Connect with us

Entertainment

Published

on

คุณเคยรู้สึกกลัวอะไรมากๆจนไม่กล้าเข้านอนมั้ยครับ เพราะคิดว่าอาจจะฝันร้ายและไม่กล้าปิดไฟในห้องเพราะกลัวว่าจะเห็นอะไรหลอนๆในความมืด วันนี้ TOJO News จะมาแนะนำ 5 ภาพยนตร์ที่น่าขนลุก สยองจนคุณไม่กล้าปิดไฟนอนแน่นอน อยากรู้ว่าจะน่ากลัวขนาดไหน ต้องไปลองพิสูจน์ดูครับ แต่ที่แน่ๆ อย่าเพิ่งรีบปิดไฟนะ!!!

Hereditary

ภาพยนตร์สยองขวัญผสมดราม่าที่โคตรหลอน Hereditary เล่าเรื่องราวของครอบครัว เกรแฮม ที่พบว่าหลังจากคุณยายได้เสียชีวิต ลูกหลานและคนในครอบครัวเริ่มพบเจอเหตุการณ์แปลกๆ และสิ่งลึกลับชวนขนลุกขึ้นเรื่อยๆ จนพวกเขาสืบมาพบถึงเรื่องราวอันสยดสยองของต้นตระกูล และความลับที่ถูกเก็บมานาน จะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาต่อไป ลองดูเลยครับ

เพื่อนๆที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวสยองขวัญ เรื่องนี้คือต้องดูให้ได้  นอกจากเนื้อเรื่องจะทำออกมาได้ลึกลับชวนติดตามแล้ว บรรยากาศของเรื่องยังทำออกมาได้ชวนขนหัวลุกมาก ตลอดทั้งเรื่องเราจะรู้สึกถึงความผิดปกติที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ฉากสยองต่างๆยังทำออกมาได้อย่างมีชั้นเชิงมากๆ ทั้งเรื่องแทบจะไม่มีฉากหลอกให้คนดูตกใจด้วยเสียงดังๆแบบหนังผีตึ่งโป๊ะเลย แต่กลับหลอกคนดูแบบมีประสิทธิภาพ ด้วยการทำให้เรารู้สึกเหมือนเห็นอะไรน่ากลัวหลบอยู่ตามมุมมืดของฉาก ซึ่งบอกได้เลยว่าหลอนเหลือหลาย การแสดงก็เรียกได้ว่าสุดยอดทุกคน โดยเฉพาะ โทนิ คอลเลท ที่รับบทเป็นแม่ ซึ่งได้มีโอกาสแสดงของและปล่อยอารมณ์การแสดงอย่างเต็มที่ แต่ต้องขอเตือนด้วยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีการดำเนินเรื่องที่ค่อยๆซึบซับบรรยากาศและอารมณ์ตัวละครไปเรื่อยๆ ทำให้การดำเนินเรื่องอาจจะไม่ได้รวดเร็วเหมื่อนหนังสยองตลาดแบบ Conjuring หรือ insidious แต่ถ้าคุณดูจนจบ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องทำให้คุณตาค้างแน่นอน 

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากหัวกระแทกเสาสุสช็อค และ 20 นาทีสุดท้ายของเรื่องที่โคตรวิปริต 

กำกับโดย Ari Aster 
นำแสดงโดย Toni Collette, Alex Wolff, Milly Shapiro, Ann Dowd, Gabriel Byrne
เข้าฉายในปี 2018 

It Follows

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณหวาดระแวง ว่าจะมีคนคอยตามเอาชีวิตหลังดูจบ It Follows เป็นเรื่องราวของ เจย์ หญิงวัยรุ่น ที่พบว่าหลังมีเพศสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มชื่อ ฮิวจ์ เธอต้องพบกับสถานการณ์สุดสยอง เมื่อมีสิ่งลึกลับติดตามเธอไปทุกที่ มันตามล่าเธอโดยหวังจะเอาชีวิต แต่ที่น่ากลัวคือ สิ่งที่ตามมานี้มีเพียงแค่เธอเท่านั้นที่มองเห็น อีกทั้งยังมาในรูปร่างของใครก็ได้ แม้คนที่เธอรู้จัก  

It Follows เป็นหนังสยองทุนต่ำที่ทำออกมาได้แปลกใหม่และน่ากลัวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากความอันตรายของสิ่งชั่วร้ายที่ตามล่านางเอกในเรื่องนี้ สามารถมาในร่างของใครก็ได้ อีกทั้งยังมีเพียงแค่นางเอกที่เห็น ทำให้เรื่องนี้เต็มไปด้วยอารมณ์และบรรยากาศที่ชวนหวาดระแวงตลอดทั้งเรื่อง ว่าเมื่อไหร่ ‘มัน’ จะโผล่มา แถมโผล่มาทุกครั้ง โคตรหลอน แค่เห็นคนค่อยๆเดินตามล่าเราช้าๆก็น่ากลัวแล้ว แทบไม่ต้องใช้ฉากสะดุ้งเลย ทำดีจริงๆครับ ดูเรื่องนี้จบเพื่อนๆจะต้องระแวงว่ากำลังถูกคนตามล่าอยู่แน่นอน แนะนำเลยครับหนังไอเดียเจ๋งๆแบบนี้ไม่มีมาบ่อยๆ 

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากหญิงชราที่โรงเรียน และฉากเปิดเรื่องสุดหลอนของหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังหนีบางสิ่ง

กำกับโดย David Robert Mitchell 
นำแสดงโดย Maika Monroe, Keir Gilchrist, Daniel Zovatto, Jake Weary, Olivia Luccardi
เข้าฉายในปี 2014 

Paranormal Activity 

ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณกลัวการนอนอย่างแท้จริง Paranormal Activity เป็นเรื่องราวของคู่รัก เคที่ และ มิคาห์ ที่ส่งสัยว่าพวกเขาถูกตามหลอกหลอนโดยวิญญาณชั่วร้าย จึงตัดสินใจใช้กล้องถ่ายวีดีโอตอนพวกเขานอนเพื่อหาความผิดปกติ ต้องบอกว่าเนื้อเรื่องมีแค่นี้จริงๆ แต่พูดเลยว่าความสยองนั้นมาเต็ม เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนว Found Footage ซึ่งก็คือการดำเนินเรื่องผ่านกล้องมือถือหรือกล้องวีดีโอเทป ทำให้ความรู้สึกเหมือนดูเหตุการณ์จริง ไม่ใช่หนัง

ไอ้ความรู้สึกเหมือนจริงเนี่ยแหละที่ยิ่งทวีความหลอน ทั่งเรื่องเราจะเหมือนดูรายการเรียลลิตี้ตามติดชีวิตคู่รักของเรื่อง ที่ค้นพบความสยองที่ทวีความน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่สิ่งของขยับ ไปจนถึงถูกอะไรบางอย่างลากออกไปจากเตียงเลยทีเดียว โดยทุกเหตุการณ์ถูกโชว์ผ่านกล้องที่ตั้งไว้ รับรองดูจบคุณจะไม่กล้านอนเลยทีเดียว เผลอๆระแวงด้วยว่าถ้าตั้งกล้องถ่ายเหมือนในหนังจะเจออะไรสยองๆตอนนอน เนื่องจากการถ่ายทำหนังแบบนี้ไม่ต้องใช้ทุนที่สูง ทำให้ Paranormal Activity ได้กำไรไปแบบเต็มๆ โดยเก็บไปถึง 193 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 2 แสนกว่าเหรียญ ได้กำไรเกือบ 900 เท่าเลยทีเดียว เพื่อนๆที่อยากลองดูหนังสยองแบบเสมือนจริง ก็ลองดูได้เลยครับ  

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากเคที่ถูกลากออกจากเตียง และฉากเข้ามาที่กล้องปิดท้าย 

กำกับโดย Oren Peli
นำแสดงโดย Katie Featherston, Micah Sloat 
เข้าฉายในปี 2007 

The Ring 

ภาพยนตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากหนังผีญี่ปุ่นสุดโด่งดัง The Ring เล่าเรื่องเกี่ยวกับวีดีโอเทปปริศนาที่หากใครก็ตามได้เปิดดูต้องตายภายใน 7 วัน ราเชล เคลเลอร์ นักข่าวหนังสือพิมพ์ ได้ทำการสืบค้นเรื่องราวของคำสาปวีดีโอเทปนี้จนพบ และได้เปิดดูมัน หลังจากนั้นเรื่องสยดสยองก็เกิดขึ้น เมื่อเบอร์ปริศนาโทรมาพร้อมบอกว่าเธอมีเวลาอีกเพียง 7 วัน เธอต้องขอความช่วยเหลือจาก โนอาห์ แฟนเก่า เพื่อช่วยเธอและลูกชาย อีกทั้งยังต้องสืบข้อมูลความเป็นมาของเทป และเด็กหญิงที่ชื่อ ซามาร่า ซึ่งเธอเชื่อว่าเป็นเจ้าของคำสาปอีกด้วย 

The ring เป็นหนึ่งในภาพยนตร์รีเมคจากหนังญี่ปุ่นที่ทำได้ดีเลยทีเดียว ตัวเนื้อเรื่องนั้นเรียกได้ว่าน่าติดตามและมีความซับซ้อนพอสมควร แต่สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจดจำเลยคือการที่ฮอลลีวูดสามารถนำผีสไตล์เอเชียมาดัดแปลงได้อย่างน่ากลัวและคงความหลอนของต้นฉบับ ผีซามาร่า ที่เราเห็นในเรื่องจะยังคงความเป็นผีแบบเอเชียที่เป็นผู้หญิงมีผมยาวปิดหน้า พร้อมทำให้คนดูขนลุกได้เสมอ อีกทั้งภาพในวีดีโอเทปตอนตัวละครเปิด ยังออกมาหลอน และลึกลับในเวลาเดียวกัน บรรยากาศของเรื่องก็ทำออกมาได้ดีและกดดันมากๆเนื่องจากตัวละครหลักต้องแข่งกับเวลา และความเป็นความตายตลอดทั้งเรื่อง เพื่อนๆที่อยากดูฮอลลีวูดรีเมคหนังเอเชียแล้วเวิร์คก็ลองดูเรื่องนี้ได้เลย 

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉาก ซามาร่า คลานออกมาจากทีวีที่จะทำให้คุณฝันร้าย 

กำกับโดย Gore Verbinski  
นำแสดงโดย Naomi Watts, Martin Henderson, Brian Cox 
เข้าฉายในปี 2002 

1408 

ภาพยนตร์สยองขวัญสุดสั่นประสาทจากนิยายของ สตีเฟน คิง 1408 เล่าเกี่ยวกับ ไมค์ หนุ่มนักเขียนนิยายสยองขวัญ ที่ไม่เคยเชื่อเรื่องผีและคิดว่าเป็นเรื่องเหลวไหล เขาเดินทางไปสถานที่สุดเฮี้ยนมากมายแต่ก็ไม่เคยเจออะไรสยดสยองหรือเรื่องเหนือธรรมชาติเลยซักครั้ง จนกระทั่งเขาได้ตัดสินใจลองมาพังที่ห้อง 1408 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยมีเหตุการณ์สุดสยองเกิดขึ้น ไมค์พยายามพิสูจน์ว่าห้องนี้มันก็แค่ห้องธรรมดาๆ แต่แล้วสิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเวลาเริ่มเดิน และเขาไม่สามารถหนีออกจากห้องนรกนี้ได้ ดูเหมือนความสยองของห้อง1408 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว  

พูดได้เลยว่า นี่คือหนึ่งในภาพยนตร์สร้างจากงานเขียนของ สตีเฟน คิงส์ ที่หลอนที่สุด เพราะหลังจากผ่าน 20 นาทีแรกไป และไมค์เริ่มเข้าพักที่ห้อง1408 ตลอดเวลาจนจบเรื่อง คือความสยองที่ถูกใส่เข้ามาแบบไม่ยั้งมือจนจบเลยทีเดียว ซึ่งทุกฉากการหลอกในเรื่องสามารถทำให้คนดูผวา และนั่งไม่ติดเก้าอี้ได้อย่างอยู่หมัด การแสดงของ จอห์น คูแซค ในบทพระเอกของเรื่อง ก็ถือว่ายอดเยี่ยม เขาสามารถทำให้คนดูเชื่อได้ว่าเขาเป็นคนที่ไม่กลัวผีในช่วงต้นเรื่อง แต่กลับต้องเอาชีวิตรอดอย่างหวาดกลัว ในเวลาต่อมาจนคนดูเอาใจช่วยให้เขาสามารถหนีออกมาได้ สนุกแน่นอนครับ แฟนๆหนังสยองไม่ควรพลาด

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากพระเอกขอความช่วยเหลือจากตึกตรงข้ามผ่านหน้าต่าง (หลอนจริงฉากนี้) 

กำกับโดย Mikael Håfström  
นำแสดงโดย John Cusack, Samuel L. Jackson, Mary McCormack, Tony Shalhoub  
เข้าฉายในปี 2007

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: