Connect with us

Highlight

ข้อความ #ตามหาความจริง ฉายทั่วกรุง เกี่ยวข้องสลายการชุมนุมปี53 ตร.สั่งล่า คนฉายข้อความ

Published

on

ตร.เร่งควานหาตัวคนฉายโปรเจคเตอร์ข้อความ “ตามหาความจริง” เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมเดือนพฤษภาปี 2553 พร้อมสั่งให้ออกตรวจตราเจออีกให้จับตัวมา

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 เปิดเผยว่า มีการฉายโปรเจคเตอร์ข้อความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมืองเดือนพ.ค.ปี 2553 เกิดขึ้นในหลายท้องที่ในกรุงเทพฯ ในพื้นที่ บก.น.6 ตนสั่งการให้ตำรวจในท้องที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมข้อมูลรายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงรับทราบ พร้อมสั่งการให้ออกตรวจตรา หากมีเหตุเกิดขึ้นอีกให้นำตัวผู้ก่อเหตุมาซักถาม แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่ากระทำดังกล่าวมีความผิดหรือไม่ เพราะต้องตรวจสอบก่อน

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ฉายโปรเจคเตอร์ข้อความต่างๆ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมืองเดือนพฤษภาคม ปี 2553 เช่น “#ตามหาความจริง”, “พฤษภา 53 ทุ่งสังหารใจกลางกรุง”, หาความจริง”, “ข้อเท็จจริงพฤษภา 53 1.ทหารขับไล่เสื้อแดงทั้งหมดออกไปจาก CTW 2.ทหารควบคุมพื้นที่ CTW 3.เกิดเพลิงไหม้ตอนทหารควบคุม CTW 4.ทหารไม่ยอมให้รถดับเพลิงเข้าไปดับไฟ” ซึ่งข้อความเหล่านี้ถูกฉายขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน

ทั้งนี้ สถานที่ต่างๆ ที่ปรากฏเหตุการณ์ฉายโปรเจคเตอร์ ได้แก่ ป้ายหน้าวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พื้นที่ สน.ปทุมวัน, ใต้ฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พื้นที่ สน.สําราญราษฎร์ และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ช่วงซอยรางน้ำ พื้นที่ สน.พญาไท

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: