Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นผ่านข้อความถึงกรณีม็อบราษฎร โดยระบุว่า “ไม่บังควร ผมยังยืนยัน 2 เรื่องเหมือนเดิม

1.ผู้ชุมนุมทำกิจกรรมที่ไม่บังควร การเขียนจดหมายถึงองค์พระมหากษัตริย์ ข้อความในจดหมาย และลักษณะการทำกิจกรรมมีลักษณะท้าทาย ก้าวร้าว และหยาบคาย ไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหา จริงอยู่ผู้ชุมนุมอ้างว่าต้องการปฏิรูปสถาบัน แต่พฤติกรรมเป็นการทำลายสถาบัน ผมนี่ไม่สุดขั้วทั้ง 2 ข้างนะ ผมไม่คลั่งชาติ และผมไม่ชังชาติ ผมรับฟังได้ทั้ง 2 ฝ่าย แต่วิธีปฏิบัติของทั้ง 2 ฝ่าย ต้องไม่ก้าวร้าว ท้าทาย และไม่หยาบคาย

2.ผมยังยืนยันในหลักการเดิมว่า รัฐบาลหน่อมแน้ม เป็นใบ้ ไม่ชี้แจงตามสมควร ปล่อยให้ทุกอย่างพุ่งตรงสู่สถาบันโดยไม่ยับยั้งแก้ไข การเป็นใบ้ ไม่ชี้แจง เหมือนกับรัฐบาลกำลังกลายเป็นแนวร่วมผู้บ่อนเซาะสถาบันไปโดยปริยาย ด้วยความโง่เขลาเบาปัญญาของรัฐบาลเอง สิ่งที่ผู้ชุมนุมทำผมว่าเหยียบย่ำหัวใจคนที่เขาจงรักภักดี รัฐบาลไม่คำนึงถึงความเจ็บปวดของประชาชนกลุ่มนี้บ้างเลยหรือ?

ตู้ไปรษณีย์ที่ใส่จดหมายถึงในหลวง ยกไปไหนล่ะ อย่าริบังอาจส่งไปในวังนะ มันเป็นเสนียดจัญไรถ้าถามผมว่าเอาไปไหน ก็เอาไปเผาไง เผาที่ไหนรึ ก็เผาที่สนามหลวงนั่นแหละ แล้วจะบอกถึงทนายอานนท์ว่า สักวันหนึ่งน้องทนายคงได้เขียนจดหมายถึงในหลวงแน่ แต่คงเป็นจดหมายขอพระราชทานอภัยโทษมากกว่า ไม่ใช่จดหมายแบบนี้หรอก ถ้าถึงเวลานั้นน้องทนายอานนท์เขียนไม่เป็น บอกผมมา ผมจะเขียนให้เอง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: