Connect with us

Published

on

ไต้หวันอนุญาตให้ไทยเดินทางเข้าประเทศได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน เป็นต้นไป 

วันนี้ (18 มิ.ย.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไต้หวันพร้อมเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมพรมแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป คือวันที่ 22 มิถุนายน 2563  จะอนุญาตให้นักธุรกิจจาก 4 ประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำเดินทางเข้าไต้หวันได้ คือ นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, เวียดนาม และไทย โดยผู้ที่เดินทางเข้ามาดังกล่าวจะต้องทำการตรวจหาเชื้อและกักตนเองเมื่อมาถึง ตามมาตรการการป้องกันไว้ก่อน

อย่างไรก็ตามผู้เดินทางที่เข้ามาจะต้องให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ที่จะเดินทางไปขณะอยู่ในไต้หวัน ต้องแสดงผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์ได้ว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 ภายใน 3 วัน ก่อนหน้าการเดินทาง และที่สำคัญต้องได้รับการยืนยันว่าได้รับเชิญมาจากบริษัทในไต้หวัน

ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางเข้ามายังไต้หวันยังคงต้องทำการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เมื่อมาถึง แต่ระยะเวลาในการกักตัวอาจสั้นลงกว่านี้ได้ หากผู้ที่เดินทางเข้ามาจ่ายค่าตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และมีผลตรวจเป็นลบ หรือไม่พบว่าติดเชื้อ

ไต้หวันจะมีเขตแดนติดกับประเทศจีนซึ่งไวรัสโควิด-19 มีการระบาดใหญ่ครั้งแรก แต่ไต้หวันสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดในครั้งนี้ได้ดี ไต้หวันไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ติดต่อกันเป็นเวลา 66 วันแล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อรวมเพียง 445 คน และมีผู้เสียชีวิตเพียง 7 คน โดยไต้หวันใช้มาตรการการควบคุมการเดินทางเข้าดินแดนอย่างเข้มงวด และห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม รวมทั้งการตรวจคัดกรองอย่างมีประสิทธิภาพสูง 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: