Connect with us

Business

“วิลเลจ โรดโชว์” เตรียมเปิดสวนสนุก ตอบรับ New Normal หลังโควิด-19 ทำพิษ สูญเสียรายได้กว่าล้านดอลลาร์

Published

on

“วิลเลจ โรดโชว์” เตรียมเปิดสวนสนุก ตอบรับ New Normal หลังโควิด-19 ทำพิษ สูญเสียรายได้กว่าล้านดอลลาร์

            เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย. 63) บริษัทวิลเลจ โรดโชว์ (Village Roadshow) ประกาศว่าสวนสนุกในออสเตรเลียเตรียมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมิถุนายน หลังต้องปิดเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19) พร้อมเปิดเผยว่าการต้องปิดให้บริการจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำใหสูญเสียรายได้หลายล้ายดอลลาร์

            สวนสนุกของวิเลจ โรดโชว์ ประกอบไปด้วยสวนสนุกและสวนน้ำรวมทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ มูวี เวิลด์ (Movie World), ซี เวิลด์(Sea World), ออสเตรเลียน เอาต์แบก สเปกแทกคูลาร์ (Australian Outback Spectacular) และสวนน้ำขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศที่อยู่ทางตอนกลางของรัฐควีนซ์แลนด์ ชื่อ เว็ต แอนด์ไวลด์ (Wet ’n’ Wild) ซึ่งจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ทั้ง 4ที่นี้ต้องปิดให้บริการชั่วคราวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

           โดยจากประกาศระบุว่าสถานที่ดังกล่าวสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป  พร้อมปรับตัวเข้าสู่การให้บริการแบบใหม่ (New Normal) โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการให้น้อยกว่าปกติร้อยละ 50 และให้นักท่องเที่ยวจองคิวขึ้นเครื่องเล่นล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันแทนการต่อแถวเพื่อลดความหนาแน่นเพื่อให้เกิดระยะหว่างห่างสังคม (Social Distancing) อีกทั้งในฝั่งของสถานที่มีการทำความสะอาดเครื่องเล่นทั้งก่อน และหลังใช้งาน รวมไปถึงฝึกอบรมพนักงานให้รักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว อีกทั้งเครื่องเล่นที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดสูงนั้นจะยังคงปิดให้บริการอยู่ และวางแผนว่าจะเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนกันยายนปีนี้

            นายคลาร์ก เคอร์บี (Clark Kirby) ซีอีโอของวิลเลจ โรดโชว์ ธีม พาร์กส์ (Village Roadshow Theme Parks) กล่าวว่าการเปิดสวนสนุกในสถานการณ์ตอนนี้เป็นเรื่องยาก แต่หวังว่าเครื่องเล่นที่เป็นที่นิยมจะสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ โดยกล่าวต่ออีกว่าตลอดการเปิดให้บริการมา สวนสนุกเคยปิดทำการเพียงไม่กี่วัน ดังนั้นเหตุการณ์ครั้งนี้ที่ทำให้สวนสนุกต้องปิดบริการไปถึง 3 เดือนย่อมเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคย โดยสูญเสียรายได้ราว 10 – 15 ล้านดอลลาร์ หรือ 210 – 320 ล้านบาทต่อเดือน

            ทั้งนี้ทางรัฐบาลออสเตรเลียเริ่มอนุญาตให้ประชาชนเดินทางข้ามรัฐได้แล้ว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันควีนส์แลนด์ได้ปฏิเสธการเปิดชายแดนที่ติดกับรัฐนิวเซาธ์เวลส์ และรัฐวิกตอเรียซึ่งมีสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ร้ายแรงกว่า

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: