Connect with us

Entertainment

Published

on

สุขสันต์ ” วันสตาร์ วอร์ ” ครับทุกคน!

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมวันที่ 4 พฤษภาคมของทุกปีถึงเป็น ” วันสตาร์ วอร์ ” คำตอบก็คือประโยคที่เหล่าเจไดในเรื่องสตาร์ วอร์ชอบพูดกันคือ “ขอพลังจงสถิตอยู่กับท่าน” หรือในภาษาอังกฤษคือ “May the force be with you” แต่เพราะคำว่า May แปลว่าเดือนพฤษภาคมก็ได้ อีกทั้งคำว่า Force ยังออกเสียงคล้าย Fourth ที่แปลว่าที่ 4 ทำให้เหล่าสาวกสตาร์ วอร์ เลยนำประโยคนี้่มาเล่นคำ เป็น May the Fourth หรือวันที่ 4 พฤษภาคม วันนี้จึงถูกยกให้เป็นวันสตาร์ วอร์นั่นเองครับ

สำหรับเพื่อนๆที่ไม่เคยดูเรื่องสตาร์ วอร์เลย และอยากจะเริ่มดูแต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากภาคไหน ไม่ต้องกังวลไปครับ เพราะวันพิเศษอย่างนี้ ทาง TOJO News จะมาแนะนำวิธีการดู ทั้งแบบเรียงตามปีที่ออกฉาย และแบบเรียงตามเนื้อเรื่องเลย โดยข้อแม้คือเราจะเลือกมาเฉพาะสตาร์ วอร์ ฉบับหนังใหญ่คนแสดงนะครับ ฉะนั้นนิยาย การ์ตูน และซีรี่ย์จะไม่ถูกนับรวม ถ้าพร้อมแล้วเราค่อยๆเริ่มทำสงครามกันครับ!!

เรียงตามปีที่ออกฉาย
1977 : Star Wars episode IV: A New Hope
1980 : Star Wars episode V: The Empire Strikes Back
1983 : Star Wars episode VI: Return of the Jedi
1999 : Star Wars episode I: The Phantom Menace
2002 : Star Wars episode II: Attack of the Clones
2005 : Star Wars episode III: Revenge of the Sith
2015 : Star Wars episode VII: The Force Awakens
2016 : Rogue One: A Star Wars Story
2017 : Star Wars: The Last Jedi
2018 : Solo : A Star Wars Story
2019 : Star Wars: The Rise of Skywalker

เรียงตาม Timeline เหตุการณ์ในเรื่อง
Star Wars episode I: The Phantom Menace
Star Wars episode II: Attack of the Clones
Star Wars episode III: Revenge of the Sith
Solo: A Star Wars Story
Rogue One: A Star Wars Story
Star Wars episode IV: A New Hope
Star Wars episode V: The Empire Strikes Back
Star Wars episode VI: Return of the Jedi
Star Wars episode VII: The Force Awakens
Star Wars: The Last Jedi
Star Wars: The Rise of Skywalker

ถ้าถามว่าภาคไหนเป็นภาคที่สนุกและดีที่สุด ก็ต้องบอกว่าแล้วแต่คนชอบครับ แต่สำหรับเพจ TOJO News นั้น วันนี้ เราจะมาจัดอันดับ 5 หนังสตาร์ วอร์ ภาคที่เพจเราชื่นชอบที่สุด แต่ต้องขอเตือนก่อนว่านี่คือความเห็นส่วนตัวของทางเพจเรา ถ้าท่านอยากรู้ว่าสนุกจริงตามที่พูดรึเปล่าต้องลองพิสูจน์เองครับ ว่าแล้ว เราไปไล่จากอันดับ 5 ขึ้นไปจนถึงอันดับ 1 เลยครับ

อันดับ 5: Star Wars episode IV: A new Hope

มาเริ่มกันที่ภาคแรกจุดกำเนิดแฟรนไชส์เลย ต้องบอกว่าตัวหนังทำได้ดีและแปลกใหม่มากในตอนที่ออกฉาย เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ทำให้คนรู้จักเหล่าเจไดและดาบเลเซอร์คู่กาย อีกทั้งยังมีการแนะนำตัวละครอย่าง ลุค สกายวอร์คเกอร์ ฮาน โซโล เจ้าหญิงเลอา และวายร้ายสุดเท่อย่างดาร์ธเวเดอร์อีกด้วย ตัวเรื่องไม่ได้ซับซ้อนและดูเพลินทีเดียว พวกเอฟเฟคเทคนิคต่างๆ อาจจะเริ่มล้าสมัยสำหรับยุคนี้แต่ก็ถือเป็นบรรยากาศที่คลาสสิคไปอีกแบบ แต่ต้องทำใจเรื่องฉากแอ็คชั่นที่ไม่หวือหวาเหมือนยุคปัจจุบันหน่อยครับ ถึงยังไงภาคนี้ก็เป็นการเปิดตำนานที่ยอดเยี่ยมและน่าพอใจทีเดียว

ไฮไลท์ของภาคนี้ : ฉากเปิดตัวฮาน โซโลในบาร์สุดเท่ และ ฉากถล่มเดส สตาร์ช่วงไคลแม็ก
กำกับโดย George Lucas
นำแสดงโดย Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher, Alec Guinness, James Earl Jones
เข้าฉายในปี 1977

อันดับ 4: Star Wars: The Last Jedi

เรียกได้ว่าเป็นสตาร์ วอร์ ภาคที่เสียงแตกมากที่สุดเลยสำหรับคนดู คนที่ชอบก็ชอบมาก คนที่ไม่ชอบก็เกลียดไปเลย สำหรับแอดอยู่ในกลุ่มที่ชอบภาคนี้ครับ เนื้อเรื่องเรียกได้ว่าเข้มข้นและเดาทางไม่ถูกเลย มีหักมุมไปมาตลอด ในส่วนของแอ็คชั่น ก็เรียกว่าทำได้มันส์เอาเรื่องเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ทำให้ภาคนี้พิเศษและดีที่สุดในไตรภาคใหม่สำหรับแอด คือเนื้อเรื่องที่ไม่ย่ำอยู่กับที่ และการพยายามจะเดินเรื่องไปในทิศทางใหม่ที่น่าสนใจ แต่การดำเนินเรื่องแบบนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้ชมบางส่วนอาจไม่ชอบนั่นเอง แอดว่าลองดูครับ ว่าคุณดูแล้วจะชอบหรือไม่ชอบ แต่สำหรับแอดภาคนี้คว้าอันดับ 4 ไปครอง

ไฮไลท์ของภาคนี้ : ฉากเรย์กับไคโร เลนปะทะองครักษ์ของสโน๊ค และฉากลุคปะทะกองทัพศัตรูตัวคนเดียว
กำกับโดย Rian Johnson
นำแสดงโดย Mark Hamill, Carrie Fisher, Adam Driver, Daisy Ridley, John Boyega, Oscar Isaac
เข้าฉายในปี 2017

อันดับ 3: Rogue One: A Star Wars Story

ถ้ามีใครมาถามว่ าภาคไหนมีฉากสงครามอวกาศที่รบกันมันส์ที่สุด ผมไม่ลังเลเลยที่จะตอบว่าภาค Rogue One เพราะภาคนี้จัดเต็มมาก ในส่วนฉากแอ็คชั่น ฉากสงคราม 40 นาทีสุดท้ายนี่เดือดอย่างกับหนังสงครามแบบ Saving Private Ryan บนอวกาศเลยทีเดียว ในส่วนของเนื้อเรื่องก็ทำได้ลุ้นและน่าติดตามพอสมควรด้วย ตัวละครภาคนี้ก็ทำได้น่าจดจำหลายตัว แต่ตัวที่ขโมยซีนเลย ขอยกให้ตัวละครนักสู้ตาบอดที่ได้ดอนนี่ เยน พระเอกยิปมันมาแสดง ลีลาการต่อสู้นี่พลิ้วมาก แถมภาคนี้ยังมีหนึ่งในฉากที่เท่ที่สุดในแฟรนไชส์อย่างฉากเปิดตัวของดาร์ธเวเดอร์อีกด้วย

ไฮไลท์ของภาคนี้: ฉากโชว์สกิลการต่อสู้ด้วยกระบองของดอนนี่ เยน , ฉากสงครามท้ายเรื่องสุดมันส์ และฉากดาร์ธ เวเดอร์ที่โคตรโหดและเท่
กำกับโดย Gareth Edwards
นำแสดงโดย Felicity Jones, Diego Luna, Mads Mikkelsen, Ben Mendelsohn, Donnie Yen, Alan Tudyk
เข้าฉายในปี 2016

อันดับ 2: Star Wars episode III: Revenge of the Sith

ภาคสุดท้ายของไตรภาคอนาคิน ลุคสกายวอร์คเกอร์ ต้องบอกว่าเป็นภาคที่สนุกและดีที่สุดของไตรภาคนี้เลย ในขณะที่ 2 ภาคก่อนหน้า ทำออกมาได้ไม่ค่อยน่าพอใจนัก ภาคนี้เรียกว่าจัดเต็มในความอลัง ด้วยฉากสุดตระการตาและฉากน่าจดจำหลายฉาก ไม่ว่าจะเป็นฉากเปิดเรื่องที่เหล่าตัวละครหลักฝ่ากองทัพศัตรูไปหาเคาท์ดูกู ฉากเมซวินดู ปะทะจักรพรรดิ และแน่นอนฉากดวลกันท้ายเรื่อง ที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความมันส์ แต่อีกแง่นึงภาคนี้ก็เป็นภาคที่น่าใจหาย เนื่องจากต้องเห็นอนาคินเข้าสู่ด้านมืด แถมดราม่าก็ทำได้กดดันและเศร้าพอสมควรเลย เป็นภาคที่คนน่าจะชอบได้ไม่ยาก เพราะทำดีจริงๆ

ไฮไลท์ของภาคนี้: ฉากโอบีวันปะทะนายพลกรีวัส , ฉากอนาคินช่วยจักรพรรดิจากอาจารย์วินดู และฉากดวลกันที่ภูเขาไฟสุดอลัง
กำกับโดย George Lucas
นำแสดงโดย Ewan McGregor, Natalie Portman, Hayden Christensen, Ian McDiarmid, Samuel L. Jackson
เข้าฉายในปี 2005

อันดับ 1: Star Wars episode V: The Empire Strikes Back

และแล้วก็มาถึงอันดับหนึ่งสตาร์ วอร์ ภาคที่ TOJO News ชอบที่สุด ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจสำหรับหลายคน เพราะภาคนี้ได้ถูกขนานนามต่อหลายสำนักว่า ครบเครื่องและกลมกล่อมที่สุด นั่นก็คือภาค Empire Strikes back นั่นเอง ถึงแม้ฉากแอ็คชั่นอาจจะไม่มันส์หรือตระการตาเท่าภาคหลังๆ แต่การดำเนินเรื่องเรียกได้ว่าน่าติดตามสุดๆ ภาคนี้เราจะได้เจอกับหนึ่งในตัวละครโปรดของใครหลายคนอย่างโยดา อีกทั้งบทพูดยังเขียนออกมาได้คมและเยี่ยมจริงๆ

ในแง่ของอารมณ์และตัวละครก็ทำให้คนดูรู้สึกผูกพัน และเอาใจช่วยได้ตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งภาคนี้ยังมีฉากหักมุมที่เรียกได้ว่าช็อคที่สุดในวงการภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือฉาก ‘ ฉันคือพ่อของเจ้า ’ นั่นเอง เพราะความเยี่ยมยอดในแทบทุกด้านทำให้ภาคนี้คือที่สุดของแจ้ เอ๊ย ที่สุดของเจได!!

ไฮไลท์ของภาคนี้ : ฉากรบกับหุ่นเหล็กยักษ์ 4 ขา และฉาก ‘ ฉันคือพ่อของเจ้า ’ ในตำนาน
กำกับโดย Irvin Kershner
นำแสดงโดย Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher, James Earl Jones, Billy Dee Williams, Frank Oz
เข้าฉายในปี 1980

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: