Connect with us

Education

โรงเรียนประกาศ หน้ากากอนามัยต้องไม่มีลวดลาย! วิจารณ์ยับ!

Published

on

โรงเรียนประกาศ หน้ากากอนามัยต้องไม่มีลวดลาย! วิจารณ์ยับ! 

กฎระเบียบในโรงเรียนนอกจากเรื่องทรงผม เครื่องแต่งกายแล้ว ที่เป็นประเด็นให้สังคมได้วิจารณ์ถึงสิทธิของการเป็นนักเรียน ล่าสุดได้ลามมาถึงหน้ากากอนามัยที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการใช้ชีวิตเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของโรคระบาดโควิด-19 ที่ทุกมุมโลกกำลังเผชิญอยู่ 

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เอิง กิตติวัฒน์ ได้โพสต์ภาพโรงเรียนแห่งหนึ่งได้ประกาศกฎของการสวมใส่หน้ากากอนามัยของนักเรียน ที่ต้องเป็นสีพื้นไม่มีลวดลาย และยังมีตัวอย่างของหน้ากากอนามัยที่ถูกต้องเป็นตัวอย่างให้ได้ดู ทำให้เป็นที่พูดถึงความไม่เหมาะสมของกฎนี้ของโรงเรียน เนื่องจากหน้ากากอนามัยของเด็กนั้น ไม่เพียงแต่หาซื้อยากกว่าของผู้ใหญ่ แต่ล้วนแล้วมีลวดลายการ์ตูน น่ารักดึงดูดให้เด็กๆ สวมใส่ เพื่อป้องกันตัวเองจากโรคระบาด อีกทั้งตัวเลือกของการซื้อหน้ากากอนามัยไม่ได้มีมากนัก เพราะผู้ปกครองทุกคนไม่ได้มีเงินพอที่จะเลือกซื้อหน้ากากอนามัยแบบที่ถูกต้องได้ เพราะบางคนก็ได้รับแจกมา ซึ่งไม่สามารถเลือกแบบลวดลายได้ และผู้ปกครองบางคนก็เอาเศษผ้ามาทำหน้ากากอนามัยให้บุตรหลาน โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า 

“ไม่​เข้าใจ​ ทำไม​จะ​ต้อง​มา​กำหนด​ว่า​ไม่มี​ลวดลาย 
หน้ากาก​ลายอะไร​มัน​ก็​ใช้​ป้องกัน​เหมือน​กัน
แล้ว​ที่​ขาย​ๆอยู่ตอนนี้​ อี​ที่​ไม่​มี​ลาย​ขายแพงกว่ามีลายอีก
ถ้า​จะ​มี​กำหนด​กะเกณฑ์​สี​กัน​ขนาด​นี้​ โรงเรียน​ควร​ทำ​แจก​ไป​เลย​ ไม่​ใช่​ผลัก​ภาระ​ไปให้​ผู้​ปกครอง​ต้อง​หาซื้อสีนั้นสีนี้ตามที่โรงเรียนกำหนด
ปวดหัว
โรงเรียน​ควร​เอา​เวลา​ไป​ใส่​ใจ​เรื่อง​วิชาการ​ของ​นักเรียน​มากกว่า​การ​มา​ตรวจ​หน้ากาก​อนามัยว่าลายผิดระเบียบหรือเปล่านะ”

อย่างไรก็ตามโลกโซเชียลได้ให้ความสนใจกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนถูกแชร์ออกไปกว่า 1.3 หมื่นแชร์ และมีคนเข้ามาแสดงความเห็นกว่า 1.6 พันความเห็น 

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: