Connect with us

Highlight

‘สนธิรัตน์’ จัดหนัก ฟรีค่าไฟฟ้าส่วนเกินจากเดือน ก.พ.

Published

on

‘สนธิรัตน์’ จัดหนัก ฟรีค่าไฟฟ้าส่วนเกินจากเดือน ก.พ. 

เคาะแล้ว เตรียมชงเข้า ครม. ในวันพรุ่งนี้ ช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน โดยผลประชุมมีมติให้ประชาชนจ่ายเท่ากับอัตราที่ใช้เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ส่วนเกินจากเดือนกุมภาพันธ์หากไม่เกิน 800 หน่วยประชาชนไม่ต้องจ่าย แต่หากเกิน 800 หน่วยแต่ไม่เกิน 3000 หน่วย ส่วนที่เกินประชาชนต้องจ่าย 50% แต่หากเกิน 3000 หน่วย ส่วนที่เกินประชาชนต้องจ่าย 70%

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานเปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหามาตรการปรับลดค่าไฟฟ้า หลังจากประชาชนร้องเรียนค่าไฟฟ้าแพงมากว่า ที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือครอบคลุม 20 ล้านครัวเรือน มีผลในเดือนมี.ค. – พ.ค. 63 แยกเป็น2 กลุ่ม

1.ครัวเรือนประเภท 1.1. ที่ใช้มิเตอร์5แอมป์ ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150หน่วย มีประมาณ10ล้านครัวเรือน จะขยายใช้ไฟฟ้าฟรีจาก 90 หน่วยเป็น 150หน่วยต่อเดือน ตั้งแต่เดือนมี.ค.-เม.ย. 

 2.ครัวเรือนประเภทที่ใช้มิเตอร์มากกว่า 5 แอมป์ขึ้นไป ประมาณ 15 แอมป์ มีการช่วยเหลือครอบคลุมเดือน เม.ย.-พ.ค. โดยคำนวณค่าไฟฟ้า แต่ละเดือนเปรียบเทียบกับเดือนก.พ.63 แบ่งการช่วยเหลือออกเป็น 3 ส่วนได้แก่   กรณีใช้ไฟฟ้าเทียบแต่ละเดือนกับเดือน ก.พ.หาก ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 800 หน่วย เมื่อหักเทียบกับ ก.พ.แล้ว ส่วนเกินนี้จะไม่มีการคิดค่าไฟฟ้าเป็นการใช้ฟรี

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: