Connect with us

Published

on

วันนี้ (22 มิ.ย.) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (เคซีดีซี) ออกมายอมรับว่า ขณะนี้เกาหลีใต้กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกที่ 2

รายงานจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) ระบุว่า ก่อนหน้านี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกแรกนั้นไม่เคยสิ้นสุดลง โดยจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 นั้นมาจากการแพร่ระบาด ที่กรุงโซล เมื่อวันหยุดในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

โดยที่ผ่านมาเกาหลีใต้ได้มีการสอบสวนโรค และตรวจหาเชื้ออย่างเข้มข้น โดยใช้การรักษาระยะห่างโดยสมัครใจเป็นหลักและไม่ได้ใช้มาตราการล็อกดาวน์แบบประเทศอื่น แต่หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนมาตราการรักษาระยะทางสังคมเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ก็ได้มีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น โดยมาจากการพบปะสังสรรค์ที่ไนท์คลับและบาร์ที่กรุงโซล และพบการติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนเป็นระยะๆ

ดร.ชอง อึน คยอง ผู้อำนวยการเคซีดีซี กล่าวว่า “เราเคยคาดว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 2 จะมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ก.พ.-พ.ย.)หรือ ฤดูหนาว (ธ.ค.-ก.พ.) แต่การคาดการณ์ของเราผิดไป เพราะตราบใดที่ประชาชนยังสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่น การติดเชื้อก็จะดำเนินต่อไป” 

วันนี้เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อใหม่ 17 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 11 ราย ยอดสะสม 12,438 ราย โดยนายกเทศมนตรีกรุง พัค วอน ซุน กล่าวว่า อาจจะกลับไปใช้มาตราการรักษาระยะห่างทางสังคมแบบเข้มงวดอีกครั้ง หากผู้ติดเชื้อในระยะ 3 วันข้างหน้า เฉลี่ยเกิน 30 ราย 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: