Connect with us

Entertainment

5 หนังซอมบี้ ที่ความน่ากลัวของโควิด ก็สู้ไม่ได้

Published

on

5 หนังซอมบี้ ที่ความน่ากลัวของโควิด ก็สู้ไม่ได้

เชื้อไวรัสโควิด19 ที่โลกเราเผชิญอยู่ในตอนนี้นั้น เป็นภัยร้ายที่น่ากลัวและอันตรายยิ่งนัก แต่ถ้าคิดในแง่ดี อย่างน้อยมันก็ไม่เปลี่ยนเราให้กลายเป็นผีดิบกระหายเลือด เหมือนเหล่าซอมบี้ในโลกภาพยนตร์ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงคงจะสยดสยองกว่ามาก วันนี้ TOJO News จะมานำเสนอ 5 ภาพยนตร์ซอมบี้ ที่จะมาทำให้เพื่อนๆขนลุกขนพอง เพื่อความหลายหลาย เราได้เลือกภาพยนตร์ทั้งแนวตลก แนวสยอง และแนวแอ็คชั่น ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับซอมบี้ให้ลองชมกัน จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

World War Z

มาเริ่มกันที่ภาพยนตร์ซอมบี้ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้เลย World War Z เล่าถึงเหตุการณ์ไวรัสระบาดครั้งใหญ่ที่กำลังจะเปลี่ยนให้คนเกือบทั้งโลก กลายมาเป็นผีดิบกระหายเลือดไล่กินคน เจอร์รี เลน เจ้าหน้าที่สหประชาชาติจึงต้องจากครอบครัว และเดินทางไปทั่วโลกเพื่อหาวิธีหยุดยั้งการแพร่ระบาดรวมถึงช่วยรัฐบาลในประเทศต่างๆกวาดล้างเหล่าผู้ติดเชื้อสุดสยองจำนวนมหาศาลอีกด้วย สงครามซอมบี้ครั้งนี้จะยุติได้หรือไม่ ต้องดูเองเท่านั้น

ส่วนใหญ่ภาพยนตร์ซอมบี้จะมีทุนไม่ค่อยสูงมากนัก และจะค่อนข้างเป็นหนังนอกกระแสซะส่วนใหญ่ แต่ไม่ใช่กับ World War Z ซึ่งมีทุนสูงกว่า 200 ล้านเหรียญ อีกทั้งยังได้นักแสดงระดับแนวหน้าอย่าง แบรด พิด มาแสดงนำอีกด้วย บอกเลยว่าโคตรยิ่งใหญ่และอลังการงานสร้างมาก รับรองเลยว่าดูจบทุกคนจะจำฉากซอมบี้ก่อตัวกันปีนกำแพงได้แน่นอน นี่น่าจะเป็นภาพยนตร์ที่มีจำนวนซอมบี้อยู่ในฉากมากที่สุดแล้ว เมื่อไหร่พวกมันโผล่มา หัวใจคุณจะเต้นไม่หยุดอย่างเหลือเชื่อ ทั้งตื่นเต้น ทั้งมันส์ ใครอยากดูภาพยนตร์ซอมบี้แบบอลังๆ เรื่องนี้คือห้ามพลาด

กำกับโดย Marc Forster
นำแสดงโดย Brad Pitt, Mireille Enos, James Badge Dale, Matthew Fox, David Morse
ออกฉายในปี 2013

Train to Busan

ภาพยนตร์ซอมบี้จากแดนกิมจิที่คุณภาพคับจอ Train to Busan มีเรื่องราวเกี่ยวกับชายชื่อ ซอกวู และลูกสาว ซูอา ที่ขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางจากกรุงโซล ไปเมืองปูซานเพื่อเยี่ยมภรรยาเก่าที่ไม่ได้เจอกันนาน แต่แล้วก็เกิดเหตุสยดสยองขึ้น เมื่อเริ่มมีผู้โดยสารไล่กัดคนอย่างบ้าคลั่ง หลังเหตุโกลาหลนี้ พวกเขาก็ค้นพบว่านี่เป็นผลการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่เปลี่ยนคนให้กลายเป็นศพเดินได้ อีกทั้งยังกินเลือดเนื้อมนุษย์ด้วย เนื่องจากโลกภายนอกได้เต็มไปด้วยเหล่าผีดิบ ซอกวูและกลุ่มผู้โดยสาร จึงต้องพยายามเอาชีวิตรอดในรถไฟขบวนนี้ให้ได้ ด้วยความหวังที่จะไปถึงจุดกักกันที่ปูซานอย่างปลอดภัย

ตื่นเต้นโคตรๆครับ เป็นช่วงเวลาเกือบสองชั่วโมงที่ตื่นเต้น ลุ้นกดดันจนต้องนั่งจิกป๊อปคอร์นกันเลยทีเดียว คิดดูว่าการต้องเจอกับพวกผีดิบเหล่านี้ในพื้นที่เปิดก็น่ากลัว นี่ต้องเจอในรถไฟที่ทั้งแคบและหนีไปไหนไม่ได้อีกด้วย น่ากลัวจริงๆ นอกจากความตื่นเต้นแล้ว Train to Busan ยังแฝงประเด็นเรื่องความเห็นแก่ตัวและสัญชาติญาณการเอาตัวรอดของมนุษย์ไว้อีกต่างหาก แต่สิ่งที่เรื่องนี้ทำได้ดีจนน่าชื่นชม คือความสัมพันธ์พ่อลูกของพระเอกและลูกสาวที่ทำออกมาได้ซึ้งกินใจเลยทีเดียว รับรองว่าหลายคนที่ดูจบแล้วมีน้ำตาแตกแน่นอน ครบรสจริงๆครับ

กำกับโดย Yeon Sang-ho
นำแสดงโดย Gong Yoo, Ma Dong-seok, Jung Yu-mi, Kim Su-an, Kim Eui-sung, Choi Woo-shik
ออกฉายในปี 2016

Zombieland

ดูภาพยนตร์ซอมบี้เครียดๆมาหลายเรื่องแล้วเหรอครับ งั้นต้องลองดูภาพยนตร์ซอมบี้สายฮาบ้าง Zombieland เป็นเรื่องราวเรียบง่ายของ 4 ผู้รอดชีวิตอย่าง โคลัมบัส , ทาลาฮาสซี่ , วิชิต้า และ ลิตเติ้ลร๊อค พวกเขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ด้วยการทำตามกฏเหล็กที่สร้างขึ้นมา อีกทั้งยังหาเรื่องสนุกทำไปวันๆ

ต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจจะไม่ได้มีเนื้อหาอะไรมากมายนัก เพียงแค่ตามติด4ตัวละครที่เดินทางและเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ไปวันๆ แต่ขอบอกเลยว่าโคตรสนุก และเพลินมากๆ เราจะได้เห็นตัวละครพูดจิกกัด กวน และแกล้งกันตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งฮามาก ในขณะเดียวกันก็มีแฝงความตื่นเต้นในฉากหนี และสู้กับเหล่าซอมบี้ลงไปบ้าง แต่หัวใจหลักของเรื่องก็ยังเป็นความสัมพันธ์ระหว่าง 4 ตัวละครหลักนั่นเอง แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีนักแสดงรับเชิญเล่นด้วยคนนึง ไม่บอกว่าเป็นใคร แต่รับรองมีขำกรามหลุดแน่ ใครที่อยากหาภาพยนตร์ซอมบี้มาดูคลายเครียดแบบไม่ต้องคิดมาก เรื่องนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว และหากดูจบแล้วชอบ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีภาคต่อชื่อ Zombieland Double Tap ซึ่งก็ไปหาดูกันได้เช่นกันครับ

กำกับโดย Ruben Fleischer
นำแสดงโดย Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Emma Stone, Abigail Breslin
ออกฉายในปี 2009

Dawn of the Dead

ภาพยนตร์ต้นตำหรับหนังซอมบี้สุดคลาสสิค ที่ได้ถูกนำมาทำใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น Dawn of the Dead เล่าถึงเหตุการณ์อันน่าสะพรึงเมื่ออยู่ดีๆ ก็เกิดการระบาดของไวรัสที่เปลี่ยนคนให้กลายเป็นซอมบี้ ทำให้ผู้รอดชีวิตกลุ่มหนึ่งต้องเข้าไปหลบหนีอยู่ในห้างสรรพสินค้า โดยหวังว่านี่จะเป็นป้อมปราการที่คอยป้องกันและช่วยให้พวกเขามีชีวิตรอดไปได้ หารู้ไม่ว่านอกจากพวกเขาจะต้องต่อกรกับเหล่าซอมบี้แล้ว พวกเขายังต้องรับมือกับมนุษย์ด้วยกันเองอีกต่างหาก

ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นต้นฉบับภาพยนตร์ซอมบี้ขนานแท้เลยทีเดียว นั่นก็คือซอมบี้ที่เดินอย่างเชื่องช้า กลุ่มผู้รอดชีวิตที่ต้องเกาะกลุ่มกันหาทางเอาตัวรอด และความดิบโหดตามสไตล์หนังแนวนี้ ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้น่าติดตามเลยทีเดียว แต่ขอเตือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะค่อนข้างตึงเครียดและมีโทนภาพที่หม่นเอาเรื่อง เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ชอบแนวสยองขวัญแบบทุนต่ำนิดๆครับ อีกทั้งเป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของ แซ็ค ซไนเดอร์ ผู้กำกับเรื่อง Man of Steel, Watchmen และ 300 อีกด้วย ลองหามาชมกันได้นะจ๊ะ

กำกับโดย Zack Snyder
นำแสดงโดย Sarah Polley, Ving Rhames, Jake Weber, Ty Burrell
ออกฉายในปี 2004

One cut of the Dead

ภาพยนตร์ตลกซอมบี้จากญี่ปุ่นแดนปลาดิบ ที่บอกเลยว่าเฟี้ยวและแปลกใหม่สุด One cut of the Dead เล่าเกี่ยวกับทีมงานถ่ายหนังที่เข้าไปถ่ายทำภาพยนตร์แนวซอมบี้ในโกดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยมีตำนานว่าเป็นสถานที่ทำการทดลองของเหล่าทหารในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ไม่มีใครรู้มันคือการทดลองอะไร แต่แล้วฝันร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเขาได้พบเจอกับซอมบี้ตัวจริง การหนีตายในโกดังของเหล่าทีมงานและนักแสดงหนังจึงเกิดขึ้น ขอพูดแค่นี้ละกัน ไม่สปอยล์ ต้องไปดูเอง ตัวหนังจริงๆแจ่มโคตร

One cut of the Dead เป็นภาพยนตร์ที่ใครสนใจด้านการทำหนังทุกคนต้องดูครับ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากเปิดที่เป็นลองเทคยาวถึง25นาทีเป็นฉากเปิดเรื่อง ซึ่งถูกโปรโมตในแทบทุกสื่อเลย แต่ต้องขอเตือนว่าคุณต้องห้ามถูกสปอยล์เด็ดขาด และต้องนั่งดูจนจบ คุณถึงจะได้ประสบการณ์ความมันส์และฮาแบบเต็มพิกัด ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเพียงไม่กี่เรื่องที่ได้คะแนนนักวิจารณ์เต็ม 100% จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ซึ่งเป็นเว็บวิจารณ์ภาพยนตร์ชั้นนำของเมืองนอก อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำกำไรมากที่สุดเรื่องหนึ่งของโลก โดยมีทุนสร้างเพียง 25,000 เหรียญ แต่ทำรายได้ทั่วโลกถึง 30 ล้านเหรียญ ซึ่มมากกว่าทุนสร้างพันเท่าเลยทีเดียว ขอแนะนำแบบสุดๆเลยครับสำหรับเรื่อง ฮามากถึงมากที่สุด ถ้าอยากรู้ว่าทำไมถึงโคตรดีและฮา ต้องไปลองพิสูจกันครับ

กำกับโดย Shin ichiro Ueda
นำแสดงโดย Takayuki Hamatsu, Mao, Harumi Syuhama, Yuzuki Akiyama, Kazuaki Nagaya
ออกฉายในปี 2017

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: