Connect with us

Published

on

กลางดึกของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ตามเวลาประเทศไทย มีข่าวช็อควงการลูกหนังโลกเมื่อ คลาริน สื่อชื่อดังของอาร์เจนติน่ารายงานข่าวว่าดีเอโก มาราโดนา ตำนานแนวรุกกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เสียชีวิตแล้ว หลังจากที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดสมอง ด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง เมื่อ 2สัปดาห์ก่อน

เครดิตภาพไทยรัฐออนไลน์

มาราโดนา วัย 60 ปี มีภาวะหัวใจหยุดเต้นที่บ้านพักของตัวเอง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในย่านซาน อันเดรส เมืองติเกร ประเทศอาร์เจนตินา ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา       

            การเสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยการอาการหัวใจล้มเหลวของ “ดีเอโก มาราโดนา” อดีตซุปเปอร์สตาร์นักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา เจ้าของตำนาน “หัตถ์พระเจ้า” ทำให้อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก สมัยที่ 2 เมื่อปี 1986 (พ.ศ. 2529)

            26 พ.ย.63 บรรดานักเตะชื่อดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงกุนซือระดับโลกอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี, แกรี ลินิเกอร์, แฮร์รี เคน, คาร์โล อันเชลอตติ, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, เยอร์เกน คลินส์มันน์, เดวิด เบคแคม ออกมาร่วมสดุดีการจากไปของ ดีเอโก มาราโดนา กันอย่างพร้อมเพรียง

            นอกจากนี้บรรดาผู้นำและเหล่าผู้มีชื่อเสียง ตลอดจนสมาคมองค์กรต่างๆ ร่วมไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ “ดีเอโก มาราโดนา” 

            สำนักวาติกันเปิดเผยว่าสันตะปาปา หรือโป๊ปฟรานซิส ประมุขคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก คนปัจจุบันชาวอาร์เจนตินา ตรัสแสดงความไว้อาลัยต่อมาราโดนา พร้อมกับทรงยกย่องว่า “มาราโดนาคือ กวีแห่งโลกลูกหนัง”

            ทั้งนี้ โป๊ปฟรานซิส ถือเป็นชาวอาร์เจนไตน์คนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งประมุขคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก และทรงโปรดปรานเกมกีฬาฟุตบอล โดยพระองค์ยังทรงเป็นแฟนตัวยงของทีมโบคาจูเนียร์ ที่ “มาราโดนา” เคยสังกัดทีมนี้ด้วย

            ส่วนสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ได้ออกแถลงการณ์ร่วมไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของมาราโดนา โดยระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจมาอย่างสุดซึ้ง” และว่า “มาราโดนาจะยังคงอยู่ในใจของพวกเราตลอดกาล” พร้อมกับแสดงความขอบคุณต่อมาราโดนา ที่ได้ฝากผลงานในเกมลูกหนังให้ชาวอาร์เจนตินาต้องจดจำ

            ส่วน ลีโอเนล เมสซี นักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินาชื่อดัง และสังกัดสโมสรบาร์เซโลนาในสเปน ได้ร่วมไว้อาลัย พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปอดีตตำนานลูกหนังรายนี้ และกล่าวยกย่องว่า มาราโดนาเป็นอมตะ           

            และล่าสุดประธานาธิบดีอัลเบอร์โต เฟอร์นันเดซ ผู้นำอาร์เจนตินา ประกาศให้ลดธงชาติครึ่งเสาทั่วประเทศ เพื่อไว้อาลัยต่อจากไปของมาราโดนา เป็นเวลา 3 วัน

เครดิตภาพประกอบจากทวิตเตอร์
เครดิตภาพประกอบจากทวิตเตอร์
เครดิตภาพประกอบจากทวิตเตอร์
เครดิตภาพประกอบจากทวิตเตอร์
เครดิตภาพประกอบจากทวิตเตอร์
เครดิตภาพประกอบจากทวิตเตอร์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: