Connect with us

Published

on

คนในวงการบังเทิงที่เสียชีวิตไปในปี 2563 นี้เรียกว่ามีจำนวนไม่น้อยเลย นับได้ว่า ปี 2563 นี้เป็นแห่งความสูญเสียเลยก็ว่าได้ เราสูญเสียทั้งพระเอก นางเอก ดารา นางแบบ ผู้กำกับละคร ผู้กำกับภาพยนตร์ นักร้อง ศิลปิน ตลก ที่มีความสามารถ ทั้งรอยยิ้มและความสุขให้ผู้คนจำนวนมาก

วันนี้สำนักข่าวโตโจ้นิวส์ จึงได้รวบรวมรายชื่อของคนในวงการบันเทิงที่จากไปตลอดกาล จะมีใครบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1 . “กอล์ฟ ธนภัทร พริ้งตระกูล” เสียชีวิต วันที่ 4 ก.พ. 2563

นักแสดงดาวรุ่งจากภาพยนตร์ “Timeline เพราะรักไม่สิ้นสุด” กอล์ฟเสียชีวิตจากโรคมะเร็งผิวหนังระยะสุดท้าย ทำให้กอล์ฟ ธนภัทร จากไปในวัย 24 ปี

2. “อรุณ อิ่มเขียว” หรือ “เจน นาทภูมิ” เสียชีวิต วันที่ 11 ก.พ. 2563

อดีตพระเอกรุ่นใหญ่ที่เคยมีผลงานหลายเรื่อง หรือที่รู้จักกันจากเรื่อง ตี๋ใหญ่ , ซีอุย และ ตุ๊กแกผี ได้เสียชีวิตลงอย่างด้วยโรคเรื้อรังหลายโรค และจากไปอย่างสงบในวัย 63 ปี สาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะมาจากโรคเบาหวาน ความเครียด และมีอาการหูดับในตอนหลัง ที่ผ่านมาไม่ได้รับยาเบาหวาน และมีโรคแทรกซ้อนหลายอย่าง เลยทำให้สุขภาพแย่ลงเรื่อยๆ จนทำให้เสียชีวิต

3. “สุเทพ วงศ์กำแหง” เสียชีวิต วันที่ 27 ก.พ. 2563

ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล-ขับร้อง) ได้เสียชีวิตลงที่บ้านพักย่านคลองตัน ในวัย 86 ปี ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยโรคชรามาโดยตลอด

4. “ดวงชีวัน โกมลเสน” เสียชีวิต วันที่ 3 เม.ย. 2563

อดีตดาราเซ็กซี่ชื่อดัง เจ้าของฉายา “สะโพกดินระเบิด” ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 64 ปี ด้วยโรคหอบและเบาหวานที่เป็นมานาน รวมถึงยังสูบบุหรี่หนัก ซึ่งในวันที่เธอจากไป มีอาการไม่ค่อยดี และช็อกหมดสติ ก่อนที่จะเสียชีวิตลงอย่างสงบ

5. “อั๋น ธนกร พงษ์สุวรรณ” เสียชีวิต วันที่ 4 เม.ย. 2563

ผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีผลงานสร้างชื่อมากมาย เช่น  เอ็กซ์แมน แฟนพันธุ์เอ็กซ์ , เฟค โกหกทั้งเพ, โอปปาติก เกิดอมตะ เป็นต้น ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

6. “กัญจน์ พศุตม์ เสนะเปรม” หรือ กัญจน์ KPN เสียชีวิต วันที่ 5 เม.ย. 2563

นักร้องและศิลปินวัยรุ่น ที่โด่งดังจากรายการแข่งขัน KPN Award ครั้งที่ 24 จากไปด้วยการประสบอุบัติเหตุทางรถชนเสียชีวิต ในวัยเพียง 23 ปี 

7. “น้ำมนต์ จ้อยรักษา” เสียชีวิต วันที่ 10 เม.ย. 2563

เป็นทั้ง นักแสดง ผู้กำกับ และแอ็คติ้งโค้ช จากผลงานดังหลายเรื่อง เช่น เซนสื่อรักสื่อวิญญาณ, ตาสัมผัสผี เป็นต้น ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตไม่ได้มีการออกมาเผยถึงว่ามาจากสาเหตุใด

8. “ณภัทร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม” เสียชีวิต วันที่ 10 เม.ย. 2563

ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง เช่น ล่า ท้า ผี, มะหมา 4 ขาครับ, คริต กะ จ๋า, โลง ต่อ ตาย, October Sonata รักที่รอคอย และมะหมา ภาค 2 ฯลฯ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นผู้ก่อตั้งนิตยสารDNA นิตยสารแฟชั่นสไตล์ และเป็นกรรมการผู้จัดการค่ายภาพยนตร์ NGR  ได้เสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจเฉียบพลัน 

9. “กันย์ มุกดาสนิท” เสียชีวิต วันที่ 22 เมษายน 2563

นักแสดงเขาเคยสร้างผลงานเรื่อง gay ok bangkok ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง ซึ่งเขามีอาการป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวกับเส้นประสาทหลัง มาเป็น 10 ปี 

10. “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” เสียชีวิต วันที่ 10 มิ.ย.2563

นักแสดง พระเอก ผู้กำกับชื่อดัง ที่สร้างผลงานเอาไว้มากมาย เช่น เก้าอี้ขาวในห้องแดง , เลือดขัตติยา , วนิดา , บ้านทรายทอง รวมถึงละครเวทีสร้างชื่อเรื่อง สู่ฝันอันยิ่งใหญ่ , ฟ้าจรดทราย เสียชีวิตด้วยโรคเป็นมะเร็งตับ ในวัย 59 ปี นับว่าเป็นการจากไปท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและแฟนคลับมากมาย 

11. “แชมป์ ศุภวัฒน์ พีรานนท์” เสียชีวิต วันที่ 21 มิ.ย. 2563

นักร้องมากความสามารถ เขาได้เข้ามาเป็นหนึ่งนักร้องหน้าใหม่ ใน LOVEiS ของ บอย โกสิยพงษ์ เมื่อปี พ.ศ. 2549 ทำให้เขาเริ่มมีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักมากมาย หนึ่งในนั้น คือเพลง “นอนน้อย”  ได้เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ในวัย 40 ปี ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารกับครอบครัวแล้วหมดสติไป

12. “เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์” เสียชีวิต วันที่ 21 มิ.ย. 2563

ผู้กำกับละครโทรทัศน์ชื่อดัง ปลิดชีวิตตัวเอง ด้วยวัย 49 ปี เขาใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ด้วยปัญหาสุขภาพรุมเร้าหลายอย่าง เติมเป็นผู้กำกับละครทางช่อง 3 ซึ่งเขาได้สร้างผลงานละครไว้หลายเรื่อง เช่น แรงเงา ทั้งภาค 1 และภาค 2 , จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า เพลิงบุญ บริษัทบำบัดแค้น เลื่อมพรายรัก และผลงานเขียนบทโทรทัศน์ เช่น ท่านชายปวรรุจ (สุภาพบุรุษจุฑาเทพ) และเคยได้รับรางวัลนาฏราช สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม ในปี 2555

13. “นาธาน โอร์มาน” เสียชีวิต วันที่ 4 ก.ค. 2563

นาธานมีชื่อจริงว่า “สุธัญ โอมานันท์” นักร้อง นักแสดง และนักเขียน อดีตศิลปินชื่อดังยุค 90สังกัดอาร์เอส โปรโมชั่น เสียชีวิตในวัย 45 ด้วยอาการป่วยโรคโลหิตจาง และมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด 

14. “แอ๊นท์ ธรัญญา สัตตบุศย์” เสียชีวิต วันที่ 18 ก.ค. 2563

นางแบบและนักร้องหญิง ที่เคยฝากผลงานไว้มากมายในยุค 90 ทั้งงานถ่ายแบบ ร้องเพลง พากย์หนัง และแสดงภาพยนตร์ เช่น รับบท คุณบุญเลื่อง จาก ภาพยนตร์ “จันดารา” ในปี 2544 ก่อนจะลาวงการนางแบบแล้วไปทำงานเบื้องหลังแทน ได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 48 ปี โดยเธอป่วยด้วยโรคซึมเศร้า แล้วหลับไป

15. “ต่าย มนัสนันท์ ปานดี” เสียชีวิต วันที่ 23 ก.ค. 2563

นักแสดงและนางแบบ ที่เคยมีผลงานชื่อดังจากภาพยนตร์ แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า และโกยเถอะโยม ถูกพบว่าเสียชีวิตภายในบ้านพักของเพื่อนที่จังหวัดชลบุรี โดยตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตน่าจะมาจากอาการป่วยกำเริบ ซึ่งก่อนหน้านั้นต่ายยังคงรักษาอาการป่วยทางจิตมาแล้วระยะหนึ่ง

16. “เจี๊ยบ สุปาณี พุกสมบุญ” เสียชีวิต 13 ส.ค.2563

นักร้องยุคต้นของวงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ และ วงดนตรีสุนทราภรณ์ เจ้าของฉายา “เสียงมีดกรีดสังกะสี” ด้วยเสียงที่เล็กและแหลมมากจนเป็นเอกลักษณ์ ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 96 ปี

17. “อ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์” เสียชีวิต 27 ส.ค. 2563

นักแสดง นางเอกสุดสวย ฝีมือดี ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจและมะเร็ง ในวัย 61 ปี เพื่อนนักแสดงต่างตกใจกัน เพราะไม่ทราบอาการป่วยของเธอมาก่อน เพราะเธอยังคงรับงานละคร และต่อสู้กับโรคหัวใจมาเป็น 10 ปี แต่เพราะมีโรคแทรกซ้อนต่างๆ รวมถึงโรคมะเร็ง ทำให้เธอต้องจากไป

18. “แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี” เสียชีวิต 7 กันยายน 2563

อดีตนักร้องและนักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตในวัย 71 ปี หลังจากที่ล้มป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ และโรค ALS มานานหลายปี จนน้ำหนักตัวเหลือไม่ถึง 40 กิโลกรัม ทั้งนี้ปทุมวดี คือภรรยาของรอง เค้ามูลคดี และเป็นคุณแม่ของยุ้ย ปัทมวรรณ เค้ามูลคดีนั่นเอง

19. “โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิต 19 กันยายน 2563

ตลกชื่อดัง ได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด แต่รักษาจนไม่พบเซลล์มะเร็งแล้ว ทำให้ทีมตลกและครอบครัว ออกมาแถลงอาการป่วยที่น่ายินดี เมื่อวันที่18 กันยายนว่า โรเบิร์ตไม่เป็นมะเร็งแล้ว แต่ต้องรักษาโรควัณโรคปอดในห้องไอซียูต่อ เพราะปอดเหลือเพียงข้างเดียว และที่ต้องห้ามเยี่ยมเพราะแพทย์หวั่นการติดเชื้อ และมีอาการน้ำท่วมปอดบ่อยขึ้น แต่เหมือนจะมีข่าวดีได้ไม่นาน ก็มีรายงานข่าวแจ้งจาก บอล เชิญยิ้ม ว่า โรเบิร์ต ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี

20. “ศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก” เสียชีวิต 2 พ.ย.2563

อดีตตลกหนึ่งในคณะซุปเปอร์โจ๊ก ได้เสียชีวิตจากการป่วยภาวะเส้นเลือดในสมองตีบ และต่อมาเข้ารับการรักษาเร่งด่วนด้วยอาการปอดติดเชื้อ ทำให้เขาได้จากไปในวัย 60 ปี

21. “ชาลี ดอกกระโดน” เสียชีวิต 10 ธ.ค.2563

ตลกชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในนาม “เตี้ย เล่นไม่ยาก” หรือ “เตี้ย คางคก” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย ซึ่งเขาได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีอาการน้ำท่วมปอดและต้องฟอกไต ต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และรักษาตัวได้ระยะหนึ่งอาการเริ่มไม่ดีขึ้น จนทำให้เสียชีวิตในที่สุด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: