Connect with us

Highlight

บุกถึงที่ ประชาชน ยังแห่มาคลังเพื่อร้องเรียนขอรับ 5 พันบาท คลังติดประกาศ “งดรับเรื่องแล้ว”

Published

on

บุกถึงที่ ประชาชน ยังแห่มาคลังเพื่อร้องเรียนขอรับ 5 พันบาท คลังติดประกาศ “งดรับเรื่องแล้ว”

จากกรณีที่ผู้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาผลกระทบโควิด 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ล่าสุดกว่า 27 ล้านคน และได้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว 7.99 ล้านคน ผ่านเกณฑ์ 1.68 ล้านคน และไม่ผ่าน 4.78 ล้านคน โดยระบบได้ทยอยส่ง SMS แจ้งเมื่อวันที่ 11-12 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์รับสิทธิ์ จำนวนหลายร้อยคน ได้เดินทางมาที่กระทรวงการคลัง พระราม 6 อย่างต่อเนื่อง เพื่อยื่นคำร้องขอรับเงิน 5,000 บาทจากมาตรการ

แม้ว่าจะมีการติดประกาศงดรับเรื่องร้องเรียนแล้วก็ตาม แต่ยังพบว่ามีประชาชนหลายกลุ่มอาชีพ เช่น แม่ค้า อาชีพอิสระ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้ขับรถแท็กซี่ เดินทางมาที่โรงอาหารกระทรวงการคลัง ชั้น 1 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ซึ่งส่วนใหญ่มาตามข่าวที่แจ้งอยู่ในโลกออนไลน์ และการบอกต่อ และไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ ลงมารับเรื่อง หรือ ให้คำชี้แจงอะไรเพิ่มเติม ในช่วงเช้า

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า กระทรวงการคลังเปิดจุดรับร้องทุกข์ให้คนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทยื่นอุทธรณ์ ที่ศูนย์อาหาร กระทรวงการคลังนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พี่น้องประชาชนไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลังจะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยจะมีการเพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า

“รัฐบาลจะดูแลทุกกลุ่ม ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะต้องยึดแนวปฏิบัติของศูนย์ covid แห่งชาติ ที่ไม่ให้คนมารวมตัวอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการป้องกันโดยการสวมแมสก์ก็ตาม เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 ได้ ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนที่จะยื่นอุทรณ์อย่ามาที่กระทรวง แต่ขอให้ยื่นทางออนไลน์ กระทรวงการคลังจะเข้าไปดูแลเรื่องนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการเยียวยาทุกกลุ่ม”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: