Connect with us

Politics

อู่ฮั่นเปิดเมืองแล้ว ประชาชนแห่เดินทางกลับสู่การทำงาน

Published

on

อู่ฮั่นเปิดเมืองแล้ว ปล่อยประชาชนเดินทางออกจากอู่ฮั่น เช็คสุขภาพคนเดินทาง

วันที่ 8 เม.ย. 63 อู่ฮั่นลดระดับการควบคุมการออกเดินทางจากฮู่ฮั่นและหูเป่ย และเริ่มเปิดการจราจรภายนอกอีกครั้งอย่างเป็นทางการวันนี้เป็นวันแรก หลังจากที่ทางการจีนได้ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่รระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19” มาเป็นเวลาถึง 76 วัน

 ผู้คนที่จะออกจาก อู่ฮั่น จะใช้รหัสสุขภาพหูเป่ย รหัสสีเขียว เพื่อยืนยัน ผู้โดยสารที่มีรหัสสุขภาพ รหัสสีเขียว สามารถเดินทางโดยรถไฟได้หลังจากวัดอุณหภูมิร่างกายและตรวจสอบตัวตนแล้ว

หัวหน้าแผนกที่เกี่ยวข้องของ บริษัท รถไฟจีนแห่งอู่ฮั่น กล่าวว่า ในวันที่ 8 เมษายน จะมีรถไฟโดยสาร 276 ขบวนออกจากสถานีในอู่ฮั่นไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น เฉิงตู ฟูโจว หนานหนิง และสถานีปลายทางอื่นๆ ซึ่งมีขบวนต้นทางจากอู่ฮั่น 54 ขบวน ลดูจากยอดขายตั๋วล่วงหน้าในวันที่ 7 เมษายน คาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 55,000 คนออกจากอู่ฮันโดยรถไฟในวันนี้

เจ้าหน้าที่การรถไฟอู่ฮั่นเปิดเผยว่า รถไฟได้เริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งในเวลา 0.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในตู้ขบวนและพื้นที่ให้บริการต่าง ๆ เป็นอย่างดี

เพิ่มมาตรการ 8 ป้องกันต่างๆ เช่นการเผยแพร่ความรู้ มีการประสานงานล่วงหน้าระหว่างแผนกขนส่งสาธารณะต่างๆ เช่น รถไฟใต้ดิน รถประจำทาง เป็นต้น มีการจัดเจ้าหน้าที่สถานีและอาสาสมัครเพื่ออำนวนความสะดวกและให้คำแนะนำในสถานที่ที่มีผู้โดยสารหนาแน่นเช่น ทางเข้าและทางออก

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: