Connect with us

Published

on

วันที่ 10 ก.ย. 63 แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา เปิดเผยว่าเมียนมาตรวจพบผู้ป่วยเสียชีวิตจากโควิด-19  เพิ่ม 2 ราย และพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 120 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตอยู่ที่ 14 ราย และผู้ป่วยในประเทศสะสมอยู่ที่ 2,009 ราย

ขณะเดียวกันทางการได้เปิดเผยว่าผู้ป่วยใหม่ที่ได้รับการยืนยันผลมาจากดินแดนสหภาพเนปิดอว์ ภูมิภาคย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ สะกาย อิรวดี และมาเกว รวมถึงรัฐยะไข่ รัฐคะฉิ่น และรัฐมอญ

คณะกรรมการป้องกันฯ Covid-19 แนะนำให้ประชาชนทั่วประเทศ งดเดินทางออกนอกพื้นที่ เว้นมีเหตุจำเป็น และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ในขณะที่ภาคย่างกุ้งห้ามประชาชนใน 44 อำเภอ ออกนอกพื้นที่ เว้นมีเหตุจำเป็น ตั้งแต่ 11 ก.ย.63 จนถึง 1 ต.ค.63

ขณะเดียวกันก็มีการเผยแพร่ภาพระบุว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนทะลักเข้าไทยในโลกโซเชียล เข้ามาทางด่านชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอ.แม่สอด จ.ตาก จำนวนมากทำให้ประชาชนคนไทยตื่นตะหนก และหวั่นว่าจะมีการนำเชื้อโควิด 19 มาระบาดในเมืองไทย ในเรื่องนี้ทางนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ให้ทางนายอำเภอที่อยู่ตามแนวชายแดน ได้ทำประกาศชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงและเป็นข่าวปลอม เพื่อหวังสร้างความปั่นป่วนและความวุ่นวายให้เกิดขึ้นกับประชาชนคนไทย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: