Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายวานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกรัฐบาลเปิดเพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” ของศิลปินวงสุนทราภรณ์ให้สื่อมวลชนฟัง จากนั้นถามว่า “รู้จักเพลงนี้กันหรือไม่ เราภูมิใจตามนั้นไหม บ้านเกิดเมืองนอนของเราทุกคนต้องรัก”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการประกาศจุดยืนเรื่องสาธารณรัฐของกลุ่มผู้ชุมนุม และการใช้ “ค้อน เคียว” เป็นสัญลักษณ์ ปลายทางจะนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรง เหมือนในอดีตหรือไม่ และรัฐบาลจะป้องปรามหรือยับยั้งไม่ให้ไปสู่จุดนั้นอย่างไร

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันถูกต้องหรือเปล่ากับสิ่งที่เรียกร้องมานั้น ตอนนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังพิจารณา ว่าเข้ากำหนดกฎเกณฑ์อะไรหรือไม่ ซึ่งรัฐบาลจะต้องป้องปรามหยุดยั้งไม่ให้ไปถึงจุดนั้น

บิ๊กตู่ ลั่นเป็นไปไม่ได้เปลี่ยนไทยเป็น ‘สาธารณรัฐ’ แนะดูเจตนาคนปลุกปั่น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งต้องดูที่เจตนาและความเป็นไปได้ เพราะบ้านเมืองเรามีกฎหมายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นใครเข้าข่ายกระทำความผิดยุยงปลุกปั่น พวกนี้จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกประการ “ผมไม่มีความเห็น เพราะประเทศไทยไม่ใช่สาธารณรัฐ มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว” นายกฯ กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: