Connect with us

Entertainment

10​ เรื่องที่คุณ ( อาจ ) เพิ่งรู้​ หลังศรัณยูเสียชีวิต

Published

on

หลังการเสียชีวิตของตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง มีหลายๆอย่างที่แฟนละคร หรือบุคคลในวงการบันเทิงเพิ่งทราบข้อมูลที่เป็นเกร็ดต่างๆของตั้ว ที่น่าสนใจ ซึ่งบางข้อ เราอาจจะรู้แต่ลืมแล้ว หรือบางข้อก็อาจจะเพิ่งรู้หลังการเสียชีวิตของศรัณยู วันนี้ทีมข่าวพิเศษโตโจ้นิวส์ จึงขอรวบรวมไว้เป็นเกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ ของพระเอกตลอดกาลอีกท่านหนึ่งของวงการบันเทิงไทย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

1.​ ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เป็นน้องชายแท้ๆของ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ แต่ที่คนละนามสกุล เพราะศรัณยูถูกคุณป้ารับไปเป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่ยังเด็ก

2.​ ตอนเด็กๆครอบครัวอยากให้เป็นหมอมาก แต่ศรัณยูเห็นเลือดแล้วเป็นลม เลยใช้เป็นเหตุผลหลักในการปฎิเสธกับทางบ้าน และมุ่งมาทางสถาปัตย์โดยตรง

3. คนที่มาคณะสถาปัตย์ จุฬาฯ ในยุคนั้น มีจุดประสงค์แค่ 3 อย่างคือ 1. เข้าห้องน้ำ  2. หาตู้โทรศัพท์  3. มาดูศรัณยู

4. ในตอนแรกศรัณยูปฎิเสธ พี่จิ๋ม มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ที่ติดต่อให้เล่นละครเรื่อง “ เก้าอี้ขาวในห้องแดง ” เนื่องจากอยากเรียนให้จบสถาบัตย์ก่อน แต่พี่จิ๋มอยากให้ศรัณยูเล่นเรื่องนี้มาก จึงยอมรอนานถึง 6 เดือน 

5.​  ศรัณยู เคยเป็นผู้กำกับ​มิวสิควิดีโอให้ค่ายรถไฟดนตรี ในช่วงปี 2528 – 2529 เช่นเพลง คำสัญญา และ ทุ่งอ้อ ของวงสาว​ สาว​ สาว และเพลง ซากหัวใจที่ยับเยิน ของศิลปิน ภูสมิง หน่อสวรรค์ 

6.  หนึ่งในเพลงไทยที่ศรัณยูชอบมากที่สุดคือเพลง​ มีเธอ​ ของวง “ วงตาวัน ” และหนึ่งในเพลงฝรั่งที่ชอบมากที่สุดคือ bohemian rhapsody ของวง​ queen

7.​ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 50 ปี 2537 ตั้ว ศรัณยู ( สวนกุหลาบ ) และ แหวน ฐิติมา ( สตรีวิทย์ ) ได้รับเชิญไปร่วมงานอีกครั้ง ในธีมย้อนอดีตดรัมเมเยอร์จุฬาฯ

 8.​ ละครเรื่อง “ มนต์รักลูกทุ่ง ” ครองแชมป์​ละครโทรทัศน์ไทยที่มีเรตติ้งสูงสุดอันดับ​ 3​ ตลอดกาล โดยวัดเรตติ้งได้ถึง​ 36 ( เป็นรองอันดับ 1 คู่กรรม เรตติ้ง 40 และดาวพระศุกร์ เรตติ้ง 38 )

9.​ ศรัณยู คือ​ 1​ ใน​ 10​0​ ผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยในยุคแรก เมื่อปี 2541 ก่อนจะลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค และเป็นหนึ่งในแกนนำขับไล่พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ในปี 2549

10. พี่ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิตวันเดียวกับคุณแม่แท้ๆของเขา คือคุณแม่จำลอง วงษ์กระจ่าง ในวันที่ 10 มิถุนายน ( คุณแม่เสียชีวิตปี 2560 / ศรัณยูเสียชีวิตปี 2563 )

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: