ป่วย เช่น ผู้ป่วยมะเร็ง หรือผู้ที่มีปัญหาผมร่วง

โกนหัวสำนึกผิด – การกระทำนี้เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีในปีพ.ศ. 2555 ครั้งเมื่อหัวหน้าวงบอยแบรนด์เกาหลีอย่าง ‘Zico’ แห่งวง Block B ได้ทำการโกนหัวตัวเองเพื่อสื่อกับแฟนๆชาวไทยว่า ตนเองสำนึกผิด จากกรณีที่แสดงท่าทีไม่เหมาะสม ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไทย ตลอดจนการพูดพาดพิงถึงเรื่องน้ำท่วมในเชิงลบ

เหา – เมื่อเป็นเหาวิธีกำจัดอย่างหนึ่งที่ยากที่สุด แต่ได้ผลดีที่สุดนั่นก็คือ การตัดผมหรือโกนผม เพราะเป็นการทำให้ตัวเหาหรือไข่ไม่ให้มีที่ยึดเกาะที่เส้นผม ทำให้โรคหายไปในที่สุด

เป็นทหาร – เป็นการเพิ่มความคล่องแคล่วในการเคลื่อนตัว เวลาปฏิบัติบัติภารกิจ หรือเมื่อไปออกรบ ยังรวมถึงเรื่องสุขอนามัยของเหล่าทหารที่ต้องคอยปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งบางครั้งใช้เวลาค่อนข้างยาวนาน การรักษาความสะอาดจึงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาเหล่านี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: