Connect with us

Sports

Published

on

สกู๊ปพิเศษ : บอกลาซาเล้งรถแห่ สู่รถพ่วง 22 ล้อฉลองแชมป์

สร้างความฮือฮาให้เหล่าสาวกหงส์แดงทั่วทั้งสยามประเทศ เมื่อเฟซบุ๊ค พุธโธ  ธัมโม สังโฆ พุธโธ ได้ลงภาพรถพ่วง 22 ล้อ ( คันแม่ 10 ล้อ คันลูก 12 ล้อ ) ลายและธีมสีเป็นของสโมสรลิเวอร์พูลในเฟซบุ๊ค นำมาซึ่งการแผยแพร่อย่างรวดเร็วบนโลกโซเชียล และนี่เอง จึงเป็นที่มาของการสัมภาษณ์พิเศษ ในวันนี้ครับ

คุณก้องเกียรติ อินทรีย์สังวร นักธุรกิจหนุ่มชาว จ.พะเยา เจ้าของโรงงานโรงสีพืชไร่ และรับจ้างขนส่งสินค้าอุปโภค – บริโภคทั่วประเทศ ได้เล่าถึงความคลั่งไคล้ทีมหงส์แดง ต่อทีมข่าวเฉพาะกิจโตโจ้ นิวส์ว่า “ รถพ่วง 22 ล้อลายหงส์แดงนี้ จะมีทั้งสิ้น 3 คัน คันที่ผมเพิ่งลงในเฟซบุ๊ค คือคันแรกที่ไปรับมาเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมนี้เองครับ แต่เดิม รถพ่วงของบริษัทเรามีทั้งหมด 19 คัน ปลายปีที่แล้วผมสั่งซื้อเพิ่มอีก 3 คัน ซึ่งไหนๆก็ต้องทำสีที่รถอยู่แล้ว ผมก็เลยขอให้อู่เค้าเพ้นท์ลายเป็นธีมสโมสรลิเวอร์พูลเลยครับ ”

“ จุดเริ่มต้นในการชอบสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล มีมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ แต่ยุคที่จริงจังที่สุด ติดตามแบบคลั่งไคล้จริงๆ เกิดขึ้นในยุคสไปซ์บอยส์ครับ ( แข้งดาวรุ่งหงส์แดงยุค 90 ที่หน้าตาและฝีเท้าจัดว่าดีพอๆกัน ) ถ้าถามว่านักเตะที่ผมชอบมากที่สุด อันดับหนึ่งเลยต้องยกให้สตีฟ แม็คมานามาน ครับคนนี้พริ้วมาก รองลงมาก็คือ เจมี่ เรดแนปป์ สุดหล่อ สาวกรี๊ด ตอนหนุ่มๆผมเคยไปตัดผมทรงเดียวกับเรดแนปป์มาแล้วด้วยนะ แต่เสียดายเรดแนปป์ เจ็บบ่อยไปหน่อย และอันดับสาม กัปตันตลอดกาล สตีเว่น เจอร์ราร์ด นั่นเอง ”

“ จริงๆใจผมอยากเพ้นท์รถเป็นลายลิเวอร์พูลมานานแล้วครับ แต่มันไม่ได้จังหวะ พอปีไหนมีโอกาสลุ้นแชมป์ ก็กลายเป็นว่าได้แค่ลุ้น แต่เมื่อปีที่แล้ว ทีมเราคว้าแชมป์ยุโรปได้เป็นสมัยที่ 6 ผมคิดในใจเลย ถ้าพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มีแนวโน้มจะได้แชมป์นะ ต้องทำแน่ๆ และก็อย่างที่เล่าเลยครับ พอมาช่วงปลายปีที่แล้ว ผมสั่งรถมาใหม่ 3 คัน ผมรอดูจังหวะก่อนว่าแต้มในฤดูกาลเป็นอย่างไร พอต้นปี 63 ทิ้งห่างแบบค่อนข้างมั่นใจ ผมสั่งทำเลยครับ ”

“ และถ้าถามถึงแมตช์ประทับใจของลิเวอร์พูล หลายคนคงนึกว่าผมจะเลือกแมตช์ที่เราพลิกชนะเอซีมิลานเหมือนเพื่อนๆเด็กหงส์ทั่วไปใช่ไหมครับ แต่สำหรับผม นั่นคือแมตช์ที่ผมเสียใจที่สุด เพราะผมนั่งดูอยู่ที่บ้าน พอครึ่งแรกเราตาม 0:3 ผมกลับถอดใจเข้านอน พอตื่นเช้ามาทราบผลการแข่งขัน ว่าเราพลิกชนะได้แชมป์ มันเลยทำให้ผมเสียใจ และเจ็บใจตัวเองมาก ดังนั้นแมตซ์ที่ผมประทับใจที่สุด จึงเกิดขึ้นในนัดที่หงส์แดงของเรา โค่นบาเซโลน่า 4:0 หลังจากที่นัดแรกเราไปแพ้เขามา 0:3 เพราะผมมีประสบการณ์แล้วว่า เราเลือดหงส์ เราต้องเชียร์ให้สุด นักเตะในสนาม เขายังวิ่งขาดใจ เรากองเชียร์ เราต้องเชียร์สุดตัว ”

” ในชีวิต ผมมีโอกาสไปดูทีมรักเตะที่สนามแอนฟิลด์ครั้งแรก ( แต่รับรองว่าไม่ใช่ครั้งเดียวแน่นอน ) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในนัดที่หงส์แดงเปิดบ้านชนะเชลซี 2:0 ไปกับครอบครัว และเพื่อนๆครับ ( ทุกวันนี้ลูกชายและลูกสาว ก็เป็นเด็กหงส์เรียบร้อยแล้ว ) ซึ่งจริงๆในปีนี้ ผมก็ตั้งใจว่าจะไปฉลองแชมป์ที่เมืองลิเวอร์พูลครับ แต่พอเห็นราคาตั๋วพุ่งไปเป็นหลักแสน ( เมื่อต้นปีก่อนเกิดวิกฤต ) ก็เลยคิดว่าจะไปฉลองแชมป์หน้าสนามแทนแล้วกัน ให้เพื่อนที่นั่นจองที่พักไว้แล้ว แต่ก็ดันมาเกิดเหตุการณ์โรคระบาดโควิดเสียก่อน แต่ไม่เป็นไรคร้บ ไม่ได้ไปเมืองลิเวอร์พูล ก็อยู่ร่วมโห่ร้องฉลองแชมป์ที่เมืองไทยแทนก็ได้ครับ “

และสำหรับรถพ่วง 22 ล้อ ลายลิเวอร์พูลอีก 2 คันที่กำลังทำสีอยู่นั้น คุณก้องบอกว่า “ กำหนดการที่วางไว้ คือนัดรับรถพร้อมกันทั้ง 2 คัน วันที่ 20 มิถุนายนนี้ เด็กหงส์ทั่วพะเยา และทั่วประเทศไทย ถ้าใครอยากมาร่วมแห่พร้อมผม ก็ยินดีเลยครับ ”




Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: