Connect with us

Published

on

28 มิถุนายน พ.ศ.2540 เป็นแมทช์ที่น่าจับตามองของวงการมวยโลก ระหว่างไมค์ ไทสัน กับ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ที่เรียกได้ว่าเป็นระดับตำนานแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตทั้งคู่ แต่ศึกนี้กลับจบลงอย่างรวดเร็ว เพราะไทสันได้พุ่งเข้ากัดที่ใบหูของคู่ชกจนขาด

ศึกโครตมวยเฮฟวี่เวตระห่าง “มฤตยูดำ” ไมค์ ไทสัน และ “เรียล ดีล” อีแวนเดอร์​ โฮลีฟิลด์ เป็นศึกที่แฟนมวยทั่วโลกต่างรอคอยเพราะเป็นศึกล้างตาของไทสันหลังจากที่เคยแพ้ให้กับ โฮลีฟิลด์มาแล้วในปี พ.ศ.2539 แต่แล้วศึกกำปั้นครั้งนี้กลับจบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อไมค์ ไทสัน ฟิลด์ขาดพุ่งเข้าไปกัดเข้าที่ใบหูข้างขวาของคู่แข่งจนเนื้อขาดติดปาก และถ่มลงเวทีในยกที่ 3 จนต้องหยุดเกมเพื่อปฐมพยาบาลก่อนจะชกต่อ และไทสันถูกหัก 2 คะแนน แม้จะกลับมาชกต่อแต่ไทสันได้น็อตหลุดไปแล้วและพยายามที่จะเข้ากัดหูขอโฮลีฟิลด์ต่อเป็นครั้งที่สอง แต่การแข่งขันต้องยุติลงเมื่อกรรมการได้เห็นแผลที่ใบหูของโฮลีฟิล์ด

หลังจากจบเกม ไทสัน ได้อธิบายถึงเหตุผลที่เขาฟิลด์ขาดว่า เป็นเพราะโฮลิฟิลด์เล่นนอกเกมโดยการเอาหัวโขกเขา ทำให้เขาเองโมโหและอยากจะตอบโต้กลับไปและอยากจะขนะขึ้นมาโดยที่ไม่สนใจวิธีการ ซึ่งคดีกัดหูในครั้งนี้ ไทสันถูกตัดสินให้แพ้ฟาล์ว และคณะกรรมการมวยของรัฐเนวาด้าก็ได้ประกาศเพิกถอนใบอนุญาติชกมวยของไทสันทันทีโดยไม่มีกำหนด พร้อมกับปรับเงิน 3 ล้านดอลลาร์
ไทสันได้กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งในปี พ.ศ.2545 แต่ก็ต้องแพ้ให้กับคู่ต่อสู้เรื่อยมา จนในปี พ.ศ.2548 เขาก็ได้ตัดสินใจประกาศแขวนนวม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: