Connect with us

Entertainment

5 หนังที่คุณไม่เชื่อ ว่าเป็นเรื่องจริง

Published

on

บางครั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง อาจจะมีความน่ากลัว ตื่นเต้นและน่าทึ่งมากกว่าโลกแฟนตาซี หรือเหตุการณ์ที่ถูกแต่งขึ้นเสียอีก ทำให้มีหนังหลายต่อหลายเรื่อง ได้นำเรื่องราวที่เกิดจริงเนี่ยแหละมาเล่าต่อให้เหล่าแฟนหนังได้ดูกัน วันนี้ TOJO News ขอแนะนำ 5 ภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริง รับรองว่าหนังเหล่านี้จะสะท้อนให้เห็นว่าบางครั้ง เรื่องจริงนั้นยิ่งกว่านิยาย ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย 

127 Hours 

คุณจะทำยังไง ถ้าต้องติดอยู่ในช่องเขาตัวคนเดียวโดยไร้ความช่วยเหลือ 127 Hours สร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับ แอรอน ราลสตัน หนุ่มนักปีนเขา ที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดหลังจากถูกหินขนาดใหญ่ตกลงมาใส่ ทำให้แขนของเขาติดเอาออกไม่ได้ เป็นเวลากว่า 5 วันทีเดียว ที่แอรอนติดอยู่ในภูเขานี้ คำถามคือเขาทำยังไงถึงรอดออกมาได้ และเกิดอะไรขึ้นบ้างระหว่างช่วงเวลานั้น อยากรู้ต้องไปดูครับ 

127 Hours เป็นภาพยนตร์คุณภาพที่จะทำให้คุณอึดอัด กดดัน ตื่นเต้นจนลืมหายใจ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลในการฮึดสู้และไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคได้เป็นอย่างดี ต้องขอชม เจมส์ ฟรานโก (รับบทแฮรี่ ออสบอร์น ในไตรภาคแรกของ สไปเดอร์แมน) ที่เอาหนังอยู่มากๆ เขาเล่นคนเดียวแทบจะทั้งเรื่อง และสามารถถ่ายทอดการแสดงสุดสมจริงที่ทำให้คนดูเอาใจช่วยตลอดทั้งเรื่อง แม้ตัวภาพยนตร์จะมีความยาวเพียงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง แต่กดดันทุกนาทีแน่นอน ไม่แปลกใจเลยที่นักวิจารย์ต่างเทคะแนนให้ถึงขั้นได้เข้าชิง 6 สาขาในเวทีออสการ์ นั่นก็คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม , บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม , ตัดต่อยอดเยี่ยม , ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม และเพลงประกอบยอดเยี่ยม ใครไม่เคยดู แนะนำเลยครับ ระทึกแน่นอน 

ไฮไลต์ของเรื่อง : ฉากการเอาตัวรอดโดยใช้อุปกรณ์ต่างๆ 

กำกับโดย Danny Boyle 
นำแสดงโดย James Franco, Kate Mara, Amber Tamblyn 
เข้าฉายในปี 2010 

Deepwater Horizon 

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริง ของหนึ่งในโศกนาฏกรรมที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศอเมริกา Deepwater Horizon เล่าเรื่องราวการเอาชีวิตรอด ของเหล่าคนงานในเหตุการณ์แท่นขุดเจาะน้ำมันระเบิดที่ ดีพวอเตอร์ ฮอไลซอน แท่นขุดเจาะน้ำมันขนาดใหญ่ที่อ่าวเม็กซีโก

บอกเลยครับว่านี่เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เล่าเหตุการณ์หายนะออกมาได้อย่างน่ากลัวและสมจริงมาก เราจะได้เห็นถึงความวินาศสันตะโรและความโกลาหลของเหตุการณ์ที่ถูกถ่ายออกมาได้อย่างสมจริง ตัวภาพยนตร์นั้นสามารถทำให้คนดูแคร์เหล่าตัวละครคนงานผ่านการปูเรื่องในช่วงครึ่งแรก และทำให้เราลุ้นให้พวกเขาอยู่รอดในช่วงครึ่งหลัง อีกทั้งยังโชว์ให้เห็นถึงความกล้าหาญและสปิริตการไม่ยอมแพ้ของพวกเขาอีกด้วย  แต่สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือระบบเสียง Deepwater Horizon เป็นภาพยนตร์ที่มีระบบเสียงคมมาก ตั้งแต่เสียงของเหล็กกระแทกกัน ไปจนถึงเสียงระเบิดที่กึกก้องจนทำให้คนดูหัวใจเต้นเร็วตาม นี่จึงเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่คุณควรดู  

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากการระเบิดของแท่นขุดเจาะอันแสนสะพรึง 

กำกับโดย Peter Berg 
นำแสดงโดย Mark Wahlberg, Kurt Russell, John Malkovich, Gina Rodriguez, Dylan O’Brien, Kate Hudson 
เข้าฉายในปี 2016 

The impossible 

ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณตระหนักถึงฝันร้ายที่คนไทยจำได้ดี อย่างเหตุการณ์สึนามิถล่มภูเก็ตในปี 2004 The impossible เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของครอบครัวเบนเน็ต ซึ่งประกอบไปด้วย มาเลีย ผู้เป็นแม่ เฮนรี่ ผู้เป็นพ่อ และลูกชายอีก 3 คน พวกเขามาเที่ยวทะเลภูเก็ตและหวังจะสร้างช่วงเวลาดีๆร่วมกัน แต่แล้วฝันร้ายก็มาถึง เมื่อมีคลื่นยักษ์สูงเท่าตึก 3 ชั้นพุ่งเข้ามาซัดโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้สมาชิกครอบครัวถูกแยกจากกันตามแรงคลื่น พวกเขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดและหาทางกลับมาหากันให้จงได้ 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากจะสามารถย้อนรอยและถ่ายทอดเหตุการณ์สึนามิที่ถล่มไทยในปี 2004 ได้อย่างสมจริงและน่าสะพรึง โดยมีการปรุงแต่งที่น้อยมากแล้ว ยังสามารถเล่าเรื่องราวการเอาตัวรอดของครอบครัวตัวละครหลักได้อย่างทรงพลังทางด้านอารมณ์เป็นอย่างยิ่ง ทำให้คุณตระหนักถึงความรู้สึกของเหล่าผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่มีทั้งการสูญเสียคนที่รักและความหวังในการอยู่รอดและตามหาคนในครอบครัวที่พลัดพลากจากกัน ส่วนที่ผลักดันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สุดยอดมากขึ้น คือเหล่านักแสดงที่เล่นได้สุดยอดทุกคน และนี่ยังภาพยนตร์ที่ทำให้คนดูได้รู้จัก ทอม ฮอลแลนด์ สไปเดอร์แมนคนล่าสุดอีกด้วย แต่ต้องขอเตือนก่อนว่าใครที่อยากดูหนังภัยพิบัติแบบวินาศสันตะโรเน้นบันเทิง เรื่องนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์เนื่องจากตัวหนังจะโฟกัสไปที่ความสมจริงและการเอาตัวรอดของเหล่าผู้ประสบภัยมากกว่า แต่หากคุณต้องการดูหนังดีๆซักเรื่อง ต้องดูเลยครับ  

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากสึนามิถล่มที่โคตรสมจริง และฉากอันทรงพลังของการได้เจอกัน 

กำกับโดย J.A. Bayona 
นำแสดงโดย Naomi Watts, Ewan McGregor, Tom Holland 
เข้าฉายในปี 2012 

Argo 

ใครจะไปคิดว่าพระเอกหน้าหล่ออย่าง เบน แอฟเฟล็ค จะเป็นผู้กำกับที่เก่งกาจถึงเพียงนี้ Argo เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นจริงของเหตุการณ์ในปี 1979 เมื่อเกิดการปฏิวัติครั้งใหญ่ในประเทศอิหร่าน และได้มีกองกำลังบุกสถานทูตสหรัฐ ชาวอเมริกัน 60 คนถูกจับเป็นตัวประกัน แต่มี 6 คนที่สามารถหลบหนีไปได้ โทนี่ เมนเดส ซีไอเอของสหรัฐ จึงได้วางแผนที่ช่วยพวกเขาหลบหนีออกไปจากประเทศอย่างปลอดภัย ซึ่งแผนของเขาคือปลอมตัวเป็นทีมงานหนังนั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ลองหามาดูเลยครับ 

เบน แอฟเฟล็คกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาได้สุดยอดมาก จนไม่น่าเชื่อว่านี่เป็นผลงานกำกับเรื่องที่ 3 ของเขาเท่านั้น ต่อจากเรื่อง Gone Baby Gone และ The town การดำเนินเรื่องน่าสนใจและน่าติดตามตลอด อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสถานการณ์สุดลุ้นระทึก ที่จะทำให้คนดูเชียร์ให้ภารกิจหลบหนีของพวกเขาสำเร็จ นอกจากนี้ Argo ยังโชว์ให้เห็นถึงเบื้องหลังในการปฎิบัติภารกิจกู้ภัยนี้แบบหมดเปลือก ทำให้คนดูเข้าใจเลยว่าการจะช่วยเหล่าผู้คนในเหตุการณ์แบบนี้นั้น ทั้งยุ่งยากและใช้การระดมคนมากขนาดไหนเพื่อให้แผนสำเร็จ ในเวทีออสการ์นั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถเข้าชิงถึง 7 สาขาและชนะไป 3 โดยสาขาที่ชนะคือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และ ตัดต่อยอดเยี่ยม ส่วนอีก 4 สาขาที่ได้เข้าชิงคือ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม , ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม , ผสมเสียงยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม บอกเลยคับว่าคุณภาพคับจอจริงสำหรับเรื่องนี้ 

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากสนามบินที่โคตรลุ้น 

กำกับโดย Ben Affleck 
นำแสดงโดย Ben Affleck, Bryan Cranston, Alan Arkin, John Goodman 
เข้าฉายในปี 2012 

Valkyrie 

ทอม ครูซ นอกจากจะได้สู้กับมนุษย์ต่างดาว มัมมี่ และได้ปีนตึกที่สูงที่สุดในโลกแล้ว เขายังเคยวางแผนลอบสังหารฮิตเลอร์อีกด้วย Valkyrie เล่าเรื่องจริงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีฮิตเลอร์และเหล่ากองทัพนาซีของเขาเป็นใหญ่ พันเอกเคล้าส์ ฟอน สเต๊าส์เฟนเบิล์ก ข้าราชการทหารเยอรมันที่รักชาติเหนือสิ่งอื่นใดได้ตัดสินที่จะยุติความบ้าคลั่งของฮิตเลอร์ด้วยตัวเอง ก่อนที่ประเทศยุโรปและเยอรมันเองจะย่อยยับไม่มีชิ้นดี เขาได้ร่วมมือกับกองกำลังเยอรมันต่อต้านนาซี และเริ่มปฎิบัติลับที่เรียกว่าวัลคีรี่ เพื่อลอบสังหารฮิตเลอร์และโค่นล้มรัฐบาลนาซีของเขาจากวงใน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ต้องดู 

Valkyrie อาจจะไม่ใช่ภาพยนตร์รางวัลเน้นคุณภาพเหมือนภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงหลายเรื่อง แต่นี่คือภาพยนตร์เน้นบันเทิงที่ทำออกมาได้น่าติดตามระดับนึงเลยทีเดียว ตัวเนื้อเรื่องมีความน่าสนใจตลอด อีกทั้งยังดำเนินเรื่องได้ไวตามสไตล์หนังตลาด และยังมีฉากแอ็คชั่นมาเสริฟคนดูเป็นระยะให้พอหอมปากหอมคอ ส่วนทอม ครูซในเรื่องนี้ก็ยังสามารถใช้พลังดาราของเขา ทำให้คนดูอินไปกับตัวละครได้ไม่ยาก เพื่อนๆที่อยากดูภาพยนตร์สนุกๆซักเรื่อง ที่มีสงครามโลกเป็นฉากหลัง Valkyrie เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวครับ 

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากประชุมกับฮิตเลอร์สุดกดดัน

กำกับโดย Bryan Singer 
นำแสดงโดย Tom Cruise, Kenneth Branagh, Bill Nighy, Tom Wilkinson, Terrence Stamp, Thomas Kretschmann 
เข้าฉายในปี 2008

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: