Connect with us

Published

on


บ๊อบ แมวจรข้างถนนที่เคยเปลี่ยนชีวิต เจมส์ โบเวน จนเขาเลิกเสพยาเสพติด ซึ่ง เจมส์ ได้พบบ๊อบครั้งแรกในปี 2007 ก่อนที่จะเขียนเรื่องราวของเขาลงในหนังสือ A Street Cat Name Bob ขึ้นมาในปี 2012 และข่าวเศร้าล่าสุดคือน้องแมวได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยอายุ 14 ปี เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2020

เจมส์ โบเวน จากชายหนุ่มไร้บ้านที่เร่ร่อนเล่นดนตรีเปิดหมวกอยู่ที่กลางลอนดอนเพื่อประทังชีวิตรายวัน แถมเขาเป็นหนุ่มติดเฮโรอีน ไร้บ้าน ที่พึ่งต้องอาศัยบ้านสงเคราะห์ที่รัฐจัดให้อาศัยชายคา แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ไปพบกับเจ้าแมวส้มน่าสงสารนอนซมซานอยู่บริเวณแฟลตของเขา เขาเลือกที่จะนำเงินที่ได้จากการเล่นดนตรีเปิดหมวกไปรักษาบ๊อบ พาบ๊อบไปทำหมัน และตัดใจนำบ๊อบไปสถานรับเลี้ยงแมวจรจัด แม้ลำพังตัวเองยังจะเลี้ยงตัวเองไม่ไหว แต่เขาก็ยังสละเงินที่เลี้ยงตัวเองทั้งสัปดาห์เพื่อแมวส้มตัวนี้ 

หลังจากนั้นจู่ๆ เจ้าบ๊อบกลับวิ่งตามเขามาที่แฟลต เจมส์ยังคงทำใจแข็งไม่ให้บ๊อบเข้าไปนอนในห้อง แต่แล้วเมื่อเขาออกเดินทางไปขึ้นรถเพื่อไปเล่นดนตรีเปิดหมวก เจ้าบ๊อบก็วิ่งตามเขาทุกวัน จากวันละ 100 เมตร เป็น 200 300 500 เมตร จนในที่สุดมันกระโดดขึ้นรถโดยสารเกาะที่ไหล่ของเขา ตามเขาไปเล่นดนตรีเปิดหมวก รู้อยู่ รู้กิน นั่งนิ่งๆ ไม่ทำตัวเป็นภาระ เหล่าคนผ่านไปผ่านมาก็เอ็นดูเลยให้เงินเจมส์ มากกว่าที่เขาเล่นดนตรีทุกวัน ทำให้ทั้งสองกลายเป็นคู่หู

เจมส์ถึงตอบแทนคู่หูตัวสีส้มของเขาด้วยอาหาร ของเล่น เสื้อผ้า และแล้วทั้งสองก็อยู่ด้วยกันในที่สุด เจ้าแมวบ๊อบได้เป็นส่วนสำคัญช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในการบำบัดพฤติกรรมติดยาเสพติดด้วย แถมยังเป็นสัตว์เรียกแขกเมื่อนายโบเวนไปเล่นดนตรีข้างถนนอีกด้วย กลายเป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็นจนมีนักเขียนประจำสำนักพิมพ์ผู้เป็นแฟนคลับของบ๊อบนำเรื่องราวเขามาเขียนเป็นหนังสือ

เจมส์ไม่เคยคิดว่าบ๊อบคือแมวนำโชคของเขา แต่เจมส์คิดว่าบ๊อบคือเพื่อนผู้มาเปลี่ยนชีวิตของเขา จนเขามีกำลังใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเพื่อบ๊อบ และเรื่องราวของเขาก็ถูกนำมาเผยแพร่เป็นหนังสือ เรื่อง A Street Cat Named Bob และตีพิมพ์ไปแล้ว 29 ภาษาทั่วโลก และมีภาคต่อของเรื่องราวของเจมส์และบ๊อบชื่อ The World According to Bob ออกมาอีกด้วย

จนตอนนี้บ๊อบทำให้เจมส์ได้กลับไปหารักแท้ กลับไปหาครอบครัว มีชีวิตที่ดีขึ้น 

เรื่องราวความสัมพันธ์น่ารักๆ ระหว่างคนกับแมวนี้กำลังถูกตีแผ่เป็นภาพยนตร์ (ชื่อไทย “บ๊อบ แมว เพื่อน คน”) โดยได้นักแสดงหนุ่มอย่าง’ลุค เทรดาเวย์’มารับบทนายโบเวน และให้เจ้าแมวบ็อบรับบทแสดงเป็นตัวเองในเรื่อง เข้าฉายโรงภาพยนตร์ปี 2016 นี้บ๊อบ แมวผู้เปลี่ยนชีวิตของ เจมส์ โบเวน ไปตลอดกาล 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: