Connect with us

Sports

10 เรื่องต้องรู้ สารัช อยู่เย็น

Published

on

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับห้องเครื่องพลังหนุ่ม เจ้าตังค์ “ สารัช อยู่เย็น ” กับการย้ายสโมสรอย่างเป็นทางการครั้งแรกในชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพ จาก กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สู่อ้อมอกของ เดอะแรบบิท บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

และในโอกาสพิเศษเช่นนี้ ทีมข่าวกีฬาเฉพาะกิจ โตโจ้นิวส์ ก็ไม่พลาด ที่จะทำสกู๊ปเรื่องราวของอดีตกัปตันทีมกิเลนผยอง มาให้สัมผัสกัน และนี่คือ 10 เรื่องต้องรู้….สารัช อยู่เย็น

1.  แม้สารัช จะเกิดวันเดียวกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ( 30 พฤษภาคม ) แต่เขา เป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีพอล สโคลส์ เป็นนักเตะขวัญใจ

2. สารัช เป็นเด็ก 3 อัสสัมชัญ โดยตอนประถม ศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ มัธยมต้นโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา และมัธยมปลายที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

3. เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกตอนอายุ 7 ขวบ แต่ฝึกฝนอย่างจริงจังเมื่ออายุ 10 ขวบ โดยมีมาสเตอร์นฤพล มาฬมงคล  ที่อัสสัมชัญสมุทรปราการ เป็นผู้ฝึกสอนคนแรก

4. อายุ 17 ปี ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนของทีมเมืองทองยูไนเต็ด พร้อมรับค่าเหนื่อยเดือนแรกในชีวิตที่ 15,000 บาท

5. ตลอดชีวิตการค้าแข้ง เคยถูกยืมตัว 2 ครั้ง คือในปี 2012 ไปอยู่สโมสรเอฟซีภูเก็ต และปี 2013 ทีมนครราชสีมา 

6.  ในปี 2558 ได้เป็นพระเอกมิวสิควิดีโอเพลง “ เชือกวิเศษ ” ของศิลปินวงลาบานูน พร้อมช่วยสร้างสถิติให้เพลงนี้ขึ้นสู่ 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในประเทศไทย ในเวลาเพียง 2 เดือน และยังเป็นมิวสิกวิดีโอที่สามารถทำลายสถิติยอดผู้ชมในยูทูปถึง 300 ล้านครั้ง และ 400 ล้านครั้งได้เป็นเพลงแรกในประเทศไทยอีกด้วย

7. นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลชื่อดังแล้ว เจ้าตังค์ ยังรับราชการตำรวจอีกด้วย โดยปัจจุบันมียศเป็น “ สิบตำรวจตรี ”

8. และปัจจุบัน ทำธุรกิจร่วมกับครอบครัวด้วย นั่นคือศูนย์บริการล้างรถ “​ TT Carwash & Deailing ” ตั้งอยู่ปากซอยลำลูกกา 20 ( ก่อนถึงโรงพยาบาลสินแพทย์ ) 

9. แม้จะอายุเพียงแค่ 27 ปี แต่สารัช ก็แต่งงานแล้ว และเจ้าตัวเพิ่งประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า จะได้เป็นพ่อคนภายในปีนี้อย่างแน่นอนอีกด้วย

10.  แม้สารัช จะนามสกุล “ อยู่เย็น ” แต่ทุกครั้งที่มีการฝึกซ้อม หรือมีการแข่งขันฟุตบอล สารัช “ อยู่ดึก ” ทุกครั้งเชียว ถ้าไม่เชื่อ รอถามแฟนบอลทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้

#โตโจ้นิวส์ #TOJONEWS #สารัช อยู่เย็น #เจ้าตังค์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: